Huỳnh Như lập kỷ lục số lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam

Đăng Phan| 26/02/2023 00:30

Tiền đạo Huỳnh Như lần thứ năm giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. Hiện khoác áo Länk FC (Bồ Đào Nha), nữ cầu thủ là người có số lần giành danh hiệu này nhiều nhất lịch sử giải thưởng.

Huỳnh Như lập kỷ lục số lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam

Tối 25/2/2023, Gala trao giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 đã diễn ra tại nhà hát Bến Thành. Tại đêm gala, Ban tổ chức đã công bố và trao các danh hiệu Quả bóng Vàng, Quả bóng Bạc và Quả bóng Đồng cho các cầu thủ nam, nữ, cầu thủ futsal, cầu thủ nam trẻ xuất sắc, cầu thủ nữ trẻ xuất sắc và cầu thủ nước ngoài xuất sắc.

Ở hạng mục quan trọng nhất Quả bóng Vàng nam, đội trưởng CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết là người được xướng tên. Đây là kết quả khá bất ngờ với nhiều người. Trước đó, Tiến Linh được đánh giá là người có nhiều khả năng giành được danh hiệu này sau màn trình diễn xuất sắc trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Tuy nhiên, tiền đạo người Bình Dương chỉ xếp thứ 2 và giành danh hiệu Quả bóng Bạc. Danh hiệu Quả bóng Đồng được trao cho tiền vệ đang khoác áo câu lạc bộ Viettel Nguyễn Hoàng Đức.

Để lại ấn tượng lớn nhất trong đêm Gala có lẽ là cái tên Huỳnh Như. Cầu thủ người Trà Vinh đi vào lịch sử bóng đá nữ Việt Nam khi lần thứ năm được tôn vinh ở hạng mục Quả bóng Vàng Việt Nam. Cầu thủ đang thi đấu ở Bồ Đào Nha vượt qua đàn chị Đoàn Thị Kim Chi, người cũng đã có 4 lần giành danh hiệu này.

Ngay sau khi được trao giải thưởng, Huỳnh Như đã có hành động đầy ý nghĩa khi dành tặng Ban tổ chức áo đấu của chính mình với đầy đủ chữ ký của các thành viên Länk FC với mục đích từ thiện.

-5521-1677347606.jpg

Huỳnh Như gửi tặng chiếc áo thi đấu cho đại diện BTC Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2022

Các hạng mục còn lại, tiền đạo Gordon Rimario giành danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nhất 2022. Tiền đạo đang khoác áo Becamex Bình Dương tại V-League 2023 là vua phá lưới V-League 2022 với 17 bàn thắng.

Khuất Văn Khang trở thành cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất nhưng anh không thể trực tiếp nhận giải do đang tập trung cùng U20 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Vũ Thị Hoa được bình chọn là cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất 2022. Đây là sự ghi nhận xứng đáng với tiền đạo trẻ của Hà Nội I, cô thi đấu tiến bộ ở mùa giải vừa qua và tương lai sẽ là trụ cột trên hàng công cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Tại giải thưởng dành cho môn futsal, Hồ Văn Ý lần thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu Quả bóng Vàng. Khổng Đình Hùng và Châu Đoàn Phát lần lượt giành danh hiệu Quả bóng Bạc và Đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Huỳnh Như lập kỷ lục số lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO