Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4

Nguồn VOVNews| 08/08/2009 07:42

Ngày 7/8, đội tuyển ViN tham dự Đại hội thể thao võ thuật châu Á lần thứ nhất tổ chức tại Thái Lan đã tiến thẳng từ vị trí thứ 8 lên vị trí thứ 4/40 đoàn tham dự giải.

Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4

Trong ngày thi đấu 7/8, đội tuyển Việt Nam tham dự Đại hội thể thao võ thuật châu Á lần thứ nhất tổ chức tại Thái Lan đã thể hiện nỗ lực tuyệt vời, tiến thẳng từ vị trí thứ 8 lên vị trí thứ 4/40 đoàn tham dự giải.

Pencak Silat VN luôn khẳng định được sức mạnh trên đấu trường quốc tế

Thành công rực rỡ nhất là các vận động viên Pencak Silat. Cả 4 trận chung kết, các vận động viên Việt Nam đều chiến thắng, mang lại những chiếc huy chương vàng quý giá cho đội tuyển Việt Nam. Trong đó, Trương Văn Mạo, hạng 76kg nam, thắng vận động viên Singapore; Huỳnh Thị Thu Hồng, hạng 55kg nữ, thắng đối thủ rất mạnh người Malaysia. Có thể nói, chiến thắng của các em khẳng định vị trí hàng đầu của Penkak Silat Việt Nam trong châu lục.

Một bất ngờ nữa là môn Kick Boxing. Xác định từ đầu tham gia để tăng hiểu biết và cọ xát nhưng trong ngày thi đấu hôm nay, các vận động viên Kick Boxing đã thi đấu tưng bừng giành 1 huy chương vàng và 5 huy chương đồng. Trong đó em Nguyễn Thị Tuyết Mai, hạng 56kg nữ, đã thắng thuyết phục vận động viên Thái Lan, giành huy chương vàng trong sự ngạc nhiên của ban huấn luyện cũng như cổ động viên nước chủ nhà.

Phát biểu sau trận đấu, ông Vũ Đức Thịnh, Trưởng bộ môn Boxing - Tổng Cục Thể dục Thể thao, Trưởng đoàn Kick Boxing Việt Nam cho biết: "Trong giải này, các vận động viên rất thoải mái tư tưởng, rất quyết tâm và đặc biệt là em Tuyết Mai. Ngay trận đầu tiên, em đã đánh đo ván vận động viên Bangladesh. Trong trận chung kết hôm nay quyết tâm của em lên rất cao. Chúng tôi đã động viên em cố gắng hết mình . Và cũng không thể tưởng tượng nổi, em đã thắng rất thuyết phục vận động viên của Thái Lan"

Hôm nay, đội Karate của Việt Nam dưới sự chỉ đạo của võ sư nổi tiếng Lê Công cũng đã thi đấu hết sức cố gắng mặc dù phải gặp đội Nhật Bản rất mạnh. Kết quả, dành thêm 1 huy chương bạc ở nội dung 67kg nam và 1 huy chương đồng ở nội dung 55kg nữ.

Quyền Thái của Việt Nam cũng có một ngày nhiều thành tích với 3 huy chương bạc. Như vậy, quyền Thái của đội Việt Nam đã giành được 8 huy chương bạc và đồng trên tổng số 9 vận động viên. Đây là thành tích rất đáng khen ngợi bởi các vận động viên của ta đều trẻ, lần đầu tham dự.

Hết ngày thi đấu thứ hai, đội tuyển võ thuật Việt Nam tiến vọt từ vị trí thứ 8 lên vị trí thứ 4 với 7 huy chương vàng, 10 huy chương bạc, 17 huy chương đồng, đứng trên cả các đội mạnh như Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc).

Ngày 29/7, kết Thúc Giải Vô Địch Vovinam Thế Giới WVVF Lần 1-2009: Chủ nhà vô địch toàn đoàn.

Huỳnh Khắc Nguyện với bài quyền Nhật nguyệt đao pháp Ảnh: DƯ HẢI

Kết quả, với 23 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ, chủ nhà Việt Nam đã giành ngôi vô địch toàn đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO