Federer lại lập kỷ lục

THÁI BẢO| 22/03/2018 08:00

Tuổi tác đã ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ của Roger Federer. Nhưng lúc này, bằng những tính toán và động lực của những năm tháng tỏa sáng cuối cùng trong sự nghiệp, tay vợt người Thụy Sĩ tiếp tục khẳng định ngôi vị trong làng quần vợt.

Federer lại lập kỷ lục

Roger Federer đang tiếp tục chiến thắng gánh nặng tuổi tác - Ảnh: dailymail.co.uk

Federer tuần trước đã xác lập một kỷ lục mới khi trở thành tay vợt lớn tuổi nhất xếp vị trí số 1 thế giới (trong bảng xếp hạng tay vợt nam ATP). Anh đã kết tuần với những thắng lợi quan trọng ở tứ kết Indian Wells và tứ kết World Tennis Tournament ở Rotterdam (Hà Lan). Đánh bại Chung Hyeon của Hàn Quốc với tỷ số 7-5 và 6-1, Federer có 16 trận thắng liên tục trong mùa, cân bằng thành tích toàn thắng 16 trận của năm thi đấu ATP 2006.

Trong khi đó, sau chiến thắng 4-6, 6-1 và 6-1 trước Robin Haase, Federer đã thay Rafael Nadal đứng trên vị trí số 1 ATP. Tay vợt 36 tuổi này vượt qua đàn anh Andre Agassi với tư cách người già nhất chiếm giữ ngôi vị này. Trước đây, vào tháng 9/2003, Agassi ngồi ghế "số 1" ở tuổi 33.

Bản thân Agassi cũng là một trong những người đầu tiên chúc mừng thành quả của Federer: "Roger Federer tiếp tục nâng cao những nấc thang mới cho môn thể thao của chúng ta. Xin chúc mừng một thành tựu mang tính cột mốc nữa!".

Sau khi vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương, Federer đang tạo ra cảm giác không thể bị đánh bại. Năm 2017, anh và Nadal đã chia nhau mỗi người hai danh hiệu Grand Slam. Và, những chiến thắng ở giải Masters tiếp theo nghiễm nhiên đưa Federer vượt qua người đồng nghiệp và cũng là đối thủ lớn nhất trong thời của mình.

Chia sẻ sau khi lập kỷ lục mới, Federer cho biết: "Lên ngôi số 1 đôi khi lúc đầu bạn chỉ đạt tới nó vì bạn chơi tốt, nhưng sau đó phải chiến đấu vì nó và phải giành lại nó từ những người xứng đáng có nó. Khi bạn già hơn, bạn có thể phải làm việc nhiều gấp đôi. Đó có lẽ là điều ý nghĩa nhất trong sự nghiệp đối với tôi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Federer lại lập kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO