Nhận định TTCK ngày 7/6: VN-Index có thể hồi phục với ngưỡng kháng cự tại 955 điểm

P.V| 06/06/2019 08:42

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/6, VN-Index giảm 3.2 điểm, đóng cửa tại 948.21 điểm. Cùng lúc đó, HNX-Index giảm 0.51 điểm xuống 103.03 điểm.

Nhận định TTCK ngày 7/6: VN-Index có thể hồi phục với ngưỡng kháng cự tại 955 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến TTCK ngày 7/6 như sau:

BSC: Tiếp tục chờ đợi các tín hiệu mới từ đàm phán thương mại Trung-Mỹ và Mexico-Mỹ 

Trong phiên sáng, chỉ số VN-Index biến động và giảm nhẹ với lực bán tập trung vào các cổ phiếu bluechips như VHM, GAS, VNM, VIC, MSN và nhóm cổ phiếu ngân hàng như BID, TCB, VCB. Trong phiên chiều, đà giảm trong phiên sáng bị thu hẹp và đóng cửa ở mức 948.21 do đà giảm bị thu hẹp ở VHM, VIC trở về mức tham chiếu và MSN quay đầu tăng điểm. Khối ngoại bán ròng nhẹ phiên hôm nay.

Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên điều chỉnh nhẹ cùng thanh khoản duy trì ở mức thấp. Tâm lý thị trường trong nước và khu vực tiếp tục chờ đợi các tín hiệu mới từ nỗ lực đàm phán thương mại Trung-Mỹ và Mexico-Mỹ trong tuần này.

BVSC: Vn-Index cần thêm thời gian dao động tích lũy trong vùng 930-940 điểm và 958-963 điểm

Thị trường đã có phản ứng hồi phục tương đối tích cực về cuối phiên sau khi giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm trong phiên hôm nay. Tín hiệu này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường tăng điểm trở lại trong phiên cuối tuần. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn chưa đánh giá cao khả năng thị trường có thể xác lập ngay nhịp tăng điểm từ vùng điểm này, mà hiện đang thiên về khả năng Vn-Index sẽ cần thêm thời gian dao động tích lũy trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 930-940 điểm và cận trên 958-963 điểm, trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về khả năng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.

Về diễn biến các nhóm ngành, các cổ phiếu ngân hàng có khả năng sẽ bước vào nhịp hồi ngắn sau khi đã phá vùng đáy cũ như dự báo của chúng tôi trước đó. Nhóm dầu khí đang xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật và nhiều khả năng sẽ vẫn có thêm nhịp giảm điểm nữa, trước khi xuất hiện phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại.

Nhà đầu tư nên hạn chế các hoạt động mua đuổi cổ phiếu trong các phiên tăng điểm của thị trường. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao, có thể thực hiện các hoạt động trading với tỷ trọng thấp, ưu tiên các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục hoặc đã giảm về các vùng hỗ trợ mạnh trong các nhịp thị trường giảm điểm. Tỷ trọng danh mục vẫn duy trì ở mức 20-30% cổ phiếu trong giai đoạn này.

MBS: Thị trường thế giới nối dài nhịp hồi phục ngắn hạn, hỗ trợ thị trường trong nước 

Không nằm ngoài dự đoán thị trường đã gặp khó khăn khi lượng hàng T+ về tài khoản và nhà đầu tư đã chốt lời ngắn hạn trong bối cảnh thanh khoản vẫn ở mức thấp. Nhịp hồi cuối phiên ở thị trường cơ sở, đặc biệt là ở hợp đồng phái sinh tháng 6 có thể là tín hiệu tích cực khi mức đáy ở cả hai chỉ số này được retest thành công. Thị trường Châu Âu mở cửa và các hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ đang tăng điểm có thể giúp thị trường thế giới nối dài nhịp hồi phục ngắn hạn sang phiên thứ 3 liên tiếp, qua đó thị trường trong nước cũng được hỗ trợ trong phiên ngày mai.

SHS: VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với ngưỡng kháng cự gần nhất tại 955 điểm

Phiên hôm nay giao dịch với một kịch bản khá giằng co trên các chỉ số. VN-Index đi ngang dưới tham chiếu một chút trong phiên sáng; sau đó giảm mạnh vào phiên chiều và có lúc đã về quanh ngưỡng 940 điểm; từ khoảng 14h trở đi, lực cầu bắt đáy xuất hiện giúp chỉ số này kết phiên gần ngưỡng 950 điểm.

Trên đồ thị phân tích kỹ thuật, cây nến chân dài (long leg candlestick) xuất hiện đã cho thấy việc cầu bắt đáy đã xuất hiện một cách chủ động để mua lên trong phiên hôm nay. Trên khía cạnh thanh khoản, thị trường cơ sở đã có ba phiên liên tiếp duy trì mức dưới trung bình 20 phiên.

Trên thị trường phái sinh, thanh khoản của các hợp đồng tương lai VN30 liên tục tăng trong thời gian gần đây và thường xuyên duy trì trên mức 100.000 hợp đồng mỗi phiên, cho thấy dòng tiền có sự dịch chuyển từ cơ sở sang phái sinh.

Mặt khác, hợp đồng tương lai VN30 tháng 6 duy trì basis dương hơn 5 điểm so với VN30, cho thấy nhà đầu tư đang nghiêng về nhịp hồi trong ngắn hạn. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với ngưỡng kháng cự gần nhất tại 955 điểm (MA200) với thanh khoản vẫn ở mức thấp. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể căn những nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 7/6: VN-Index có thể hồi phục với ngưỡng kháng cự tại 955 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO