Nhận định TTCK tuần từ 9-13/4

K.N (tổng hợp)| 08/04/2012 04:52

Thị trường nếu không giảm điểm ngay cũng sẽ sớm điều chỉnh khi gặp đỉnh cũ 26/3. Vì vậy với những nhà đầu tư thận trọng, có thể quan sát thị trường tại thời điểm vượt đỉnh cũ như thế nào rồi mới quyết định giải ngân trở lại" - theo VnDirect.

Nhận định TTCK tuần từ 9-13/4

"Thị trường nếu không giảm điểm ngay cũng sẽ sớm điều chỉnh khi gặp đỉnh cũ 26/3. Vì vậy với những nhà đầu tư thận trọng, có thể quan sát thị trường tại thời điểm vượt đỉnh cũ như thế nào rồi mới quyết định giải ngân trở lại" - theo VnDirect. Các công ty chứng khoán nhận định thị trường tuần tới như sau:

BVSC: Chưa xuất hiện tín hiệu giải ngân tỷ trọng cao

Trên phương diện cơ bản, những thông tin về khả năng những biện pháp nới lỏng dòng vốn cho lĩnh vực chứng khoán và bất động sản chỉ mới mang tính kỳ vọng và chưa được công bố chính thức. Trong bối cảnh đó, phản ứng khá dè dặt của thị trường hôm 6/4 có thể được xem là một tín hiệu phản ánh trước thông tin và chúng ta cần thận trọng.

Như vậy, chúng tôi cho rằng tín hiệu giải ngân tỷ trọng cao vẫn chưa xuất hiện, nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu trên mức trung bình. Đồng thời, chờ những tín hiệu bứt phá trên phương diện phân tích kỹ thuật hoặc những thông tin cơ bản cụ thể hơn trước khi hành động.

VnDirect: Sớm quay về xu thế lình xình

Chúng tôi tiếp tục cho rằng thị trường sẽ sớm quay về xu thế lình xình giảm điểm, vì thế nhà đầu tư nên ưu tiên giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp. Ngay cả khi thị trường tiếp tục tích cực trong đầu tuần tới, index và các cổ phiếu dẫn dắt cũng đều chạm vùng kháng cự mạnh là đỉnh hôm 26/3, vì vậy việc mua vào trong các phiên này sẽ rất khó có lợi nhuận qua T+4.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp, ưu tiên giữ các mã bluechip của HOSE và hạn chế mua đuổi. Thị trường nếu không giảm điểm ngay cũng sẽ sớm điều chỉnh khi gặp đỉnh cũ 26/3. Vì vậy với những nhà đầu tư thận trọng, có thể quan sát thị trường tại thời điểm vượt đỉnh cũ như thế nào rồi mới quyết định giải ngân trở lại.

SSI: Kiểm định lại vùng kháng cự 450-456 điểm

VN-Index có giằng co trong phiên trước ngưỡng kháng cự 450 điểm và đóng của tăng điểm nhẹ. Đóng cửa chỉ số tăng 2,51 điểm lên mốc 447,44 điểm với 127 mã tăng giá, 83 mã giữ tham chiếu và 100 mã giảm giá.

Thông tin sẽ hạ trần lãi suất trong thời gian tới (trong quý II) được công bố giúp sức cầu tiếp tục được củng cố mặc dù bên bán tăng trở lại vào cuối phiên ở vùng giá cao. Cây nến ngày có dạng Bearish Spinning Top. Khối lượng giao dịch ở mức 69,7 triệu đơn vị, tăng gần 25% so với phiên giao dịch trước. MACD vẫn tiếp tục gia tăng khoảng cách với đường tín hiệu và VN-Index vận động ở vùng Bearish Zone.

Chúng tôi cho rằng, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm định lại vùng kháng cự 450-456 điểm trong tuần tới. Cũng cần chú ý cây nến Bearish Spinning Top thường cho thấy sự yếu đi của cầu ở xu hướng phục hồi. Nhà đầu tư lướt sóng có thể sử dụng chiến thuật bán cao mua thấp trở lại khi thị trường giằng co trong phiên”.

ACBS: Cần quyết định ngay

VN-Index có thể sẽ tiếp cận đường biên trên của mô hình Symmetric Triangle, nối 2 đỉnh nhỏ ở 468 và 459, ở mức giá khoảng 454-455 điểm trong một vài phiên tới. Đường kháng cự trên có thể chặn lại chuỗi tăng điểm hiện tại của VN-Index.

Ở bức tranh lớn hơn, sau con sóng dài hai tháng, chỉ số này hiện đang tích lũy hoặc phân phối trong mô hình Triangle trong gần một tháng qua. Mặc dù tỷ lệ điều chỉnh là khá nhỏ (thấp hơn 38,2%) nhưng thời gian “nghỉ” của thị trường là đủ dài.

Do đó, kinh nghiệm cho thấy, các breakout nếu xảy ra, dù là lên hay xuống, đều đáng tin cậy. Nhà đầu tư ngắn hạn nên quyết định ngay khi tín hiệu xuất hiện.

Trong ngắn hạn, tương tự VN-Index, thời gian tích lũy hay phân phối của HNX-Index là đủ dài để các breakout ra khỏi mô hình Ascending Triangle là đáng tin cậy. Ở chiều tăng, nếu vượt đường biên trên của mô hình ở mức giá 79, HNX-Index có thể tiến tới mức giá mục tiêu ở 89.

Quan trọng hơn, breakout nói trên nhiều khả năng sẽ giúp HNX-Index tiếp tục vượt vùng kháng cự 79-82 điểm, chấm dứt xu hướng giảm dài hạn kéo dài hơn 2 năm qua.

FPTS: Nên duy trì sự thận trọng

Trong phiên giao dịch cuối tuần qua, nhà đầu tư đón nhận thông tin khá tích cực về lãi suất khi Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ điều chỉnh trần lãi suất về 12% trong thời gian tới. Tuy nhiên, thông tin này cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến kết quả của chỉ số, do tâm lý nhà đầu tư vẫn khá thận trọng thăm dò xu thế.

Dự báo cho những phiên giao dịch tiếp theo, mặc dù xu thế đi ngang trong biên độ hẹp vẫn đang diễn ra nhưng nhiều khả năng tâm lý nhà đầu tư sẽ có những chuyển biến tích cực hơn nhờ kỳ vọng mặt bằng lãi suất tiếp tục giảm trong quý II.

Theo Ngân hàng Nhà nước thì kế hoạch đến cuối năm sẽ đưa trần lãi suất huy động về quanh mức 10%, tương đương với việc lãi suất sẽ giảm trong ba quý còn lại của năm với mức giảm bình quân 1%/quý.

Ngoài ra, đi kèm với động thái giảm lãi suất huy động sẽ là những tín hiệu tích cực về kinh tế vĩ mô, lạm phát và thanh khoản của hệ thống ngân hàng.

Theo đó, kỳ vọng vào khả năng tiếp tục tăng trưởng của VN-Index sẽ đóng vai trò điểm tựa nâng đỡ xu thế thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, trước khi có tín hiệu rõ ràng hơn từ thanh khoản thị trường và xu thế của VN-Index, nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng và không nên mua vào trong các phiên thị trường hồi phục mạnh để tránh rủi ro T+4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 9-13/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO