Lewis Hamilton lần thứ hai vô địch F1 thế giới

PHƯƠNG VY| 25/11/2014 04:30

Sau khi cán đích đầu tiên tại Abu Dhabi tối Chủ nhật và nhận được cái hôn nồng nhiệt từ cô bạn gái Nicole Scherzinger, Lewis Hamilton xúc động thú nhận. "Đây là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi!".

Lewis Hamilton lần thứ hai vô địch F1 thế giới

Sau khi cán đích đầu tiên tại Abu Dhabi tối Chủ nhật và nhận được cái hôn nồng nhiệt từ cô bạn gái Nicole Scherzinger, Lewis Hamilton xúc động thú nhận. "Đây là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi!".

Đọc E-paper

Hamilton đến Abu Dhabi với khoảng cách 17 điểm so với đồng đội và cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp Nico Rosberg, và phải chịu sức ép ít nhất phải về thứ nhì. Quy định nhân đôi số điểm ở chặng cuối cùng khiến tay lái người Đức tràn trề hy vọng lật đổ đối phương, nhất là khi anh đã giành pole xuất phát. Thế nhưng, sau những gì diễn ra ở Abu Dhabi (Hamilton về nhất, Rosberg về thứ... 14), anh đã phải thừa nhận chiến thắng của Hamilton là hoàn toàn xứng đáng.

Đó là sự thật, với chiến thắng ở Abu Dhabi, Hamilton đã giành chức vô địch thứ 6 ở 7 chặng gần nhất, thứ 11 ở mùa giải này và thứ 33 trong sự nghiệp. Anh đã trở thành tay lái người Anh thứ tư trong lịch sử từng vô địch thế giới hơn một lần (trước đó là Jim Clark, Graham Hill và Jackie Stewart), và là người Anh đầu tiên làm được như thế sau... 43 năm.

Hoàng tử Vương quốc Anh Harry Williams đã chờ Hamilton ở vạch đích để chúc mừng: "Lewis, anh đích thực là một huyền thoại. Làm tốt lắm, chàng trai!". Còn bản thân anh thì thừa nhận: "Đây là một năm không thể tin được, nhất là khi tôi đến đội đua này, nhiều người đã nói rằng đó là một lựa chọn sai lầm".

Trong những mùa giải 2007 và 2008, Hamilton đều đến chặng cuối với vị trí dẫn đầu. Trong lần thứ nhất, anh mất chức vô địch khá đau đớn khi thua đúng 1 điểm, còn ở lần thứ hai, anh lên ngôi kịch tính sau cú vượt ngoạn mục ở vòng cuối cùng. Lần này, chức vô địch thế giới của Hamilton thuyết phục hơn nhiều với khoảng cách 67 điểm so với người thứ nhì.

Anh tiết lộ: "Bình thường, tôi cảm thấy chút nôn nao, lo lắng, nhưng hôm nay tôi lại bình tĩnh đến lạ thường. Đêm hôm qua tôi đã ngồi đây và nghĩ ngày mai mình sẽ bước vào cuộc đua, nhỡ xe có vấn đề gì, và thế là đi tong chức vô địch. Tôi đã nghĩ đến mọi khả năng xấu nhất và chuẩn bị mọi thứ một cách hoàn hảo nhất để phòng ngừa".

Giám đốc Điều hành Mercedes Toto Wolff, người có công đưa Hamilton về, rất tự hào. "Cách đây hai năm rưỡi, tôi từng kêu gọi Lewis rời McLaren để tới Mercedes, cậu ấy đã hỏi tôi rằng khi nào thì chúng ta có đủ sức cạnh tranh? Tôi đã nói rằng tôi đảm bảo với cậu về chức vô địch thế giới, và ở mùa giải thứ hai cùng Mercedes, điều đó đã trở thành hiện thực. Tôi tự hào vì mình đã không nuốt lời hứa", ông nói.

Wolff cũng xác nhận Mercedes đang chuẩn bị một bản hợp đồng mới cho Hamilton: "Chúng tôi muốn tiếp tục với cậu ấy một thời gian dài nữa. Sau khi cậu ấy thức dậy vào sáng thứ Hai, chúng tôi sẽ nói chuyện".

Vị Giám đốc Điều hành này cũng an ủi Nico Rosberg, người đã rất nỗ lực nhưng thiếu may mắn khi gặp vấn đề về động cơ và bị tụt xuống hạng 14 ở chặng quyết định.

"Điều làm tôi hài lòng là Nico đến bục podium và chúc mừng Lewis". Một cử chỉ nhỏ nhưng đủ để làm dịu bớt những căng thẳng giữa hai người, đặc biệt là những mâu thuẫn bùng phát ở chặng đua Spa (Bỉ).

Hamilton cũng khẳng định: "Nico đã trải qua một năm đáng nhớ. Cậu ấy là một địch thủ lớn thực sự. Chúng tôi gặp nhau từ năm 1997 và thường nói với nhau rằng sẽ thật tuyệt vời nếu cùng đua ở một đội. Thật buồn là xe cậu ấy lại không đủ nhanh để chúng tôi có thể so tài đến phút cuối".

Còn một người nữa có tác động rất lớn đến sự nghiệp của Hamilton kể từ khi anh rời McLaren: Ross Brawn, dù ông đã rời đội đua hồi đầu năm nay. Có một điều khá đặc biệt: chiến thắng của Hamilton đến đúng vào sinh nhật thứ 60 của Brawn. Đó quả thực là một món quà ý nghĩa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lewis Hamilton lần thứ hai vô địch F1 thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO