Nhu cầu đặt hàng trực tuyến trên GoFood tăng

PV| 29/04/2022 08:20

Theo báo cáo từ Gojek, quý I/2022, lượng đơn hàng đặt qua GoFood tăng hơn gấp đôi, số lượng người dùng lần đầu tiên đặt món tăng 94% so với cùng kỳ 2021.

Nhu cầu đặt hàng trực tuyến trên GoFood tăng

Theo đó, dịch vụ đặt đồ ăn qua ứng dụng GoFood tại TP.HCM và Hà Nội tăng đáng kể, với tốc độ tăng trưởng ở Hà Nội lên tới 220%. Trong số đó, lượng người dùng mới tăng mạnh ở cả hai thành phố, đạt hơn 160% ở Hà Nội và 80% tại TP.HCM.

Ngoài ra, người dùng tăng cường đặt đồ ăn sáng và giảm tần suất đặt đồ ăn khuya, cụ thể Gojek ghi nhận trong quý I/2022, lượng đơn đặt hàng vào bữa sáng tăng cao nhất (2,5 lần), tiếp đến là bữa xế, bữa trưa và bữa tối - đều ở mức tăng gấp đôi. Các đơn hàng cho bữa khuya có tốc độ tăng chỉ đạt hơn 30%.

Về tỷ trọng các bữa ăn, bữa xế, bữa trưa và bữa tối là ba bữa ăn được khách hàng đặt trực tuyến nhiều nhất, với mỗi bữa ăn chiếm trên dưới 1/4 tổng số lượng đơn hàng trong ngày.

Nhiều khách hàng lựa chọn Gojek để giao đồ, thức ăn nhanh.

Nhiều khách hàng lựa chọn Gojek để giao đồ và thức ăn nhanh.

Cũng theo Gojek, xu hướng ăn vặt tiếp tục được duy trì và trà sữa vẫn tiếp tục dẫn đầu danh mục đồ uống được đặt hàng nhiều nhất, tại cả Hà Nội và TP.HCM. Bên cạnh đó, các combo đồ ăn và thức uống dành cho gia đình cũng được đặt nhiều hơn 2,5 lần vào quý 1/2022 so với năm ngoái, cho thấy người dùng có xu hướng ăn cùng nhau nhiều hơn.

Gojek được thành lập năm 2010, ban đầu tập trung vào các dịch vụ chuyển phát và gọi xe, trước khi ra mắt ứng dụng hồi tháng 1/2015 tại Indonesia. Từ đó đến nay, Gojek phát triển để trở thành một nền tảng dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu tại Đông Nam Á, kết nối người dùng từ vận chuyển, giao nhận đồ ăn, hậu cần và nhiều dịch vụ khác. Năm 2021, Gojek hợp nhất với Tokopedia để tạo ra GoTo, hệ sinh thái kỹ thuật số lớn nhất Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhu cầu đặt hàng trực tuyến trên GoFood tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO