Khi golf kết hợp với nghỉ dưỡng

PHẠM TẤN LỜI| 01/07/2012 05:07

Không ít doanh nhân khi cân nhắc những địa điểm để nghỉ dưỡng, thì sân golf luôn là một nơi họ thường nghĩ đến, tất nhiên còn phải xem xét vài yếu tố khác để đảm bảo niềm vui thú, hứng khởi cho cả gia đình.

Khi golf kết hợp với nghỉ dưỡng

Không ít doanh nhân khi cân nhắc những địa điểm để nghỉ dưỡng, thì sân golf luôn là một nơi họ thường nghĩ đến, tất nhiên còn phải xem xét vài yếu tố khác để đảm bảo niềm vui thú, hứng khởi cho cả gia đình.

Đọc E-paper

Rõ ràng, nếu kết hợp được việc chơi golf với những hoạt động giải trí, thư giãn khác trong kỳ nghỉ thì thật tuyệt vời. Ở khía cạnh thương mại, sự kết hợp còn là mảnh đất màu mỡ, hứa hẹn thúc đẩy doanh thu cao cho ngành du lịch.

Niềm vui cho mọi thành viên trong gia đình

Để đảm bảo cho mọi thành viên của gia đình doanh nhân đều “có phần” trong mỗi kỳ nghỉ, các nhà đầu tư đã linh hoạt kết hợp sân golf với nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng tiện ích, hiện đã có tại các sân golf Ocean Dunes, Sealinks (Phan Thiết), Montgomerie Links (Quảng Nam), Danang Golf Club hay Diamond Bay, Vinpearl Golf Club…

Nếu bạn chọn cao nguyên thơ mộng cho kỳ nghỉ của gia đình thì hãy thử đến với sân golf Đà Lạt. Quà tặng đắt giá nhất bạn có thể nhận từ nơi đây là trải nghiệm thú vị với một sân golf có địa hình tự nhiên thuộc hàng đẹp nhất châu Á.

Trong khi đó, bà xã và các con lại thêm một lần được tránh cái nắng Sài Gòn để tận hưởng sự trong lành và thoải mái của thành phố hoa đầy mộng mơ.

Tuy nhiên thú vị nhất phải kể đến những câu lạc bộ mới mở cửa như Diamond Bay hay Vinpearl Golf Club - những nơi có sự kết hợp hoàn hảo giữa golf và các hoạt động vui chơi giải trí trên biển. Sân golf Vinpearl, nằm trong tổ hợp du lịch giải trí Vinpearl, như một bức tranh thủy mặc độc đáo với 18 lỗ golf đều ở vị trí tuyệt đẹp.

Bạn hoàn toàn có thể an tâm say sưa với những cú swing trên những đường golf suốt kỳ nghỉ bởi niềm vui từ chuyến đi đã được chia đều cho các thành viên. Đám trẻ nhỏ hiếu động chắc chắn sẽ không thể bỏ qua các trò chơi cảm giác mạnh đầy thách thức như xe trượt núi Alpine Coaster, trò bungee, môtô bay…

Các ông, bà cụ thì được dịp viếng chùa Trúc Lâm, vãn cảnh ở vườn lan quý tộc đủ màu sắc, còn bà xã sẽ thỏa sức thư giãn với spa sau chuỗi ngày bếp núc và chăm sóc gia đình.

Xa hơn một chút, tại miền Trung, sân golf Montgomerie Links nằm ở một vị trí thuận lợi, gần bãi biển Non Nước và núi Ngũ Hành Sơn kỳ thú sẵn sàng đem đến cho cả gia đình bạn những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Sân golf với những đụn cát dang mình đón gió và những rặng cây xanh nguyên thủy kết hợp với nhau tạo nên một không gian mang đậm dấu ấn ven biển. Khác với các sân golf khác tại Việt Nam, Danang Golf Club nằm sát bên cạnh là sân golf gần biển, mang phong cách truyền thống với những bãi cát mở rộng, đường bóng lăn nhanh và chắc, uốn lượn trên thảm thực vật biển hoang sơ.

Trong khi bạn mải mê chinh phục hai sân golf trên thì các thành viên khác trong gia đình có thể thả mình trong làn nước biển trong xanh của một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, tham quan những hang động lạ mắt hay ngắm dãy Ngũ Hành Sơn kỳ vĩ.

Nhìn chung, khi đến với những sân golf kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng, bạn hoàn toàn có thể thỏa mãn thú vui riêng mà vẫn giữ vững danh hiệu “người đàn ông tuyệt vời” của gia đình.

Cánh tay nối dài cho ngành công nghiệp không khói

Hình thức sân golf kết hợp với nghỉ dưỡng không chỉ đa dạng hóa các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách, mà còn bổ sung nhiều giá trị cho ngành du lịch. Nắm bắt xu thế đó, nhiều sân golf kết hợp du lịch nghỉ dưỡng đang ra sức áp dụng các hình thức khuyến mãi để níu chân khách du lịch thuộc tầng lớp thượng lưu.

Mới đây, hai sân golf Sealinks và Ocean Dunes đã liên kết để cùng quảng bá với tên gọi “Golf & Bãi biển”, đưa ra giá trọn gói 3,78 triệu đồng (tương đương 180 USD/ người, bao gồm phí sân bãi khi chơi 18 lỗ golf tại Ocean Dunes và Sea Links Golf & Country, hai đêm nghỉ tại phòng Superior của khu nghỉ dưỡng Blue Ocean kèm điểm tâm) khá hấp dẫn. Những du khách không chơi golf hoặc có thời gian lưu trú nhiều hơn sẽ được giảm giá.

Vinpearl Golf Club cũng đang áp dụng gói dịch vụ nghỉ ngơi và vui chơi “Stay & Play” áp dụng tại Khách sạn Vinpearl Resort Nha Trang (năm sao) từ ngày 16/1 đến 23/12 với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Khu nghỉ dưỡng Princess d’Annam và sân golf Ocean Dunes vừa giới thiệu gói chơi golf kết hợp với nghỉ dưỡng cao cấp “Khát vọng lớn” với giá khuyến mãi 15 triệu đồng (tương đương 690 USD/người). Khách của khu nghỉ dưỡng Princess d’Annam sẽ được phục vụ bởi caddy tốt nhất, được sử dụng loại xe golf mới chạy bằng điện thay vì loại xe cũ chạy bằng xăng.

Một chuyên gia của Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Hoa Kỳ sẽ dành 15 phút để hướng dẫn riêng cho bất kỳ người nào muốn nâng cao trình độ hay làm quen với môn golf.

Cùng với thẻ nghỉ dưỡng Ninh Van Bay Holiday Club, hội viên sẽ được thử sức và thỏa sức chơi golf tại những sân golf trải dài khắp Việt Nam và nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ đẳng cấp thuộc hệ thống Ninh Van Bay Holiday.

Danang Golf Club là sân golf tiên phong trong việc liên kết với nhiều công ty du lịch cũng như các công ty điều hành tour tại châu Âu, Úc, Singapore, Hongkong, Trung Quốc… nhằm giới thiệu hình thức du lịch giàu tiềm năng này đến du khách quốc tế, hứa hẹn mang lại nguồn ngoại tệ đáng kể cho ngành du lịch.

Cùng với sự ra đời của Hội Vietnam Golf Coast, hình thức này cũng đang phát triển mạnh tại khu vực miền Trung (Đà Nẵng, Quảng Nam) vốn có nhiều khu di tích lịch sử, du lịch nổi tiếng. Trên thực tế, du khách đã bắt đầu đến các khu du lịch đó và sử dụng các dịch vụ golf tại đây.

Ông John Blanco - Tổng giám đốc khu nghỉ dưỡng The Nam Hải cho hay rằng khoảng 30% khách du lịch lưu trú tại The Nam Hải chơi golf, trong đó đa số là khách nghỉ dưỡng và khách đoàn. Tại Danang Golf Club, số lượng khách đăng ký theo hình thức du lịch kết hợp chơi golf cũng bắt đầu phát triển, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Du lịch kết hợp với golf tại Việt Nam được đánh giá là đang tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Cũng theo ông John Blanco, du lịch và chơi golf là loại hình giải trí có tốc độ phát triển nhanh nhất dành cho những người có thu nhập cao.

Vì vậy, kết hợp cả hai loại hình du lịch và chơi golf sẽ tạo được hướng phát triển hợp lý cho các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi golf kết hợp với nghỉ dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO