Quảng cáo châu Á sẽ lên ngôi

28/09/2010 01:09

Thị trường quảng cáo châu Á - Thái Bình Dương đang được tiếp sức nhờ sự gia tăng chi tiêu của người dân.

Quảng cáo châu Á sẽ lên ngôi

Thị trường quảng cáo châu Á - Thái Bình Dương đang được tiếp sức nhờ sự gia tăng chi tiêu của người dân.

Một góc phố Hong Kong

Châu Á - Thái Bình Dương sẽ vượt qua Bắc Mỹ để trở thành thị trường quảng cáo lớn nhất thế giới không lâu sau năm 2014, theo một báo cáo chung của Công ty Nghiên cứu Thị trường eMarketer Inc. (Mỹ) và Công ty Truyền thông Starcom MediaVest Group thuộc Tập đoàn Publicis Groupe (Pháp).

Cả 2 công ty cho biết, chi tiêu tiêu dùng gia tăng ở Trung Quốc và Ấn Độ đã giúp châu Á - Thái Bình Dương “sống khỏe” hơn so với phần còn lại của thế giới trong bối cảnh kinh tế trì trệ.

Các công ty trên thế giới đã và đang tăng cường chi tiêu sau những đợt cắt giảm do khó khăn kinh tế và dành nhiều ngân sách hơn cho quảng cáo truyền thông số và những thị trường mới nổi.

“Bạn không thể chỉ dựng băng-rôn quảng cáo lên rồi chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Bạn phải tiếp cận khách hàng và cho họ một trải nghiệm trực tuyến ra trò”, Kate Sirkin, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Nghiên cứu Toàn cầu của Starcom MediaVest Group, cho biết. Báo cáo trên còn dự đoán chi tiêu quảng cáo ở châu Á - Thái Bình Dương sẽ đạt 173,2 tỉ USD vào năm 2014.

Theo eMarketer, chi tiêu toàn cầu sẽ tăng 12% lên 62 tỉ USD trong năm nay. Vào năm 2014, chi tiêu quảng cáo trực tuyến sẽ chiếm 17% trong tổng chi tiêu quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.

Geoff Ramsey, Tổng Giám đốc eMarketer, nhận định: “Truyền thông số luôn vượt tốc độ tăng trưởng của truyền thông truyền thống. Chúng ta sẽ chứng kiến trong tương lai, như đã từng chứng kiến tại Anh, là trực tuyến sẽ xâm lấn truyền hình”. Có đến 48% chi tiêu quảng cáo trực tuyến là dành cho hình thức tìm kiếm, sau đó đến quảng cáo hiển thị trực tuyến (gồm cả quảng cáo bằng video). Theo Ramsey, quảng cáo bằng video là dạng thức quảng cáo trực tuyến tăng trưởng nhanh nhất.

Thị trường quảng cáo tăng trưởng nhanh là lý do để nhà đầu tư chú ý đến cổ phiếu của các công ty trong ngành này. Giá cổ phiếu của WPP Plc, tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới có trụ sở chính đặt tại London (Anh), đã tăng 15% trong năm nay, giúp Tập đoàn có giá trị thị trường vào khoảng 13,6 tỉ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quảng cáo châu Á sẽ lên ngôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO