Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ còn 6,1%

LÊ QUÂN/DNSGCT| 14/07/2014 07:15

Lại thêm tín hiệu lạc quan cho nền kinh tế Mỹ khi trong tháng Sáu giới chủ nhân thêm 288 ngàn công ăn việc làm, giúp tỷ lệ thất nghiệp sụt xuống mức thấp nhất từ năm năm qua.

Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ còn 6,1%

Lại thêm tín hiệu lạc quan cho nền kinh tế Mỹ khi trong tháng Sáu giới chủ nhân thêm 288 ngàn công ăn việc làm, giúp tỷ lệ thất nghiệp sụt xuống mức thấp nhất từ năm năm qua và thúc đẩy giá chứng khoán lên đến các mức cao mới.

Đọc E-paper

Đã có thêm nhiều người trở lại đi làm đưa tỷ lệ thất nghiệp sụt từ 6,3% xuống còn 6,1%, mức thấp nhất kể từ tháng 9-2008. Ðây là tháng thứ năm liên tiếp có hơn 200 ngàn người được thêm vào danh sách lãnh lương.

Tuyển dụng mạnh trong mọi lĩnh vực, nhưng mạnh nhất là trong ngành dịch vụ chuyên môn, bán lẻ và y tế. Tổng thống Barack Obama gọi đó là bằng chứng thêm cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang hồi phục: gần 10 triệu công ăn việc làm được tạo dựng trong thời gian 52 tháng vừa qua.

Wall Street hoan nghênh các số liệu tốt đẹp hơn so với trông đợi – khiến chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones lên tới mức cao mới trên 17 ngàn điểm. Nhưng các nhà phân tích cảnh báo giới đầu tư chớ nên quá vui mừng.

Mặc dù triển vọng công ăn việc làm tốt hơn, 9,5 triệu người Mỹ vẫn còn thất nghiệp, và con số người nhận làm việc bán thời gian tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, số người thất nghiệp lâu hơn 27 tuần lễ đã giảm xuống.

>Mỹ: Tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp nhất trong 4 năm
>ILO cảnh báo tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu vẫn gia tăng
>
Nạn thất nghiệp dự báo sẽ kéo dài đến 2019
>Chuyện thất nghiệp của người Việt ở Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ còn 6,1%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO