TTCK ngày 18/3: Ưu tiên nắm giữ

P.V tổng hợp| 18/03/2014 07:21

Việc Ngân hàng Nhà nước công bố các quyết định giảm lãi suất điều hành có thể coi là thông tin khá tốt có khả năng hỗ trợ thị trường trong giai đoạn nhạy cảm hiện tại.

TTCK ngày 18/3: Ưu tiên nắm giữ

Phiên giao dịch chiều đầu tuần diễn ra rất mạnh, với trên 1.600 tỷ đồng nữa đổ vào thị trường ở hai sàn. Một bất ngờ tích cực là nhà đầu tư nước ngoài đã quay lại mua ròng ở cả hai sàn, dù quy mô chưa lớn. Các cổ phiếu được mua ròng hàng đầu là MSN, HAG, PVD, NLG trong khi bán ra nhiều tại VIC, PET, HPG.

VN-Index chốt phiên lần đầu tiên trên mức 600 điểm kể từ tháng 11/2009. Áp lực xả blue-chips của nhà đầu tư trong nước đã được hấp thụ khá dễ dàng. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/3 như sau:

Công ty CK FPT (FPTS): Xu thế hồi phục tích cực

Nhìn chung, nhiều tín hiệu vẫn đang ủng hộ cho xu thế hồi phục tích cực. Việc Ngân hàng Nhà nước công bố các quyết định giảm lãi suất điều hành có thể coi là thông tin khá tốt có khả năng hỗ trợ thị trường trong giai đoạn nhạy cảm hiện tại.

Theo đó, xu hướng của thị trường trong một vài phiên tới là tích cực, tuy nhiên vẫn cần theo dõi thêm diễn biến thị trường tại những ngưỡng nhạy cảm và động thái của khối ngoại. Tại những thời điểm điều chỉnh xuất hiện, nhà đầu tư có thể cân nhắc tăng dần tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên các cổ phiếu có thông tin cơ bản hỗ trợ và đầu ngành.

Công ty CK VNDIRECT (VND): Chiến thuật nắm giữ vẫn nên được ưu tiên

Giai đoạn penny tăng nóng thường bao hàm rủi ro cao. Việc di chuyển dòng tiền sang nhóm penny chỉ phù hợp với những nhà đầu tư nhạy bén và ưa rủi ro. Tiếp tục tinh thần các bản tin trước, chúng tôi cho rằng chiến thuật nắm giữ vẫn nên được ưu tiên.

Có thể lựa chọn mua mới ở những cổ phiếu đi ngang, đã tạo được một nền giá vững trong 2 tuần qua, nhưng giữ tỷ lệ mua mới không quá cao.

Công ty CK Bản Việt (VCSC): Sẽ tiếp tục có nhịp rung lắc mạnh

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục có nhịp rung lắc mạnh trong phiên ngày mai, hai chỉ số có thể kiểm định lại các mức giá 595 của chỉ số VN-Index và 85.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, hệ thống chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi tiếp tục đánh giá xu hướng tăng ngắn hạn và chưa xuất hiện các tín hiệu đảo chiều. Ngoài ra, dòng tiền sẽ có sự dịch chuyển hướng về các mã đã điều chỉnh trong hai phiên giao dịch gần đây, tâm lý thận trọng sẽ tiếp tục bao trùm trên hai sàn.

Do đó các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp rung lắc mạnh trong phiên ngày mai để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và tiếp tục mua vào các mã đang trong trạng thái tích lũy.

Trong tuần giao dịch này, quỹ Van Eck có thể bán ròng trong kỳ cơ cấu. Tuy nhiên, chiến lược thích hợp trong thời điểm này là các nhà đầu tư không nên thực hiện mua bán cùng chiều với quỹ này và có thể tận dụng áp lực bán của quỹ này để mua vào dần với các mã giảm mạnh tỷ trọng hoặc bị đưa ra khỏi danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/3: Ưu tiên nắm giữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO