Du lịch Đài Loan muốn trở thành “Trái tim châu Á”

HÀ CÚC (Theo Brandchannel)| 23/02/2011 04:42

Sau nhiều năm thực hiện slogan “Đài Loan, đã chạm tới trái tim bạn” (Taiwan, Touch Your Heart), Cục Du lịch Đài Bắc công bố logo và slogan mới “Đài Loan - Trái tim châu Á” cùng nhiều hoạt động quảng bá rầm rộ khác.

Du lịch Đài Loan muốn trở thành “Trái tim châu Á”

Sau nhiều năm thực hiện slogan (khẩu hiệu) “Đài Loan, đã chạm tới trái tim bạn” (Taiwan, Touch Your Heart), Cục Du lịch Đài Bắc công bố logo và slogan mới “Đài Loan - Trái tim châu Á” cùng nhiều hoạt động quảng bá rầm rộ khác.

Chương trình quảng bá mới nhằm phát triển các thị trường du lịch quốc tế, và nhanh chóng đưa Đài Loan lọt vào trong danh sách các điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở khu vực Đông Á, ngoài khơi đông nam đại lục Trung Quốc, phía nam Nhật Bản và phía bắc Philippines, Đài Loan được coi là một thiên đường du lịch bởi phong cảnh quyến rũ, nhiều di sản văn hóa, ẩm thực độc đáo, đa dạng và nhiều trung tâm thương mại hiện đại. Tuy nhiên, nhiều khách du lịch Việt Nam chưa coi Đài Loan là một điểm đến hấp dẫn như Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia...

Slogan và logo được ví như bộ mặt và lời chào của một cô gái. Người thanh, tiếng nói cũng thanh mới đủ tiêu chuẩn của một cô gái đẹp và quyến rũ. Slogan và logo có hay và bắt mắt mới đủ tiêu chuẩn để tạo nên nền tảng để doanh nghiệp phát triển. Với ngành du lịch, đại diện hình ảnh một quốc gia, thì slogan và logo càng quan trọng hơn.

Vì vậy, Bộ trưởng Bộ Vận tải và Viễn thông Đài Loan Mao Chi-kuo hy vọng với việc đầu tư cho slogan và logo mới, du lịch Đài Loan sẽ có thêm cơ hội phát triển mạnh mẽ như các ngành công nghiệp khác như y tế, nông nghiệp, công nghệ viễn thông...

Logo mới của ngành du lịch vừa phản ánh được tính chuyên nghiệp của ngành, vừa làm nổi bật được thế mạnh của ngành viễn thông Đài Loan nổi tiếng nhiều thập kỷ qua.

Điểm nhấn khác là đoạn nhạc “Time for Taiwan” do nhạc sĩ Hou Chih-chien sáng tác, cùng với một đoạn phim hoạt hình 30 giây, nhưng làm nổi bật được vẻ đẹp và sự nổi tiếng của Đài Loan: tòa tháp Taipei 101, môi trường xanh, trẻ em ham học hỏi...

Các chương trình quảng bá được phát trên các kênh truyền thông nổi tiếng thế giới như CNN, BBC, Time, The Economist, Newsweek, và Monocle, cũng như nhiều thị trường du lịch trọng điểm của Đài Loan như Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông và Malaysia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch Đài Loan muốn trở thành “Trái tim châu Á”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO