TTCK ngày 11/7: Thận trọng các giao dịch bắt đáy

P.V tổng hợp| 11/07/2012 05:20

Chỉ số VN-Index tiến khá gần về mốc hỗ trợ tâm lý 400 điểm, cầu có thể tăng trở lại ở quanh vùng này và tạo ra sự phục hồi ngắn", theo SSI.

TTCK ngày 11/7: Thận trọng các giao dịch bắt đáy

"Chỉ số VN-Index tiến khá gần về mốc hỗ trợ tâm lý 400 điểm, cầu có thể tăng trở lại ở quanh vùng này và tạo ra sự phục hồi ngắn", theo SSI. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 11/7 như sau:

ACBS: VN-Index có thể tiếp tục mất điểm

VN-Index tiếp tục có phiên mất điểm thứ hai sau ngày 9/7. Nhìn chung, chỉ số này dao động chậm trong biên độ hẹp, cho thấy sự do dự của nhà đầu tư. Khối lượng cũng xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm.

Điều đáng nói là trong xu hướng giảm, khối lượng không cần tăng để củng cố xu hướng. Lực cầu yếu khiến thị trường từ từ đi xuống mà không cần áp lực bán mạnh

Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục mất điểm. Hiện một số mã có vốn hóa lớn là GAS, HPG, VIC … vừa hình thành các breakout tiêu cực, nên sẽ có thể làm tăng đà giảm của VN-Index.

Tương tự, VN30-Index có thể sớm chạm vùng hỗ trợ 465-475, mức Fibonacci 50%, trong các phiên tới. Chúng tôi kỳ vọng lực cầu bắt đáy có thể gia tăng ở đây.

Với HNX, nhà đầu tư cũng do dự khiến chỉ số HNX-Index chỉ đi ngang trong biên độ hẹp cùng khối lượng giao dịch thấp. Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm tiêu cực với HNX-Index trong các phiên tới.

Ở tình huống tích cực, nếu đảo chiều tăng vượt 70, HNX-Index sẽ hình thành một mô hình Double Bottoms nhỏ với mức mục tiêu là 72.

BSC: Nói chung thị trường vẫn ảm đạm

Hai chỉ số thị trường ngày 10/7 dao động quanh quẩn mức tham chiếu. Đà giảm được hãm lại chút ít so với phiên ngày 9/7 tuy nhiên thị trường vẫn chưa cho thấy dấu hiệu có thể hồi phục.

Thanh khoản tiếp tục giảm trong khi khối ngoại tăng cường bán ròng. Cũng vì thanh khoản quá thấp nên chỉ số chung của thị trường chịu ảnh hưởng lớn từ các động thái mua/bán của nhóm bluechips lớn, điều này cũng lý giải vì sao chỉ số trong ngày 10/7 dao động lên xuống liên tục quanh tham chiếu.

Nói chung diễn biến thị trường vẫn ảm đạm, chưa xuất hiện nhân tố đột biến có thể khiến thị trường thay đổi xu thế. Nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ sớm tiếp cận mức hỗ trợ kỹ thuật là 390 điểm đối với VN-Index và 66 điểm đối với HNX-Index.

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng trong giai đoạn này.

BVSC: Tuần này vẫn chưa nên mua vào

Thị trường trải qua một phiên điều chỉnh nhẹ sau một vài nỗ lực phục hồi bất thành trong phiên. Tính thanh khoản tiếp tục đứng ở mức thấp khi đa số các cổ phiếu có tính thị trường cao trên cả hai sàn đều giao dịch cầm chừng quanh mức giá tham chiếu.

Sau phiên lao dốc ngày 9/7, tâm lý nhà đầu tư đã tạm thời cân bằng lại giúp giảm bớt áp lực bán ở các vùng giá thấp. Mặc dù vậy, qua quan sát diễn biến trong phiên chúng tôi nhận thấy áp lực cung giá cao còn tiềm ẩn khá lớn trong khi lực cầu mua lên trên vùng giá tham chiếu lại khá hạn chế.

Với diễn biến này, nhiều khả năng bên nắm giữ cổ phiếu sẽ lại là bên mất kiên nhẫn trước, gia tăng bán ra và đẩy thị trường sụt giảm trong các phiên tới.

Như đã nhận định trong bản tin ngày 9/7, nhịp giảm điểm này được chúng tôi dự báo sẽ “thoải” hơn các nhịp trước. Sau một hai phiên sụt giảm với biên độ rộng, thị trường sẽ có những nỗ lực hồi phục nhẹ trở lại.

Tuy nhiên, những nhà đầu tư đã “bán xuống” trong các phiên trước vẫn có thể tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi các phiên sụt giảm mạnh, phá đáy trước đó của thị trường để thực hiện chốt lời từng phần. Các quyết định mua vào mới vẫn chưa được chúng tôi tính đến, ít nhất là cho đến hết tuần này.

CBV: Xu hướng hiện tại vẫn là giảm

Thông tin về tình trạng nợ xấu của các tổ chức tín dụng tại Hà Nội gia tăng, cùng với việc lãi suất ngắn hạn vẫn vượt trần 9% càng góp thêm sự tiêu cực cho thị trường ở thời điểm hiện tại. Thanh khoản cả 2 sàn tiếp tục sụt giảm so với phiên giao dịch trước đó, toàn sàn chỉ có 1 số mã tăng tốt nhưng cung cầu khá rời rạc.

Về phương diện kỹ thuật, cả 2 sàn đóng cửa với mức suy giảm so với phiên trước đó. Ngoài ra nhóm chỉ số động lượng như RSI, STO... đang bị nén ở vùng quá bán càng củng cố xu hướng giảm hiện tại.

Do đó việc tham gia trở lại hiện tại là điều không được khuyến khích cho đến khi khối lượng gia tăng cùng giá tăng. Tuy nhiên chúng tôi cũng không loại trừ những nhà đầu tư giá trị, khi thấy một số cổ phiếu về vùng giá mua hợp lý để tham gia.

FPTS: Chờ thị trường "test" các ngưỡng hỗ trợ tiếp theo

Phiên giao dịch ngày 10/7 tiếp tục chứng kiến đà giảm điểm tiếp diễn trên cả hai sàn HOSE và HNX. Vẫn chưa có tín hiệu khởi sắc nào được ghi nhận khi mà cả bên mua lẫn bên bán đều đang trong trạng thái do dự, chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn về xu thế.

Trong bối cảnh nhà đầu tư duy trì tâm lý thận trọng, thăm dò là chủ yếu thì những thông tin hỗ trợ mới được công bố đã không thể tạo tác động tích cực hơn đối với xu thế thị trường. Mặt khác, diễn biến tiêu cực kéo dài của thị trường đang dần bào mòn sự kiên nhẫn của người bán.

Thị trường diễn biến giằng co khá mạnh trong phần lớn thời gian giao dịch. Nỗ lực hồi phục của các chỉ số đã không thành công trước áp lực thoát hàng giá cao từ phía nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu. Thanh khoản tiếp tục bị kìm hãm cho thấy dòng tiền hiện vẫn đứng ngoài thị trường.

Với diễn biến hiện tại, chúng tôi cho rằng xu thế giảm điểm ngắn hạn khả năng cao sẽ được duy trì và củng cố sau phiên giao dịch ngày 10/7. Theo đó, nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường và chờ đợi tín hiệu tích cực hơn khi thị trường test các ngưỡng hỗ trợ tiếp theo.

SSI: Thận trọng trong các giao dịch bắt đáy

Thị trường ngày 10/7 lặp lại kịch bản cố gắng hồi phục vào đầu phiên khá mạnh lên sát mốc 410 điểm, tuy vậy bên bán vẫn chiếm ưu thế đẩy chỉ số giảm dần và giảm điểm vào cuối phiên. Cây nến ngày có dạng Inverted Hammer tiếp tục giảm nhẹ xuống phía dưới đường hỗ trợ trend line 410 điểm. Khối lượng giao dịch ở mức gần 23,79 triệu đơn vị, giảm 16,44% so với phiên giao dịch đầu tuần.

Chỉ số VN-Index tiến khá gần về mốc hỗ trợ tâm lý 400 điểm, cầu có thể tăng trở lại ở quanh vùng này và tạo ra sự phục hồi ngắn. Tuy vậy, cần quan sát kỹ khối lượng giao dịch phải được cải thiện đáng kể để ủng hộ cho sức bền của xu hướng, nếu không các phiên bẫy giá ngắn có thể vẫn được tạo lập và cơ hội lướt sóng không nhiều.

Nhà đầu tư lướt sóng tiếp tục thận trọng trong các giao dịch bắt đáy, đối với nhà đầu tư trung và dài hạn có thể lựa chọn các mã tiềm năng mua dần vào trong các phiên giảm điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 11/7: Thận trọng các giao dịch bắt đáy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO