FPT Telecom mở rộng 2 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Uptime Tier III

P.Q| 08/06/2016 05:06

FPT Telecom vừa khánh thành mở rộng 2 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Uptime Tier III gồm: Data Center EPZ tại khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TP.HCM và Data Center Phạm Hùng tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

FPT Telecom mở rộng 2 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Uptime Tier III

Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa khánh thành mở rộng 2 trung tâm dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Uptime Tier III tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Hai trung tâm này bao gồm: Data Center EPZ tại khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TP.HCM và Data Center Phạm Hùng tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Trong đó, Data Center EPZ được xem là Trung tâm Dữ liệu lớn nhất tại Miền Nam.

Tòa nhà Data Center EPZ có sức chứa tổng cộng hơn 800 tủ racks gồm 2 loại 42U và 47U. Riêng Data Center Phạm Hùng là một trong những đơn vị thiết kế theo mô hình đạt chuẩn Uptime Tier III đầu tiên, hiện có sức chứa tổng cộng hơn 700 tủ racks gồm 2 loại 42U và 47U.

Tất cả những rack chứa server theo chuẩn Uptime Tier III đều được sắp xếp thuận tiện và khoa học, dựa theo mô hình của các trung tâm công nghệ cao quốc tế. Từ đó, có thể tối ưu hóa khả năng vận hành của các máy chủ ở mức hiệu quả cao nhất.

Được biết, chứng chỉ quốc tế Uptime Tier III do Uptime Institute (Mỹ) chứng nhận, là hệ thống tiêu chuẩn đánh giá uy tín nhất dành cho việc xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ của Trung tâm dữ liệu trên thế giới. Chứng nhận này đã được cấp và sử dụng cho các Data Center ở 72 quốc gia trên toàn cầu.

Dịp này, FPT Telecom cũng công bố việc chính thức hợp tác với Tập đoàn IIJ (Internet Initiative Japan Inc) trong việc phát triển và cung cấp dịch vụ Cloud tại Việt Nam. IIJ là đơn vị đã đặt nền móng cho Internet và mang đến dịch vụ kết nối Internet thương mại đầu tiên tại Nhật Bản, với những công nghệ vượt trội.

>Apple xây trung tâm dữ liệu 2 tỷ USD

>Giải pháp trung tâm dữ liệu mới của Schneider Electric

>Những sáng tạo phát triển cho trung tâm dữ liệu 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FPT Telecom mở rộng 2 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Uptime Tier III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO