Top 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới 2015

TĂNG KHÁNH| 16/11/2015 01:48

Hầu hết các tỷ phú trẻ nhất thế giới là những người đã giàu từ khi… chưa được sinh ra.

Top 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới 2015

Những tỷ phú có mặt trong danh sách này gồm tỷ phú tự thân và cả những người sinh ra đã ở trong nhung lụa. Trong khi một số người phải đi qua gian khó từ những ngày còn rất trẻ thì một số khác giàu có một cách dễ dàng nhờ thừa kế.

Mark Elliot Zuckerberg, 31 tuổi, một thần đồng lập trình, một lần nữa khẳng định sự giàu có của mình khi góp mặt trong danh sách những tỷ phú dưới 35 tuổi của Công ty tư vấn Singapore Wealt – X. Mạng xã hội lớn thế giới Facebook không chỉ thay đổi số phận của nhà sáng lập mà còn thay đổi mãi mãi cuộc sống của phần lớn nhân loại.

Người đồng sáng lập Facebook - Dustin Moskovitz, đã bỏ học tại Harvard để toàn tâm toàn ý phát triển trang mạng xã hội này, cũng có tên trong danh sách này. Bộ ba sáng lập của Airbnb gồm Brian Chesky (33 tuổi), Nathan Blecharczyk (32 tuổi), Joe Gebbia (33 tuổi) cũng đã góp phần làm rạng danh giới công nghệ khi có mặt trong danh sách quyền lực này.

Dưới đây là top 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới:

1. Mark Zuckerberg

Tuổi: 31

Công ty: Facebook

Tài sản ròng ước tính: 46.1 tỷ USD

Ngày 4/2/2004, khi mới 19 tuổi, trong căn phòng ký túc xá Dại học Harvard, Mark Zuckerberg đã cho ra mắt “thefacebook.com”. Lúc này, nhà sáng lập gần như không có khái niệm gì về kinh doanh hay lợi nhuận có được từ sản phẩm này.

2 năm trước đó, Mark đã từ chối lời đề nghị triệu đô của Bill Gates để về làm việc cho Microsoft. Sau này, MTV muốn mua lại Facebook với giá 75 triệu USD nhưng Mark vẫn không đồng ý. Những lời từ chối của nhà sáng lập đã góp phần làm cho mạng xã hội này lớn mạnh như bây giờ.

2. Dustin Moskovitz

Tuổi: 31

Công ty: Asana

Tài sản ròng ước tính: 9,3 tỷ USD

Thường được gọi với tên “Destroyer” trong suốt 4 năm điều hành Facebook. Dustin Moskovitz là một trong những người bạn cùng phòng ký túc xá của Mark Zuckerberg. Anh cũng là giám đốc công nghệ đầu tiên của Facebook, người góp phần quan trọng trong việc “khai sinh” ra mạng xã hội này.

Sau này, anh bỏ công ty và trở thành đồng sáng lập ứng dụng Asana – một ứng dụng để các đồng nghiệp trao đổi với nhau mà không cần email.

3. Yang Huiyan

Tuổi: 34

Công ty: Country Garden Holdings

Tài sản ròng ước tính: 5,9 tỷ USD

Công ty Country Garden Holdings tiếp quản từ cha vào năm 2007 đã giúp cô gái Trung Quốc trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới thời điểm đó. Đến nay, theo báo cáo tại đại học tiểu bang Ohio, cô đang là phụ nữ giàu nhất châu Á.

4. Eduardo Saverin

Tuổi: 33

Công ty: 99

Tài sản ròng ước tính: 5,3 tỷ USD

Tỷ phú người Brazil đã gặp Mark Zuckerberg khi đang học tại Harvard và họ nhanh chóng trở thành bạn thân. Eduardo Saverin là đồng sáng lập và cũng là giám đốc tài chính của Facebook. Sau đó, ông cũng rời khỏi Facebook và rút khoảng 30% cổ phần ra khỏi công ty.

Eduardo Saverin trở thành thành viên ban giám đốc của 99.co, một nền tảng mua bán bất động sản Singapore. Ước tính, nếu không một mực rút vốn tại Facebook trước đó, tài sản của Saverin có thể đã lên đến 34 tỷ USD.

5. Scott Duncan

Tuổi: 32

Công ty: Enterprise Product Partners

Tài sản ròng ước tính: 5 tỷ USD

Scott Duncan là bằng chứng sống động rằng không cần là một nhà công nghệ tại Silicon Valley bạn cũng có thể trở thành tỷ phú. Anh là nhà kế thừa sự nghiệp kinh doanh đường ống dẫn năng lượng của cha từ năm 2010, cùng với 3 chị em trong gia đình. Và họ đều là những tỷ phú.

6. Elizabeth Holmes

Tuổi: 31

Công ty: Theranos

Tài sản ròng ước tính: 4,5 tỷ USD

Giống như Mark Zuckerberg, Elizabeth Holmes bỏ ngang việc học khi đang là sinh viên năm thứ 2 để theo đuổi giấc mơ kinh doanh. Vào năm 19 tuổi, cô bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên để thành lập Theranos - công ty công nghệ sinh học nghiên cứu về máu. Doanh nghiệp này đã giúp cô từ tay trắng trở thành nữ tỷ phú tự thân. Theranos giờ đây đã trở thành một tên tuổi lớn của ngành công nghệ sinh học thế giới.

7. Nathan Blecharczyk

Tuổi: 32

Công ty: Airbnb

Tài sản ròng ước tính: 3 tỷ USD

Airbnb không phải nỗ lực kinh doanh đầu tiên của Nathan Blecharczyk. Sau khi tốt nghiệp Đại học Harvard, anh làm quản lý, kỹ sư phần mềm cho Microsoft, Batiq, OPNET Technologies.

Năm 2008, anh sáng lập Airbnb, website cho phép mọi người đăng tin cho thuê nhà trọ và những người du lịch bụi có thể tìm được những chỗ trọ giá rẻ tại bất cứ đâu trên thế giới. Website này đã được định giá 13 tỷ USD, thu hút 30 triệu lượt khách hàng sử dụng dịch vụ.

8. Brian Chesky

Tuổi: 33

Công ty: Airbnb

Tài sản ròng ước tính: 3 tỷ USD

Năm 2007, Brian Chesky và Joe Gebbia – bạn cùng phòng của anh thiếu tiền thuê căn hộ ở San Francisco. 8 năm sau đó, startup Airbnb mà hai người là đồng sáng lập (Nathan Blecharczyk)cùng phát triển mạnh mẽ, có mặt trên 190 quốc gia và là con “kỳ lân” của Thung lũng Silicon.

Chesky cho biết, mẹ anh đã cho rằng việc cho người lạ vào ở trong nhà mình là một ý tưởng tồi tệ. Thế nhưng, sự thành công của công ty đã đưa anh trở thành tỷ phú và thuyết phục cả thế giới tin rằng ý tưởng đột phá này có thể hái ra tiền.

9. Joe Gebbia

Tuổi: 33

Công ty: Airbnb

Tài sản ròng ước tính: 3 tỷ USD

Joe Gebbia là giám đốc đồng sáng lập của Airbnb và đã thành lập 3 doanh nghiệp trước khi bén duyên với Airbnb. Những nỗ lực của Joe Gebbia đã đưa Airbnb “thâm nhập” sâu vào thị trường kinh doanh du lịch trong năm nay và được mở rộng sang thị trường châu Phi và Cuba.

10. Thomas Persson

Tuổi: 30

Công ty: Hennes & Mauritz (H&M)

Tài sản ròng ước tính: 2,7 tỷ USD

Thomas Persson – anh chàng điển trai người Thụy Điển có cuộc sống giàu sang, phú quý nhờ thương hiệu bán lẻ nổi tiếng toàn thế giới H&M.

Thương hiệu này ra đời từ năm 1968, ông nội của Persson đã sáp nhập hai cửa hàng may mặc ở Châu Âu là Hennes và Mauritz Widforss. Sau đó, cha anh trở thành người giàu nhất Thụy Điển, trong khi anh trai, chị gái và người dì của Thomas Persson đều là những tỷ phú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Top 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO