Nghiệp diễn gắn với thiện tâm

VŨ PHƯƠNG| 11/02/2012 08:14

Nổi lên như một diễn viên được săn đón nhất Hollywood với hai vai diễn trong hai bộ phim đình đám có doanh thu bán vé quốc tế trên 300 triệu USD: phim tình cảm, hài The Proposal và phim phiêu lưu, hành động, viễn tưởng X-Men Origins: Wolverine, Ryan Reynolds gây ấn tượng mạnh với công chúng trong năm 2011 khi xuất hiện lien tục trong sản phẩm của Hollywood, như: The Change-Up, Green Lantern, Paper Man, Definitely, Chaos Theory, Smokin’Aces, The Amityville Horror...

Nghiệp diễn gắn với thiện tâm

Nổi lên như một diễn viên được săn đón nhất Hollywood với hai vai diễn trong hai bộ phim đình đám có doanh thu bán vé quốc tế trên 300 triệu USD: phim tình cảm, hài The Proposal và phim phiêu lưu, hành động, viễn tưởng X-Men Origins: Wolverine, Ryan Reynolds gây ấn tượng mạnh với công chúng trong năm 2011 khi xuất hiện lien tục trong sản phẩm của Hollywood, như: The Change-Up, Green Lantern, Paper Man, Definitely, Chaos Theory, Smokin’Aces, The Amityville Horror... Mới đây nhất, anh xuất hiện trong bộ phim bom tấn Safe House (Chốn an toàn) của đạo diễn Daniel Espinosa. Ryan Reynolds đã có cuộc trao đổi riêng với Báo Doanh Nhân Sài Gòn.

* Liên tục xuất hiện trên màn ảnh Hollywood, với tác phẩm mới nhất này, anh có cảm nhận nào khác biệt?

- Đầu tiên, Safe House được dẫn dắt bởi đạo diễn nổi tiếng của phim Snabba Cash là Daniel Espinosa và được quay ở Nam Phi, Paris và Washington D.C. Bộ phim hành động ly kỳ này được chuyển thể từ kịch bản của David Guggenheim, một kịch bản từng là món hàng “nóng” trong danh sách những kịch bản hay nhất chưa được chuyển thể, và được sản xuất bởi nhà sản xuất Scott Stuber. Tôi đã đọc kịch bản và rất thích.

Sau đó, tôi đến gặp và trao đổi với Daniel Espinosa. Tôi từng xem bộ phim Snabba Cash do ông ấy đạo diễn, và tôi thấy bộ phim thực sự mang tính đột phá, mang đến cho thể loại phim hành động một phong cách thú vị và tôi nghĩ Daniel rất thích hợp với dự án này.

Tôi thường bị cuốn hút trước tiên bởi một vai diễn, rồi sau đó mới tới một câu chuyện tổng thể. Tôi thích tính cách có phần ngạo mạn của những anh chàng đang làm việc cho CIA mà cứ nghĩ mình đang đi nghỉ mát.

Đến khi mọi chuyện trở nên phức tạp thì các anh ấy bị vỡ mộng hoàn toàn.

* Song hành với anh là Denzel Washington, một diễn viên gạo cội với hai tượng vàng Oscar, thế nên anh có cảm thấy nao núng khi nhận vai diễn của mình?

- Tôi đảm nhận vai Matt Weston trong Safe House. Đây là tay lính mới đang chán nản công việc hậu cần nhàn nhã chẳng khác nào “quản gia” ở Cape Town. Anh ta đang khao khát một cơ hội trở thành điệp viên đầy đủ tư cách để chứng tỏ bản thân.

Khi cơ hội đầu tiên và duy nhất đến, Matt cho thấy mình đã sẵn sàng. Trong khi đó, Frost, nhân vật của Denzel, đại diện cho mọi thứ mà nhân vật của tôi, Matt Weston, căm ghét. Hắn ta đã nhiều lần phản bội đất nước và đi ngược lại những chuẩn mực đạo đức của bản thân.

Mặc dù vai diễn của tôi đối nghịch với Frost, nhưng đến cuối phim mọi người sẽ phải tự hỏi liệu Matt có đang đi trên cùng một con đường với hắn ta không? Điều này với tôi là một thách thức lẫn sự hứng khởi.

Reynolds gần đây cũng tham gia lĩnh vực sản xuất cùng với Allan Loeb trong Công ty DarkFire. Bộ đôi này đang có hai loạt phim chuẩn bị bắt đầu là phim bộ hài Guidance và phim hoạt hình And Then There Was Gordon. Bên cạnh nghiệp diễn, Reynolds cũng tham gia Ban giám đốc của Quỹ The Michael J. Fox Foundation, một tổ chức hỗ trợ cho việc nghiên cứu về bệnh Parkinson. Đây là căn bệnh cha anh đã phải chịu đựng nhiều năm liền.

* Xuất hiện nhiều trong những bộ phim hài hước, tình cảm, nay là một phim hành động, anh có gặp khó khăn trong diễn xuất?

- Những cảnh chiến đấu trong bộ phim này rất dài và hoành tráng. Nó không phải là cảnh đấu võ như kung fu hay các cảnh chiến đấu mà bạn thường thấy ở thể loại phim này. Những cảnh đó thật sự rất tàn bạo. Có cả cảnh cắn và húc đầu nữa. Các cảnh rượt đuổi
bằng ô tô cũng rất ấn tượng.

* Anh có thể chia sẻ điều gây ấn tượng cho anh nhất?

- Ấn tượng nhất là phim được quay trong sân vận động hiện đại Green Point Stadium, được xây dựng khi Nam Phi tổ chức World Cup 2008. Quay phim trong một sân vận động rất phức tạp, phải tốn khoảng bốn tháng thương thuyết với thành phố Cape Town để sắp xếp được bốn ngày quay phim.

Chỉ riêng vấn đề ánh sang cũng cần đến hai tua-bin Condors, bốn máy phát và chưa kể đến tất cả những thiết bị ánh sáng vẫn thường dung cho một sự kiện như thế. Cả đoàn còn thuê thêm rất nhiều người bán hàng cho đúng với một sự kiện tầm cỡ, chưa kể hàng ngàn diễn viên quần chúng khác.

Quay phim tại sân vận động tối tân này giúp tạo ra một sự so sánh rất thú vị cho bộ phim. Có những khoảnh khắc bạn sẽ thấy Nam Phi hiện đại như một nước phát triển.

Những lúc khác, bạn thấy rõ hoàn cảnh của một thế giới thứ ba và bạn biết rằng người ta đang cố gắng hết mức để có thể tồn tại ngày qua ngày. Sự đối nghịch kỳ lạ khiến bộ phim giàu hình ảnh mà có lẽ chúng tôi sẽ không thể có được nếu quay ở nơi khác.

* Xem lại tác phẩm đã hoàn tất, anh nghĩ sao về việc phối hợp với đạo diễn Daniel Espinosa?

- Daniel thật tuyệt vời. Ông ấy có được khả năng phân tích tâm lý mà tất cả những đạo diễn tài ba đều có, đồng thời ông cũng rất biết cách làm việc với các diễn viên.

Ông nhìn thấy mọi thứ, không gì có thể qua mắt ông. Tất cả những điều này khiến Safe House sống động hẳn dưới bàn tay thạo nghề của ông.

* Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghiệp diễn gắn với thiện tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO