LCF Rothschild: 3 quỹ đầu tư vào Việt Nam có hiệu quả nhất

P.T| 30/10/2014 07:22

Với mức tăng trưởng 27,4% và 39% trong 9 tháng năm 2014, VEH và VPH được đánh giá là 2 trong 3 quỹ đầu tư vào Việt Nam có hiệu quả đầu tư tốt nhất.

LCF Rothschild: 3 quỹ đầu tư vào Việt Nam có hiệu quả nhất

Theo báo cáo của Saigon Asset Management (SAM) - công ty quản lý 2 quỹ đầu tư niêm yết và giao dịch trên sàn Stuttgart, gồm Vietnam Equity Holding (VEH) và Vietnam Property Holding (VPH), từ đầu năm đến 30/9/2014, VEH đã tăng 27,4% giá trị tài sản ròng tính theo đô la Mỹ (38,5% theo đồng Euro và 28,3% theo tiền đồng Việt Nam), cao hơn 40% so với mức tăng trưởng cùng kỳ của VNIndex là 19,2%.

Song song đó, VPH cũng đạt mức tăng trưởng 39% giá trị tài sản ròng tính theo đô la Mỹ (48,9% theo đồng Euro và 40,3% theo tiền đồng Việt Nam). Mức tăng này cao hơn gấp đôi so với mức tăng của VNIndex.

Theo đánh giá của Tập đoàn tài chính LCF Rothschild, đây là 2 trong 3 quỹ đầu tư vào Việt Nam có hiệu quả đầu tư tốt nhất, bên cạnh Quỹ Lumen.

Ông Louis Nguyễn - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc SAM cho biết, PVD (Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí) và HPG (Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát) là 2 cổ phiếu tăng trưởng mạnh dẫn đầu danh mục cổ phiếu vốn hóa lớn của Quỹ VEH. Trong danh mục cổ phiếu vốn hóa trung bình, các mã NBB (Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy), DQC (Công ty CP Bóng đèn Điện Quang), và PVE (Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí) đã đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng vượt bậc của quỹ này.

Trong Quỹ VPH, các cổ phiếu vốn hóa trung bình có mức tăng trưởng vượt bậc là NBB (82%), D2D (Công ty CP Phát triển Đô thị Công nghiệp Số 2 - 71%) và DRH (Công ty CP Đầu tư Căn nhà Mơ ước - 78%).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
LCF Rothschild: 3 quỹ đầu tư vào Việt Nam có hiệu quả nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO