Phòng mạch mini

BS NGUYỄN VĂN TIẾN - GĐ Nha khoa Đăng Lưu| 04/02/2009 08:24

Tôi đã nhổ 1 răng cửa cách đây một năm, nay tôi muốn cấy implant có được không? Thời gian làm implant là bao lâu? Có cần kiêng cữ gì không và sử dụng được bao lâu?Thanh Lâm - Phú Nhuận

* Tôi đã nhổ 1 răng cửa cách đây một năm, nay tôi muốn cấy implant có được không? Thời gian làm implant là bao lâu? Có cần kiêng cữ gì không và sử dụng được bao lâu? (Thanh Lâm - Phú Nhuận)

- Bạn đã nhổ răng cửa cách đây 1 năm, do đó cần phải chụp phim và khám lâm sàng xem có đủ xương để cấy ghép implant không. Thông thường khi mất răng, xương ở vùng răng đã nhổ sẽ bị tiêu đi một phần, do đó có thể cần phải ghép xương trước khi cấy ghép implant.

- Implant nha khoa là 1 khối trụ bằng titanium dùng để thay thế chân răng đã mất (ảnh), tương hợp rất tốt với xương hàm và tồn tại gần như suốt đời. Tuy nhiên, sau khi làm phục hình răng sứ trên implant, bệnh nhân cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh các hiện tượng viêm nhiễm xung quanh implant.

- Qui trình cấy ghép implant thông thường gồm 2 giai đoạn: giai đoạn đầu là giai đoạn phẫu thuật cấy ghép implant vào xương hàm, sau đó sẽ chờ từ 3 đến 6 tháng để xương “tích hợp” vào implant; giai đoạn 2 là làm phục hình trên implant, có thể là phục hình cố định như răng sứ, hay tháo lắp. Tuy việc cấy ghép implant đòi hỏi nhiều thời gian và chi phí cao, nhưng hiện nay thay thế các răng đã mất bằng implant là tốt nhất cho việc phục hồi chức năng, bảo tồn các răng còn lại, cũng như sự thoải mái, tự tin cho bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phòng mạch mini
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO