Phó thủ tướng Đức không ngại đi bộ

LÊ LÀNH/DNSG Cuối tuần| 10/07/2012 04:57

Là người không câu nệ, quan cách, Philipp. Rosler vui vẻ chấp nhận lộ trình đi bộ tới trung tâm thành phố,

Phó thủ tướng Đức không ngại đi bộ

Trong chuyến thăm chính thức Washington hạ tuần tháng 6 năm nay, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức là Philipp Roesler (gốc Việt) tới Nhà Trắng hội đàm với cố vấn kinh tế của Tổng thống Barack Obama là Gene Sperling.

Đọc E-paper

Theo chương trình đã được hai bên thống nhất, tiếp đó, Phó thủ tướng Đức còn có buổi thương thảo quan trọng nữa ở trung tâm thành phố. Nhưng đến giờ rồi mà không thấy đoàn xe tới đón và đưa đi.

Thì ra, đoàn xe của đoàn đại biểu Đức đậu cạnh Nhà Trắng là phạm luật và vì vậy, cảnh sát Mỹ đã tạm thu giữ bằng lái của tất cả các lái xe đậu sai quy định. Văn phòng Nhà Trắng sau đó cố thuyết phục cảnh sát rằng đây là xe của đoàn đại biểu chính thức của Chính phủ Đức, nhưng cảnh sát không thay đổi quyết định, cứ thực thi đúng luật định.

Đoàn đại biểu Đức đành phải rời Nhà Trắng mà không có xe rước. Là người không câu nệ, quan cách, P. Roesler vui vẻ chấp nhận lộ trình đi bộ tới trung tâm thành phố, cho dù ông là phó thủ tướng, dẫn đầu đoàn đại biểu chính thức của Chính phủ Đức sang Mỹ dự hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phó thủ tướng Đức không ngại đi bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO