TTCK ngày 27/3: “Xanh vỏ đỏ lòng”

K.N (tổng hợp)| 27/03/2012 04:27

Biểu hiện trên Index không quá xấu, nhưng việc đầu tư trong giai đoạn này cần sự chọn lọc hơn do có sự phân hóa lớn”.

TTCK ngày 27/3: “Xanh vỏ đỏ lòng”

“Biểu hiện trên Index không quá xấu, nhưng việc đầu tư trong giai đoạn này cần sự chọn lọc hơn do có sự phân hóa lớn”, theo VNDS. Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán về thị trường ngày 26/3 và dự đoán diễn biến ngày 27/3.

HBBS: Thận trọng chốt lời một phần danh mục

Có thể nói, diễn biến thị trường phiên hôm nay ghi nhận hiện tượng “xanh vỏ đỏ lòng” khi các chỉ số chứng khoán vẫn tiếp tục tăng điểm, nhưng đa số cổ phiếu bluechip lại ghi nhận hiện tượng điều chỉnh về giá và tâm lý nhà đầu tư tỏ ra thận trọng hơn với diễn biến thị trường vào cuối phiên đầu tuần.

Lượng cung tăng mạnh bất ngờ khiến nhiều giao dịch mua giá cao trước đó gặp rủi ro, mặt bằng giá cuối phiên thấp hơn tương đối so với thời điểm đầu và giữa phiên không tạo tâm lý an toàn đối với những nhà đầu tư.

Tuy nhiên, điểm tích cực là thanh khoản thị trường vẫn được duy trì khá tốt, lực cầu giá thấp vẫn dồi dào và là lực đỡ khá tốt giúp thị trường không sụt giảm mạnh khi lượng cung gia tăng.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng xem xét chốt lời một phần danh mục, giảm dần tỷ trọng cổ phiếu nhằm tránh rủi ro thị trường thất bại trong việc kiểm nghiệm lại đỉnh cũ.

Đối với các nhà đầu tư có tỷ lệ tiền mặt cao chỉ nên xem xét tham gia thị trường tại các vùng giá thấp sau khi các chỉ số xảy ra điều chỉnh kỹ thuật trong một vài phiên tới.

BSC: Chỉ gia tăng giải ngân nếu có điều chỉnh

Trên góc độ kỹ thuật, cả 2 chỉ số đều đang trong giai đoạn kiểm tra mức đỉnh cũ cách đây khoảng 3 tuần. Trong khi đó nhiều cổ phiếu dẫn dắt thị trường đã tiến rất sát vùng đỉnh sóng tháng 9/2011.

Đây là giai đoạn khá nhạy cảm và xác suất có thể xảy ra điều chỉnh là không hề nhỏ. Bên cạnh đó, các thông tin vĩ mô tốt đã được phản ánh vào giá, trong ngắn hạn thị trường sẽ thiếu vắng những nâng đỡ từ khía cạnh cơ bản.

Với nhận định này, chiến lược ngắn hạn chúng tôi đề xuất là chỉ nên gia tăng giải ngân nếu thị trường có sự điều chỉnh đủ hấp dẫn hoặc giảm tỷ trọng với phần cổ phiếu đã có lãi. Qua đó duy trì một tỷ trọng cân bằng giữa tiền và cổ phiếu trong danh mục hiện tại.

PSI: Phân hóa mạnh mẽ

VN-Index đã hoàn thiện mô hình tam giác trung gian xu thế tăng và vượt qua cả kháng cự tại 455 điểm. Tín hiệu cho thấy chỉ số VN-Index còn có thể tiếp tục tăng, tuy nhiên do tương quan khối lượng giao dịch - mức tăng chỉ số đã giảm mạnh nên sức tăng giá của VN-Index có khả năng sẽ yếu dần. Trên sàn HNX, chỉ số HNX-index đang trong giai đoạn kiểm nghiệm vùng kháng cự 80 điểm và chưa có tín hiệu rõ nét.

Thị trường phân hóa mạnh mẽ. Các tín hiệu tiêu cực chưa xuất hiện trên chỉ số hai sàn. Nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục tham gia thị trường, giải ngân danh mục lựa chọn với mức giá hợp lý nhất có thể.

BVSC: Chốt lời từng phần danh mục đầu tư ngắn hạn

Trong phiên hôm nay, chỉ số HNX-Index sẽ chính thức thử thách lại vùng đỉnh ngắn hạn cũ tại vùng kháng cự 79-80 điểm và hoạt động phân phối nhiều khả năng sẽ gia tăng.

Đây cũng là lý do BVSC khuyến nghị các nhà đầu tư nên xem xét chốt lời từng phần đối với danh mục đầu tư ngắn hạn - đặc biệt là những mã tăng nóng và chỉ giữ lại phần danh mục trung hạn - nên ưu tiên các mã cổ phiếu bluechips hiện đang tích lũy trên sàn HoSE.

VNDS: Cần chọn lọc

Sự phân hóa của thị trường là kết quả tất yếu của nhịp tăng nóng trong tuần trước. Nhóm cổ phiếu chứng khoán vốn hóa lớn cùng một số mã đầu cơ đã tăng mạnh và đạt mức lợi nhuận khá dày, vì thế áp lực chốt lời trong giai đoạn này ngày một gia tăng.

Trong nhịp này các mã sẽ có xu hướng chững lại, hoặc nếu tăng sẽ không quá mạnh. Song song với đó là độ vênh giữa các mã này với phần còn lại của thị trường khá lớn sẽ tạo ra một hấp lực nhất định thu hút dòng tiền vào các nhóm cổ phiếu penny.

Biểu hiện trên Index không quá xấu, nhưng việc đầu tư trong giai đoạn này cần sự chọn lọc hơn do có sự phân hóa lớn. Để khẳng định thị trường tích cực thực sự và cơ hội kiếm lợi nhuận diễn ra trên diện rộng hơn, nhất thiết cần có sự đồng thuận của nhóm bluechip.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/3: “Xanh vỏ đỏ lòng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO