TTCK ngày 27/5: Khó tăng mạnh

P.V| 27/05/2014 00:14

Các chuyên gia của FPTS hy vọng 1 kịch bản đẹp là đi ngang tích lũy ở vùng này một vài tuần chứ khả năng thị trường tiếp tục tăng mạnh là rất khó vào ngày 27/5.

TTCK ngày 27/5: Khó tăng mạnh

Với thanh khoản không được cải thiện, thậm chí ít hơn ở sàn HNX, các chuyên gia của FPTS hy vọng 1 kịch bản đẹp là đi ngang tích lũy ở vùng này một vài tuần chứ khả năng thị trường tiếp tục tăng mạnh là rất khó vào ngày 27/5.

BVSC: Xu hướng đi ngang theo chiều hướng tích lũy

Trong một vài phiên tới nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang theo chiều tích lũy. Đây là thời điểm khá thiếu vắng về mặt thông tin nên khó có thể kỳ vọng thị trường sẽ có sự bứt phá lớn. Ngoài việc có thể tiếp tục duy trì nắm giữ một vị thế trung hạn ở mức thấp, nhà đầu tư có thể kết hợp mua tích lũy thêm một phần cho danh mục ngắn hạn. Tuy nhiên, các quyết định mua ở thời điểm hiện tại nên tránh tâm lý mua đuổi giá cao, có thể gây bất lợi cho giá vốn của danh mục tổng.

MBS: Vẫn có xu hướng đi ngang

Sau những phiên chịu sức ép chốt lời mạnh gần đây, lực bán ở các cổ phiếu đầu cơ penny và midcap có giảm xuống, nhưng vẫn ở mức đáng kể. Nhóm cổ phiếu đầu cơ phân hóa rõ ràng trong hôm nay khi 1 số mã hồi phục nhẹ trong khi nhiều mã đứng giá hoặc tiếp tục giảm giá. Các dấu hiệu về sự dịch chuyển dần của dòng tiền sang nhóm cổ phiếu bluechip dã rõ ràng hơn, đặc biệt các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 1 và dự báo cả năm tốt.

Lực cầu tại các cổ phiếu này giúp đẩy giá tăng lên dù vẫn chưa tạo ra xu thế rõ ràng. Xu thế thị trường trong ngắn hạn vẫn nghiêng về khả năng đi ngang hoặc giảm dần tích lũy. Tuy nhiên nhà đầu tư cần thận trọng trong trường hợp có tin tức xấu hoặc xuất hiện lực bán tháo mạnh có thể gây ra giảm sâu trong điều kiện thanh khoản thấp như hiện tại.

Chúng tôi tiếp tục giữ khuyến nghị bán ra đối với các cổ phiếu đầu cơ ngắn hạn nếu còn trong danh mục và xem xét mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt cho các mục tiêu trung và dài hạn. Thị trường vẫn có xu hướng đi ngang nhiều hơn tuy nhiên nếu có các đợt sụt giảm thì đó có thể là cơ hội mua vào trong điều kiện thị trường hiện tại.

VCSC: Tận dụng rung lắc để gia tăng cổ phiếu

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể bứt phá đường SMA20 trong phiên giao dịch ngày mai, mức kháng cự gần nhất của chỉ số VN-Index là 550 – 555, nhưng chúng tôi nhận thấy mức 575 có thể là vùng rung lắc mạnh tiếp theo cho xu hướng tăng ngắn hạn lần này. Các chỉ báo xung lượng ngắn hạn giảm nhẹ trong vùng quá mua cho nên hai chỉ số có thể sẽ liên tiếp xuất hiện các nhịp rung lắc khi tiến về gần các vùng kháng cự.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng trên hai chỉ số cho nên các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc mạnh trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở mức giá thấp hoặc cơ cấu lại danh mục. Do đó, các nhà đầu tư có thể duy trì vị thế nắm giữ hoặc mua mới ở các nhịp rung lắc trong phiên khi xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì.

BSC: Cơ hội trading đang mở ra

Về mặt kỹ thuật, thanh khoản hôm nay khá thấp, nhưng vẫn có thể chấp nhận được trong bối cảnh thị trường điều chỉnh. VN-Index đang cho dấu hiệu tạo thành mẫu hình “rising three methods” với 3 cây nến nhỏ giằng co liên tiếp trong phạm vi thân cây nến tăng điểm ngày 21/05. Mẫu hình này sẽ được xác nhận nếu trong phiên tới VN-Index hình thành 1 cây nến tăng điểm thân dài cùng với khối lượng cải thiện, báo hiệu sự nối tiếp của xu hướng tăng giá.

Với diễn biến thị trường hiện tại, chúng tôi cho rằng cơ hội trading vẫn được mở ra cho các nhà đầu tư ngắn hạn chấp nhận rủi ro và với hoạt động đầu tư trung dài hạn, nhà đầu tư có thể xem xét nâng tỷ trọng lên 50% tại những nhịp điều chỉnh.

IVS: Tận dụng cơ hội này để mua

Trong thời gian gần đây, nhóm cổ phiếu Penny đang là nhóm tạo hiệu ứng tốt hơn cả, trong khi những cổ phiếu Bcs lại không có được điều đó. Giao dịch của nhóm này khá cầm chừng và chỉ tăng lên khi cổ phiếu nào đó tăng giá. Với mức giá hiện tại, nhóm này vẫn đang tạo ra sự hấp dẫn riêng có nhưng thông thường nó lại không phù hợp với giới đầu cơ.

Nhà đầu tư có thể tận dụng giai đoạn này mua không phải là một ý kiến tồi và khi thị trường trở lại thì những cổ phiếu có mức giá hấp dẫn sẽ là nơi thu hút dòng tiền mạnh nhất.

FPTS: Khó tiếp tục tăng mạnh

Đường giá VN-Index đang được hỗ trợ mạnh bởi đường SMA 5 ngày, tuy nhiên, cản trên bởi đường SMA 14 ngày cũng không kém phần. Một sự bứt lên hoặc xuống của đường giá qua môc hỗ trợ hay kháng cự lúc này khả năng sẽ xác định được xu hướng tiếp theo.

Vì vậy, nhà đầu tư nên chú ý bám sát để có quyết định đúng đắn trong thời điểm nhạy cảm hiện nay. Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 37 tỷ trên 2 sàn, cao hơn so với mức 17 tỷ đồng của ngày hôm trước. Với thanh khoản không được cải thiện, thậm chí ít hơn ở sàn HNX thì chúng tôi hy vọng 1 kịch bản đẹp là đi ngang tích lũy ở vùng này một vài tuần chứ khả năng thị trường tiếp tục tăng mạnh là rất khó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/5: Khó tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO