Thư giãn, giải trí, học hỏi ở... sân bay

NGUYỄN TUẤN| 09/08/2013 09:32

Giữa hai chuyến bay, hãy giải khuây với những tiện ích, dịch vụ có sẵn trong sân bay vì ngày nay, hầu hết mọi sân bay quốc tế lớn đều đã trở thành không gian sống hiện đại.

Thư giãn, giải trí, học hỏi ở... sân bay

Giữa hai chuyến bay, hãy giải khuây với những tiện ích, dịch vụ có sẵn trong sân bay vì ngày nay, hầu hết mọi sân bay quốc tế lớn đều đã trở thành không gian sống hiện đại.

Đọc E-paper

>>Làm gì khi chuyến bay của bạn bị hoãn, hủy?
>>
Đi máy bay an toàn đến mức nào?
>>
Hành xử văn minh khi đi máy bay
>>
Thích ứng với trạng thái thay đổi múi giờ
>>Trộm trong... chuyến bay
>>
10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2013
>>
10 hãng hàng không nguy hiểm nhất thế giới

Ví như chỉ muốn thử vận may, bạn không cần phải bỏ công đi cả chặng đường đến Las Vegas mà có thể thực hiện ngay tại lãnh địa của sân bay. Sân bay McCarran cách trung tâm giải trí Las Vegas 8km, có gần 1.300 máy đánh bạc, mang doanh thu về trên 30 triệu USD trong năm tài chính vừa qua.

Những ai thích ca nhạc sẽ có dịp thưởng thức khi đến sân bay quốc tế Austin-Bergstrom, Texas, với 11 buổi diễn trên sân khấu mỗi tuần. Còn nếu đến sân bay quốc tế Midway tại Chicago, du khách có dịp tham quan cửa hàng của ban nhạc The Blues Brothers (thành lập năm 1978), chụp ảnh với bức tượng hai anh em John Belushi và Dan Aykroyd giống như người thật.

Nếu là người say mê nghệ thuật châu Âu cổ điển, bạn sẽ rất thú vị khi quá cảnh dài giờ ở sân bay quốc tế Schiphol-Amsterdam, Hà Lan. Vì đó là cơ hội để chiêm ngưỡng miễn phí bộ sưu tập gồm những tác phẩm lớn của những nghệ nhân thế kỷ XVII, chẳng hạn như Rembrandt, trong một chi nhánh của Viện Bảo tàng Quốc gia Rijksmuseum với những cuộc trưng bày được thay đổi vài lần trong năm. Ngoài ra, sân bay này còn nổi tiếng có Holland Casino mà trong đó có gắn đồng hồ (vì đã có nhiều hành khách mải mê đỏ đen quên hẳn giờ cất cánh).

Top 10 sân bay xuất sắc nhất thế giới 2013

10. Heathrow London (ngoài ra còn đoạt Giải sân bay shopping hạng nhất và terminal
(Terminal 5) xuất sắc nhất)
9. Haneda, Tokyo (và Giải sân bay sạch sẽ nhất)
8. Vancouver
7. Zurich (xử lý hành lý xuất sắc nhất)
6. Munich
5. Bắc Kinh
4. Hồng Kông
3. Schiphol, Amsterdam
2. Incheon, Seoul
1. Changi, Singapore
(lần thứ tư trong 14 năm, ngoài ra còn có giải Sân bay xuất sắc nhất châu Á, giải Sân bay với dịch vụ lữ hành xuất sắc nhất).

Nguồn: Skytrax

Đối với nghệ thuật truyền thống dân tộc, khách sẽ hiểu thêm về văn hóa truyền thống của Hàn Quốc trong khu vực dành riêng tại phi trường quốc tế Incheon gần thủ đô Seoul, xem biểu diễn nghề thủ công và các điệu múa dân tộc Hàn.

Hoặc nghiên cứu kỹ hơn về lịch sử đất nước này trong Bảo tàng Văn hóa Hàn Quốc. Và nhớ dành ít thời gian trước giờ cất cánh bay nối chuyến bằng việc dạo bước trong vườn thông, hít thở không khí trong lành.

Ở các nhà ga hàng không của sân bay quốc tế Changi bên Singapore thì có vườn lan, vườn bướm, hồ bơi ngoài trời, quán bar trên sân thượng... Bình thường hơn thì đầy có những trạm internet miễn phí, ghế bành mát-xa chân miễn phí...

Nếu có dịp đến sân bay quốc tế Đào Viên ở Đài Bắc, bạn sẽ gặp những không gian dành cho những ai yêu thích nàng mèo đeo nơ Hello Kitty, một nhân vật quảng cáo đến từ Nhật (xuất hiện năm 1974), được chọn là chủ đề trang trí cho toàn bộ khu vực cổng, cửa hiệu...

Độc đáo, có thật

* Sân bay quốc tế Munich có nhà máy sản xuất bia Airbrau

* Sân bay quốc tế Hamburg có cửa hàng bán dụng cụ tình ái Beate Uhse

* Sân bay quốc tế Brussels có rất nhiều cửa hàng chocolate

* Sân bay quốc tế Hồng Kông có sân golf 9 lỗ, màn ảnh rộng chiếu phim 4D

* Sân bay quốc tế Zurich có Center Bar dẫn đầu bảng xếp hạng những bar trong sân bay xuất sắc nhất thế giới

* Sân bay lý tưởng nhất để hẹn hò (theo MeetAtTheAirport.com): Los Angeles International Airport

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thư giãn, giải trí, học hỏi ở... sân bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO