Nhận định TTCK 9/5: Nên theo dõi sát diễn biến của thị trường trong thời gian gần tới

P.V| 09/05/2019 06:00

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/5, VN-Index giảm 6,34 điểm xuống 951,22 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,08 điểm lên 105,91 điểm.

Nhận định TTCK 9/5: Nên theo dõi sát diễn biến của thị trường trong thời gian gần tới

BSC: Thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường Châu Á nói chung đều giảm điểm

"Có thể thấy thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường Châu Á nói chung đều giảm điểm do tâm lí nhà đầu tư đang chịu ảnh hưởng tiêu cực từ những thông tin Mỹ sẽ tăng thuế đối với hàng hóa của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 10/5. Đây là giai đoạn căng thẳng, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng danh mục và đầu tư thận trọng".

BVSC: Rủi ro tiếp tục giảm điểm của thị trường trong ngắn hạn vẫn được đánh giá ở mức cao

"Thị trường dự báo sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 940-950 điểm trong những phiên kế tiếp. Đây cũng là vùng điểm được kỳ vọng sẽ giúp VN-Index sớm cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại. Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục chịu sự chi phối từ biến động có phần tiêu cực của các chỉ số chứng khoán thế giới. Ngoài ra, việc khối ngoại liên tục bán ròng trong những phiên gần đây cũng đang tạo ra hiệu ứng không tốt đối với tâm lý nhà đầu tư trên thị trường.

Rủi ro tiếp tục giảm điểm của thị trường trong ngắn hạn vẫn được đánh giá ở mức cao. Do đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường hoặc chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu trong giai đoạn này. Các phiên tăng điểm của thị trường (nếu có) có thể chỉ là nhịp hồi mang tính kỹ thuật và đó được xem là cơ hội bán đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. Các hoạt động trading nên ưu tiên các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục và chỉ thực hiện trading khi giá cổ phiếu giảm về vùng hỗ trợ mạnh".

VDSC: Nên theo dõi sát diễn biến của thị trường trong thời gian gần tới

"VN-Index đang tạm thời phá vỡ đường MA(200) sau thời gian được hỗ trợ trên đường này và gây áp lực rủi ro cao cho thị trường. Nếu trong thời gian gần tới, VN-Index không thể chinh phục lại đường MA(200) thì xu hướng giảm sẽ được mở rộng. Do đó, quý nhà đầu tư nên theo dõi sát diễn biến của thị trường trong thời gian gần tới và tập trung quản trị rủi ro danh mục, nếu yếu tố rủi ro vẫn gia tăng thì nên cân nhắc tiếp tục rút bớt danh mục để chờ cơ hội giải ngân mới".

VCSC: Tiếp tục quan sát và chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn

"Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index tạm thời chuyển xuống mức Tiêu cực, tuy nhiên điều này có thể sẽ được cải thiện nếu chỉ số này có thể sớm vượt lên trên mốc 955 điểm. Ngược lại, tín hiệu trung hạn của HNXIndex lại tạm thời được cải thiện lên mức Trung tính. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của tất cả các chỉ số vẫn duy trì ở mức Tiêu cực.

Dự báo, cấu trúc nến cân bằng do lực bán yếu có thể thúc đẩy lực cầu xuất hiện, giúp thị trường có nhịp hồi phục trong phiên giao dịch ngày mai. Theo đó, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại kháng cự trung hạn tại 955 điểm và xa hơn có thể là các đường MA ngắn hạn tại 960-965 điểm. Hiện tại, chúng tôi chưa thể kết luận thêm về việc thị trường đã tạo đáy ngắn hạn hoặc đang diễn biến xấu hơn. Do đó, chiến lược tiếp tục quan sát và chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn vẫn nên được áp dụng".

SHS: Hạn chế mua vào và tận dụng nhịp hồi phục để bán

"Thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong đêm qua đã có tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư tại Việt Nam. Điều này đã gây ra áp lực bán ngay từ đầu phiên khiến chỉ số chìm trong sắc đỏ. Thanh khoản tiếp tục sụt giảm cho thấy áp lực bán ra là không quá mạnh cũng như việc nhà đầu tư tiếp tục chán nản với những diễn biến trên thị trường và vẫn chưa quay trở lại thị trường.

Tóm lại, thị trường tiếp tục ở trong pha giảm, tuy nhiên trong các phiên tới những nhịp hồi kỹ thuật có thể xuất hiện để VN-Index cố gắng lấy lại đường MA200 quanh ngưỡng 955 điểm. Kịch bản giảm về 920 điểm vẫn được để ngỏ một khi VN-Index vẫn đóng cửa dưới đường viền cổ quanh ngưỡng 965 điểm. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 9/5, VN-Index có thể hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự quan trọng tại 955 điểm (MA200). Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua vào và có thể tận dụng những nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục".

MBS: Khả năng có nhịp hồi kỹ thuật, nhưng độ tin cậy không cao

"Chuỗi giảm 5 phiên liên tiếp đã khiến VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng MA200, một tín hiệu kỹ thuật không tích cực. Lúc này, chứng khoán toàn cầu đang dồn sự chú ý vào ngày 10/5 khi Mỹ và Trung Quốc khởi động vòng tái đàm phán trong 2 ngày cuối tuần để có tín hiệu tham chiếu. Do vậy trạng thái chủ yếu của thị trường vẫn là chờ đợi trong thận trọng. Khả năng thị trường vẫn có nhịp hồi kỹ thuật trong phiên nhưng độ tin cậy sẽ không cao".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK 9/5: Nên theo dõi sát diễn biến của thị trường trong thời gian gần tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO