“Tối ưu hóa chăm sóc y tế trong giai đoạn bình thường mới”

TM| 12/12/2021 00:00

Là chủ đề  diễn đàn Hội nghị Khoa học kỹ thuật Hoàn Mỹ và Mayo Clinic nhằm giúp các chuyên gia y tế trong và ngoài hệ thống Hoàn Mỹ cùng nhau chia sẻ các kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm và cập nhật những bước tiến mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giúp giải quyết các khó khăn và thách thức do dịch Covid-19 đã và đang tác động đến ngành y tế và sức khỏe cộng đồng.

“Tối ưu hóa chăm sóc y tế trong giai đoạn bình thường mới”

Đại diện Bộ Y Tế, đội ngũ y bác sĩ, lãnh đạo các bệnh viện trong và ngoài hệ thống Hoàn Mỹ cùng  chuyên gia y tế quốc tế từ Mayo Clinic, Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Ủy Ban Liên Kết cùng nhau chia sẻ kiến thức và kỹ năng trong công tác khám chữa bệnh. Đồng thời, tập trung thảo luận về các vấn đề phòng ngừa, chăm sóc, và điều trị liên quan đến Covid-19. Ngoài ra, hội nghị còn cập nhật bước tiến mới trong điều trị và chăm sóc, các ứng dụng khoa học công nghệ ở mọi chuyên khoa cùng với những cải tiến chất lượng đã áp dụng thành công tại nhiều bệnh viện.

Theo PGS.TS.BS Khuê, để thực hiện được điều đó Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 1800 với nhiều nhóm giải pháp Y tế từ nhóm các giải pháp Y tế cơ sở, Y tế dự phòng, trách nhiệm điều trị, vắc-xin, thuốc và các nhóm giải pháp liên quan khác. Toàn hệ thống khám chữa bệnh Việt Nam phải thực hiện nghiêm, không được lơ là chủ quan và thực hiện 5K, vắc-xin và áp dụng công nghệ. 

Bên cạnh các chia sẻ về dịch Covid-19, các chuyên gia y tế, y bác sĩ, lãnh đạo các bệnh viện còn thảo luận các chủ đề liên quan đến dược, kiểm soát chất lượng, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ…và hợp tác quốc tế. TS. Cuong C. Nguyen – Phó trưởng khoa Giáo dục chuyên nghiệp toàn cầu của Mayo Clinic đã bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác quốc tế giữa hệ thống y tế địa phương và các mạng lưới y tế toàn cầu. Ông nhấn mạnh: “y học không ngừng cải tiến và nhu cầu của bệnh nhân thay đổi thường xuyên thì việc đáp ứng nhu cầu người bệnh là bài toán khó. Theo quan điểm của Mayo Clinic, chúng tôi tin rằng để giải quyết thách thức này là cần tạo ra mạng lưới và hệ thống y tế kết hợp toàn cầu. Theo đó, nên thành lập quan hệ đối tác, kết nối và học hỏi từ các đồng nghiệp và tận dụng khả năng của nhau để không ngừng cải thiện toàn diện, có như thế, chúng ta mới có thể nâng cao, phát huy ngành y tế cho mọi cộng đồng, mọi quốc gia trên thế giới.” 

Hội nghị đã mang đến các chuỗi sự kiện “Workshop: Dược – Kiểm soát Nhiễm khuẩn – quản lý chất lượng – Nghiên cứu khoa học” và “Phiên toàn thể hội nghị” bao gồm “Phiên đề Covid-19”, “Phiên đề Non COVID-19” và các Phiên đề Báo cáo Nghiên cứu khoa học và cải tiến chất lượng ở tất cả các chuyên khoa. Ngoài ra, các triễn lãm “ảo” và hội nghị vệ tinh từ các công ty đối tác trong toàn quốc cũng đã thu hút nhiều người tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Tối ưu hóa chăm sóc y tế trong giai đoạn bình thường mới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO