"Công viên" trong Roissy Charles de Gaulle

P. NGUYỄN DŨNG| 20/11/2013 02:13

Một buổi sáng cuối tháng 9 vừa qua, vội vã ra sân bay quốc tế Roissy Charles de Gaulle để đáp chuyến bay trở về, chúng tôi có được 120 phút trải nghiệm lữ hành thật thú vị trong "công viên" hiện đại ở sảnh M của nhà ga 2E.

Một buổi sáng cuối tháng 9 vừa qua, vội vã ra sân bay quốc tế Roissy Charles de Gaulle để đáp chuyến bay trở về, chúng tôi có được 120 phút trải nghiệm lữ hành thật thú vị trong "công viên" hiện đại ở sảnh M của nhà ga 2E.

Đọc E-paper

Công viên dịu mát trong nhà ga hàng không

>Ý tưởng không giới hạn của ngành hàng không
>Sự thật bất ngờ về những bí ẩn hàng không
>
Thách thức rút ngắn thời gian khách lên máy bay
>Sân bay: Quảng trường của thương hiệu
>
Những điều thú vị có thể gặp tại sân bay
>Sân bay và du lịch: Luẩn quẩn chờ nhau

Trong nhà ga 2E của Roissy Charles de Gaulle, một trong những sân bay với lưu lượng hành khách lớn nhất thế giới (62 triệu lượt hành khách trong năm 2012), có một đường tàu điện nối sảnh K với sảnh L và sảnh M.

Hai hãng Air France (AF, Pháp) và KLM đã sáp nhập thành một, nhưng mỗi hãng vẫn sử dụng logo, thương hiệu riêng, nên nhiều hành khách lý giải tên gọi ba sảnh này là "ăn theo" tên của Hàng không Quốc gia Hà Lan (KLM). Thực ra, ba sảnh này được gọi như thế chỉ vì lý do... theo thứ tự chữ cái Latin.

Ở sảnh K lâu nay đã có sẵn một phòng khách đặc biệt phục vụ hành khách hạng thương gia, hạng nhất của Air France và những hãng thành viên khác trong Liên minh Skyteam, gồm cả Vietnam Airlines.

Còn salon daffaires (business lounge) của Air France tại sảnh M còn rất mới do chính sảnh M cũng chỉ mới khánh thành hồi gần cuối tháng 6/2012, sau khi hoàn tất xây dựng với kinh phí lên đến 580 triệu euro. Sảnh M có khả năng xử lý 7,8 triệu lượt hành khách/năm.

Ghế giường nghỉ lưng thoải mái

Gọi là phòng chờ hạng sang nhưng salon này vượt hẳn ý nghĩa đơn giản của nó. Trước nhất vì kích cỡ. Có đến hơn 3.000m2 được phân thành nhiều khu vực nghỉ ngơi, ăn uống, làm việc, đọc sách báo, xem phim, tắm gội... và thậm chí có cả không gian spa, chăn sóc dung nhan với nhiều sản phẩm của nhà Clarin lừng danh thế giới.

Kế đến là về kiểu bài trí nội thất, khiến toàn không gian trông như một công viên tràn ngập ánh sáng. Có đủ các kiểu ghế để hành khách được thoải mái nhất khi làm việc, đọc sách hay nghỉ chân.

Kế đến nữa là tiện ích kết nối không dây. Ai quên mang theo laptop, thiết bị điện tử cá nhân cũng chẳng phải lo ngại lỡ việc ở công ty, lạc tin tức mới nhất của gia đình vì ở đây đã có sẵn iPad sử dụng miễn phí. Có cả bàn làm việc cá nhân với đầy đủ máy tính, máy in...

Phòng chờ có rất nhiều đầu báo, tạp chí theo nhiều chủng loại, không thua gì cửa hàng văn hóa phẩm Replay vẫn thấy ở các sân bay quốc tế.

Còn phải kể đến phần ẩm thực trong không gian này. Ngoài những loại thực phẩm nguội, ăn nhanh quen thuộc ra thì còn có cả những món nóng.

Và do Air France lâu nay vẫn là "đại sứ" giới thiệu nghệ thuật sống, ăn ngon, uống thơm của Pháp nên dù bạn chờ đến giờ bay chuyến sáng thì cũng vẫn có dịp thưởng thức vài ly champagne hảo hạng...

Ăn ngon trước khi bay trong sảnh M, nhà ga 2E

Đây chính là một trong những phòng chờ hạng sang không chỉ mới nhất mà còn là lớn nhất, hiện đại nhất và đẹp nhất của Hãng Hàng không Quốc gia Pháp vừa mới mừng sinh nhật thứ 80 hồi tháng 10/2013 qua, trong đó có hơn 75 năm bay đến Việt Nam.

Rảo bước đến cổng ra máy bay, chúng tôi còn thích thú khám phá một... bảo tàng, rất gần dãy các shop thời trang hàng hiệu Dior, Chanel, Hermes, Gucci, Prada, Boss cùng các không gian bán chocolate, bánh ngọt macaron Ladurée, quầy ẩm thực trứng cá caviar, cá hồi xông khói đi kèm với champagne.

Hôm ấy, bảo tàng không bao giờ đòi hỏi vé vào cửa này dành trọn hơn 200m2 để trừng bày các nghệ phẩm của họa sĩ kiêm điêu khắc gia Pháp Jean Dubuffet.

Đi hết chiều dài của khu vực cổng ra máy bay, quẹo trái là không gian thoáng mát thiết kế kiểu vườn Nhật bản, dành cho những hành khách chưa thể bỏ thói quen hút thuốc trước chuyến bay xa.

Tiện ích lữ hành thời @
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Công viên" trong Roissy Charles de Gaulle
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO