Dục tốc bất đạt

BS. LƯƠNG LỄ HOÀNG| 26/11/2013 04:44

Song song với tiến độ suy giảm nội tiết tố nam, Testosteron chức năng sinh dục của người vào tuổi trung niên tất nhiên cũng khó lòng sung mãn.

Dục tốc bất đạt

Song song với tiến độ suy giảm nội tiết tố nam, Testosteron chức năng sinh dục của người vào tuổi trung niên tất nhiên cũng khó lòng sung mãn. Không chỉ khả năng ham muốn (Libido) mà ngay cả tần suất và chất lượng của "chuyện đó” khó có thể như mong muốn. Hội chứng mãn dục nam "nhanh chân" hơn nữa nếu cùng lúc đường huyết không ổn định, nếu mỡ máu tăng.

Không chỉ vì thế, người bệnh tiểu đường, cao huyết áp, trầm uất, người hậu ung thư..., cho dù được điều trị êm xuôi cũng khó tránh rối loạn cương dương, hay thậm chí liệt dương. Nhưng đáng tiếc hơn nhiều là không vì bệnh mà do phản ứng phụ khó tránh của thuốc cương dương! Càng uống nhiều thuốc càng sớm sa vào cảnh trớ trêu.

Thuốc cương dương, dù Đông hay Tây cũng thế, muốn đáp ứng yêu cầu khi cần có ngay phải dựa vào cơ chế gây xung huyết cục bộ theo kiểu càng nhanh càng tốt, càng nhiều càng hay. Đúng là được việc khi cần, nhưng nếu "dồn hết lực lượng" vào "mặt trận" này thì nhiều nơi khác khó tránh không bị thiếu máu. Chính vì thế mà nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não là hậu quả không hiếm thấy ở người dùng thuốc bổ dương theo kiểu giá nào cũng trả! Chuyện rủi ro tất nhiên nghiêm trọng hơn nữa ở người đã thiếu máu cơ tim, cao huyết áp, đã bị bệnh tiểu đường.

Trái với giải pháp chữa cháy cầm canh để rồi có ngày "cháy sạch", thuốc gọi theo tiếng chuyên môn Đông y là "bổ thận dương", tuy tác dụng phần nào hòa hoãn hơn, nhưng mặt khác lại toàn diện, nghĩa là an toàn. Hoạt chất trong dược thảo, nếu dùng đúng cách, nếu chọn đúng dược liệu đã được nghiên cứu cẩn trọng trên lâm sàng cũng như trong thực nghiệm, như Euricomia Longifolia, không chỉ hưng phấn cảm giác ham muốn mà đồng thời cải thiện chất lượng của chức năng sinh dục thông qua tác dụng điều hòa trên trục thần kinh - nội tiết từ tuyến yên xuống đến hệ sinh dục, thay vì chỉ "đánh mạnh" cho được việc trước mắt, bất kể hậu quả về lâu về dài.

Nếu tưởng nỗi khổ của nhiều doanh nhân vì rối loạn cương dương là ngõ cụt thì quá bi quan. Điều trị theo đúng bài bản chính là lối thoát hợp lý. Điểm đáng nói, đồng thời cũng là lợi điểm khi áp dụng cây thuốc thuộc nhóm "tráng thận" là thầy thuốc không giải quyết vấn đề bằng cách gây xung huyết cục bộ ở cơ quan sinh dục theo kiểu thuốc Tây. Điểm khéo, nếu so sánh với thuốc Tây, chính là chiến thuật "năm mũi giáp công", bao gồm cùng lúc nhiều tác dụng như:

* Bổ sung Testosterone bằng cách cung cấp hoạt chất sinh học để cơ thể từ đó tự tổng hợp nội tiết tố với cấu trúc được dung nạp tối đa, thay vì chỉ trông mong vào ngoại viện và có thể phải đánh đổi bằng phản ứng phụ khó lường. Xúc tác phản ứng biến dưỡng để qua đó gián tiếp thúc đẩy tiến trình tổng hợp nội tiết tố Testosterone, gia chủ nhờ vậy không gặp nghịch cảnh vọp bẻ khi trận đấu chưa hết hiệp đầu!

Dục tốc chắc chắn bất đạt trong điều trị rối loạn cương dương. Dùng thuốc kích dục cho người vốn đã mỏi mệt vì quá căng đầu trong chốn thương trường chẳng khác nào cho thuốc độc. Liệu pháp cho dù hiệu quả phải đồng thời an toàn. Chữa sao cho khỏe rồi chuyện kia nhờ đó mà hanh thông chính là giải pháp lâu dài nếu muốn như củ gừng càng già càng cay.

* Hưng phấn ham muốn một cách hòa hoãn nhưng tích lũy, nghĩa là càng lúc càng rõ nét, thay vì chỉ như lửa rơm, bạo phát bạo tàn.

* Kiện toàn chức năng sinh dục về tần suất một cách hợp lý, thay vì chỉ đáp ứng yêu cầu trước mắt bất kể lợi hại.

* Điều chỉnh trục thần kinh - nội tiết để lệnh trên chắc chắn xuống đến cấp dưới rồi sau đó được thực hiện vào thời điểm cần thiết và với tiến độ như mong muốn, thay vì hoặc phản ứng quá chậm chạp đến độ ù lì, hoặc nhanh nhẩu đoảng để rồi gia chủ chưa đến chợ đã hết tiền!

* Cung ứng năng lượng cho người lao tâm lao lực nhằm tránh tình trạng dở khóc dở cười của cảnh hết vốn khi có đơn đặt hàng, nhất là phục hồi sinh lực phái mạnh vào ngày hôm sau.

* Hỗ trợ tim trong và sau khi thao tác, thay vì bỏ rơi hệ tuần hoàn theo kiểu kích dục bằng cách bơm máu cấp tốc mà không màng mạch máu vành tim hay não bộ có nguy cơ thiếu máu hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dục tốc bất đạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO