Nadal: “Tôi chỉ trở lại khi đạt 100% phong độ”

HUỲNH QUANG/DNSGCT| 09/10/2012 05:39

Ngừng thi đấu từ ngày 28/6, Rafael Nadal khẳng định trên L’Equipe rằng anh vẫn chưa biết khi nào ra sân trở lại.

Nadal: “Tôi chỉ trở lại khi đạt 100% phong độ”

Ngừng thi đấu từ ngày 28/6, Rafael Nadal khẳng định trên L’Equipe rằng anh vẫn chưa biết khi nào ra sân trở lại. Những phát biểu của anh cho thấy khả năng thi đấu vào cuối năm nay là còn xa vời, trong khi báo chí Tây Ban Nha đưa tin rằng Nadal có thể xuất hiện ở chung kết Davis Cup và giải Masters ở London.

Đọc E-paper

Nadal hy vọng thi đấu tốt trở lại từ mùa giải 2013

“Tôi không biết liệu mình có khả năng thi đấu ở Davis Cup hay không. Mục tiêu của tôi là bắt đầu mùa giải 2013 trong điều kiện hoàn hảo, tại Doha rồi Australian Open”, anh nói.

Lý do khiến Nadal ngần ngại thi đấu trở lại ở mùa giải cuối năm là vì các giải này đều diễn ra trên mặt sân cứng rất dễ làm tái phát chấn thương gối. Trên tờ Daily Mail, anh ám chỉ việc sẽ tăng thêm các giải đất nện vào lịch thi đấu của mình, chẳng hạn ở Mỹ Latin trong tháng 2.

Anh nói: “Tôi không thể bỏ qua mặt sân cứng khi có đến hai giải Grand Slam tổ chức trên mặt sân này, nhưng ở đây có một sai lầm. Với những môn thể thao có động tác di chuyển nhanh mạnh như bóng đá, các cầu thủ đâu có thi đấu trên mặt sân cứng. Tôi biết thể thao là kinh doanh và việc làm sân cứng dễ hơn sân cỏ hoặc sân đất nện, nhưng tôi tin chắc đây là sai lầm vì mặt sân cứng không có lợi cho cơ thể”.

Kể từ khi bị loại ở vòng hai Wimbledon, Nadal chưa cầm lại cây vợt nhưng mỗi ngày anh đều tập hồi phục chấn thương. “Tôi phải hoàn toàn hồi phục trước khi quyết định khi nào thi đấu. Tôi chỉ trở lại khi đạt 100% phong độ. Tôi không muốn ra sân với những nghi ngờ về thể lực. Tôi luôn yêu quần vợt và có niềm đam mê mãnh liệt”, anh khẳng định và qua đó xóa tan mọi đồn đoán về chuyện chấm dứt thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nadal: “Tôi chỉ trở lại khi đạt 100% phong độ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO