Để da mặt không còn tì vết

THIÊN LÝ| 18/02/2014 05:19

Kem che khuyết điểm (concealer) trên mặt là một trong những công cụ làm đẹp quan trọng. Nếu biết sử dụng concealer đúng cách, làn da của bạn sẽ hoàn hảo hơn và không còn tì vết.

Để da mặt không còn tì vết

Kem che khuyết điểm (concealer) trên mặt là một trong những công cụ làm đẹp quan trọng. Nếu biết sử dụng concealer đúng cách, làn da của bạn sẽ hoàn hảo hơn và không còn tì vết.

Độ bền của concealer:

Tùy mỗi loại concealer mà độ bền khác nhau.

Nếu muốn ngụy trang mụn nhọt và mụn, nên dùng concealer chứa nhiều sắc tố, dày và mờ xỉn, không chứa những hạt li ti phản chiếu ánh sáng.

Nếu muốn che những quầng thâm xung quanh mắt nên dùng concealer loại nhẹ, có công thức dưỡng ẩm, không chỉ xóa quầng thâm mà còn giúp chăm sóc, nuôi dưỡng và giữ ẩm da.

Màu sắc của concealer:

Mỗi màu của concealer có một tác dụng riêng.

Nếu muốn che bớt những vết đỏ trên da mặt nên dùng loại có màu xanh lục nhẹ.

Để che những vết xanh của quầng thâm vùng dưới mắt nên dùng màu vàng nhạt, màu da cam nhạt.

Cần trung hòa những quầng thâm mắt nên dùng màu trái đào nhạt, màu nâu nhạt.

Concealer dạng bút chì:

Có thành phần cơ bản là sáp ong hoặc kem, một trong những loại tốt nhất, có tác dụng che bớt những đốm đen và nhược điểm nhỏ nhất trên da.

Có thể dùng concealer dạng bút chì để kẻ đường viền mắt thay cho chì kẻ mắt, nó tạo cảm giác đôi mắt lớn hơn và ánh nhìn thêm sống động.

Concealer dạng bút chì thích hợp khi cần làm tỏa sáng hoặc nổi bật những phần bên trong của mắt hoặc tạo hiệu quả xương chân mày (bằng cách kẻ concealer dưới xương chân mày và tán đều kem).

Concealer dạng cây: Hầu hết concealer dạng này đều sáng lấp lánh và có tính năng trang điểm.

Những hạt li ti phản chiếu ánh sáng của concealer dạng cây giúp loại bỏ những quầng thâm dưới mắt và vùng da bị đổi màu.

Cũng có thể dùng nó để làm sáng một số vị trí trên da mặt giúp da tươi tắn hơn.

Concealer dạng thỏi:

Loại này thường có độ che phủ cao, rất tiện lợi khi sử dụng bởi vì có thể mang theo trong ví một cách dễ dàng.

Thông thường, concealer dạng thỏi có chứa các thành phần kháng viêm nên phù hợp với da mụn và mụn nhọt. Cần sử dụng concealer kết hợp với phấn bột trong mờ để tăng độ bền và hiệu quả che khuyết điểm.

Concealer dạng kem:

Có sắc tố và độ bao phủ cao, rất hiệu quả trong việc che khuyết điểm những vùng da lớn trên khuôn mặt như gò má hoặc cằm.

Khi sử dụng kem, có thể dùng bàn chải trang điểm hoặc ngón tay. Nhưng cần tránh dùng concealer quá nhiều vì dễ bị vón cục.

Concealer dạng lỏng: Nhiều loại concealer dạng lỏng có chứa thành phần dưỡng ẩm và bao phủ nhẹ.

Thông thường, chúng thích hợp cho vùng dưới mắt nhờ đặc tính loãng nên dễ sử dụng và tán đều với miếng bọt biển hoặc bàn chải che khuyết điểm.

Nguyên tắc sử dụng:

Khi sử dụng concealer xóa bớt mụn và mụn nhọt, nên chọn bàn chải có đầu nhọn. Thoa một chấm nhỏ concealer lên chỗ da mụn, tán đều xung quanh gốc mụn. Nếu dùng ngón tay, nên vệ sinh tay sạch sẽ trước khi dùng concealer.

Không nên sử dụng một lớp dày concealer lên toàn bộ mặt. Có thể dùng bàn chải mịn để tán đều đến khi concealer mềm và da mặt không còn tì vết.

Sau khi sử dụng concealer, thoa thêm một lớp phấn bột trong mờ lên vùng da được ngụy trang. Tránh dùng quá nhiều phấn bột vì nó có thể làm nổi bật những đường và nếp nhăn trên da cũng như làm phấn dễ bị bong tróc.

Làm môi đầy đặn: Thoa một lớp dày concealer lên môi theo đường vòng tròn, sau đó kẻ đường viền môi với chì kẻ có màu giống màu tự nhiên của môi, lưu ý kẻ nhẹ xung quanh đường viền môi thật để môi trông đầy đặn hơn. Thoa son lên phía trên đường kẻ môi, lưu ý thoa theo đường viền môi đã kẻ trước đó và xung quanh viền môi tự nhiên.

Hiệu chỉnh các tông màu xanh, đỏ và tím trên da:

Nếu vùng dưới mắt hoặc trên da mặt có những tĩnh mạch màu xanh hoặc tím, hãy dùng một ít concealer màu đào để hiệu chỉnh.

Nếu da mặt ửng đỏ, nên dùng concealer màu xanh nhạt để trung hòa sắc đỏ và ngụy trang khuyết điểm trên khuôn mặt một cách hiệu quả.

Sử dụng concealer trước hoặc sau khi thoa kem nền: Nếu sử dụng kem nền dạng lỏng, hãy thoa concealer sau khi đã thoa kem nền để giữ cố định concealer và sau đó dùng phấn bột chỉnh sửa nhẹ.

Nếu dùng kem nền dạng bột, thoa concealer trước khi thoa kem bởi vì bột phấn sẽ giúp định hình và bảo đảm độ cố định của concealer.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để da mặt không còn tì vết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO