[Infographic] 10 smartphone bán tốt nhất tháng 8/2014

20/09/2014 06:27

Sau hai tháng liên tiếp dẫn đầu, Zenfone 4 nhường ngôi đầu cho mẫu Android khác, bảng danh sách smartphone bán chạy trong tháng 8 còn đón nhận các tân binh hấp dẫn.

[Infographic] 10 smartphone bán tốt nhất tháng 8/2014

Sau hai tháng liên tiếp dẫn đầu, Zenfone 4 nhường ngôi đầu cho mẫu Android khác, bảng danh sách smartphone bán chạy trong tháng 8 còn đón nhận các tân binh hấp dẫn.

So với tháng trước, những model mới lọt vào top 10 đều là những smartphone tầm trung và phổ thông có cấu hình, tính năng hấp dẫn so với giá bán như Sony Xperia C3, Asus Zenfone 6 và Oppo Neo 3. Hai trong số ba "tân binh" của tháng trước vẫn duy trì vị trí cao trong top 10 smartphone bán tốt của tháng 8. Riêng model cao cấp BlackBerry Q10 Gold Special đã bị đánh bật khỏi bảng xếp hạng của Số Hóa tháng này.

Theo đại diện hệ thống FPT Shop, thị trường tháng 8 vừa qua tập trung chủ yếu vào các dòng smartphone tầm trung giá rẻ. Doanh số sản phẩm điện thoại ở phân khúc này chiếm tới 60% tổng số lượng điện thoại bán ra tại hệ thống trong 6 tháng đầu năm.

Dù chuyển giao lại cho Microsoft, thương hiệu Nokia giúp cho các mẫu Windows Phone Lumia tiêu thụ tốt. Dòng Zenfone của Asus mới xuất hiện trên thị trường đầu năm nhưng nổi lên nhờ cấu hình và tính năng hấp dẫn so với giá bán. Thương hiệu mới Oppo cũng gây chú ý khi có những mẫu Android tầm trung giá rẻ, cấu hình tốt nhắm đến giới trẻ như học sinh và sinh viên.

Ông Hà Tuấn, đại diện hệ thống Hoàng Hà nhận xét, thị trường smartphone trong tháng 8 vừa qua nói chung có dấu hiệu giảm nhẹ, một phần vì sự ra mắt của nhiều sản phẩm cao cấp mới khiến người dùng chờ đợi và cân nhắc. Trong top 10 của Số Hóa tháng này chỉ có đúng 2 sản phẩm thuộc nhóm cao cấp với giá bán hơn 10 triệu đồng là iPhone 5S và LG G3. Còn có tới 6/10 sản phẩm là những smartphone có giá dưới 5 triệu đồng.

Đại diện hệ thống FPT Shop dự báo, phân khúc smartphone cao cấp sắp sôi động trở lại khi mà các siêu phẩm mới ra mắt tại IFA 2014 như Samsung Galaxy Note 4, Sony Xperia Z3 chuẩn bị được đưa về Việt Nam, cùng với bộ đôi iPhone 6 màn hình lớn lên kệ hàng chính hãng. Nhưng dự kiến tới tháng 10 những sản phẩm cao cấp này mới được bán chính thức ở Việt Nam.

Danh sách tổng hợp "10 smartphone bán tốt nhất" hàng tháng tại thị trường Việt Nam bao gồm những model được phân phối dưới dạng chính hãng tại thị trường trong nước.

Bảng xếp hạng hàng tháng dựa trên dữ liệu kinh doanh từ các hệ thống lớn, sở hữu hệ thống kênh phân phối rộng và số lượng sản phẩm đa dạng như FPT Shop, Mai Nguyên, CellphoneS, Hoàng Hà Mobile...

>[Infographic] 10 smartphone bán chạy nhất tháng 6/2014
>9 smartphone đáng chú ý bán ra trong tháng 5/2014
>
6 smartphone nổi bật tại IFA 2014

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
[Infographic] 10 smartphone bán tốt nhất tháng 8/2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO