TTCK ngày 19/6: Tiếp tục test ngưỡng 440 điểm

P.V tổng hợp| 19/06/2012 06:03

Kịch bản cho VN-Index trong phiên giao dịch ngày 19/6 là sẽ tiếp tục test ngưỡng kháng cự 440 điểm (tạo bởi MA50) với mức dao động trong khoảng 430–440 điểm", theo FPTS.

TTCK ngày 19/6: Tiếp tục test ngưỡng 440 điểm

"Kịch bản cho VN-Index trong phiên giao dịch ngày 19/6 là sẽ tiếp tục test ngưỡng kháng cự 440 điểm (tạo bởi MA50) với mức dao động trong khoảng 430–440 điểm", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 19/6 như sau:

ACBS: Giằng co trong một vài phiên

VN-Index ngày 18/6 tăng khá mạnh sau giờ mở cửa và tiến sát đến kháng cự 440. Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng dần khiến VN-Index đảo chiều và chỉ đóng cửa với mức tăng nhẹ.

Cây nến với phần thân nhỏ cho thấy sự giằng co. Do đang ở gần mức kháng cự 440, chỉ số này có thể giằng co trong một vài phiên tới.

Nếu vượt 440, chỉ số sẽ hình thành mô hình Inverse Head & Shoulders với mức mục tiêu là 470. Ở chiều ngược lại, VN-Index có thể giảm về mức đáy trước ở 413.

Tương tự, một mô hình Inverse Head & Shoulders cũng được hình thành nếu VN30-Index vượt 415. Ngược lại, chỉ số này có thể giảm về đáy nhỏ trước ở 390.

HNX-Index tiêu cực hơn VN-Index, HNX-Index chỉ kịp đóng cửa sát tham chiếu khi lực cầu hồi phục nhẹ cuối phiên. Sự hình thành của cây nến Gravestone Doji cho thấy sự chiếm ưu thế của bên bán trong phiên giao dịch ngày 18/6.

Trong các phiên tới, xu hướng đi ngang có thể tiếp tục.

BVSC: Có thể còn kéo dài chuỗi ngày đi ngang

Diễn biến thị trường hiện đang được hỗ trợ bởi các thông tin tích cực, trong nước là kế hoạch tăng trưởng tín dụng, bơm ra xấp xỉ 21.000 tỷ mỗi tháng từ nay đến cuối năm và trên thế giới là kết quả thắng cử của đảng ủng hộ gói cứu trợ của EU dành cho Hy Lạp đã tạm xua đi nỗi ám ảnh về nguy cơ xảy ra một cuộc khủng khoảng tài chính ngay trước mắt.

Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, cách thị trường phản ứng với những thông tin tốt này trong phiên sáng 18/6 khá mờ nhạt. Luôn có áp lực cung giá cao khá lớn thường trực trong phiên và sự lan tỏa của dòng tiền trên thị trường là khá hạn chế, chỉ tập trung vào một số cổ phiếu mang tính đầu cơ cao trên sàn TP.HCM.

Chính vì những tín hiệu này và dựa trên quan điểm phân tích kỹ thuật, BVSC vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng về xu hướng của thị trường. Thị trường có thể còn kéo dài chuỗi ngày đi ngang trong những phiên tới, đối với chỉ số HNX-Index là vùng 71,8-77,6 điểm.

Xu hướng tăng điểm chỉ có thể được xác lập lại nếu HNX-Index có thể vượt qua ngưỡng cản 77,6 điểm thành công với một phiên tăng mạnh về cuối phiên. Trước khi có tín hiệu này, khả năng sụt giảm phá vỡ cận dưới tại 71,8 điểm sẽ được đánh giá cao hơn và thị trường có thể rơi vào một nhịp điều chỉnh sâu sau đó.

CBV: Không thêm vào cổ phiếu khi chưa có lợi nhuận

Lực cầu của các nhà đầu tư cá nhân trở nên dè dặt khi dòng tiền lớn của tổ chức không có động tĩnh trong phiên giao dịch ngày 18/6. Những thông tin hỗ trợ tốt đối với nền kinh tế dường như không được các nhà đầu tư đón nhận một cách hưng phấn, thay vào đó là thận trọng trong giao dịch để chờ những hiệu ứng của chính sách. Do đó, có khả năng thị trường cần 1 thời gian đủ dài để có thể sôi động trở lại như thời kỳ đầu năm.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 18/6, thị trường trở lại trạng thái giao dịch lình xình với thanh khoản suy giảm so với phiên giao dịch trước đó. Như vậy kể từ ngày 17/5 đến nay chỉ số HNX-Index vẫn chỉ dao động trong một biên độ hẹp từ 72-78 điểm, và có khả năng sẽ giữ nguyên trạng thái này trong thời gian tới cho đến khi có một phiên hoặc tăng giảm mạnh để bứt phá.

Do đó, chúng tôi vẫn giữ nguyên khuyến nghị không thêm vào cổ phiếu khi chưa có lợi nhuận, và sẵn sàng bán ra khi cổ phiếu điều chỉnh quá mức cho phép để đảm bảo an toàn về vốn.

FPTS: Khó thiết lập xu hướng tăng giá ngắn hạn

Trên đồ thị của VN-Index xuất hiện thân nến xanh đặc ngay sau một thân nến xanh rỗng cho thấy tâm lý từ bên mua vẫn khá thận trọng, đà tăng điểm tích cực từ phiên ngày 15/6 theo đó có phần chững lại. Ngưỡng kháng cự 440 điểm tiếp tục tạo áp lực lên đường giá, khiến chỉ số này lần thứ 2 thất bại trước ngưỡng này tính trong 2 tuần trở lại đây.

Kịch bản cho VN-Index trong phiên giao dịch ngày 19/6 là sẽ tiếp tục test ngưỡng kháng cự 440 điểm (tạo bởi MA50) với mức dao động trong khoảng 430–440 điểm.

Chúng tôi cho rằng, khi tín hiệu mua không đi kèm với sự cải thiện mạnh của thanh khoản, xu hướng tăng giá khó có thể được thiết lập trong ngắn hạn.

SSI: Lượng cung sẽ gia tăng đáng kể

VN-Index ngày 18/6 có phiên thứ 2 tăng điểm sau chuỗi 5 ngày giảm. Chốt phiên chỉ số tăng 2,5 điểm (+0,58%) lên mốc 435,59 điểm với 146 mã tăng giá, 87 mã giữ tham chiếu và 79 mã giảm giá.

Cây nến ngày hình thành nến Spinning Top với bóng nến khá dài, đặc chưng của sự lưỡng lự khá lớn giữa cung và cầu. Dải Bollinger Band cũng gợi ý về một sự biến động khá lớn trong thời gian tới.

Khối lượng giao dịch về mức gần 56,1 triệu đơn vị, giảm hơn 19% so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Chỉ số VN-Index chính thức đi vào vùng kháng cự ngắn hạn 435-442 điểm.

Chúng tôi cho rằng, với cây nến Spinning Top một phiên giằng co với lượng cung sẽ gia tăng đáng kể vào phiên giao dịch kế tiếp. Nhà đầu tư lướt sóng cần hạn chế mua đuổi theo giá cao trong phiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 19/6: Tiếp tục test ngưỡng 440 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO