Đẹp không cần trang điểm

THIÊN LÝ (Tổng hợp)| 17/08/2014 07:24

Chỉ với những cách đơn giản, bạn vẫn đẹp mà không cần đến mỹ phẩm.

Đẹp không cần trang điểm

Chỉ với những cách đơn giản, bạn vẫn đẹp mà không cần đến mỹ phẩm.

Đọc E-paper

Giữ ẩm da mỗi ngày.

Hãy chọn mỹ phẩm giữ ẩm có chất lượng cao, tốt nhất nên có bổ sung chỉ số SPF và sử dụng mỗi ngày sau khi rửa mặt. Nên chọn loại giữ ẩm dạng nhẹ cho da vào buổi tối.

Nếu da nhạy cảm, nên chọn loại giữ ẩm nhẹ và không mùi. Nếu da mụn, nên chọn loại nhẹ và không chứa dầu. Nếu da khô, nên chọn loại giữ ẩm có chứa các thành phần làm dịu và nuôi dưỡng da, như lô hội hoặc bơ Shea.

Tẩy tế bào chết 1 lần/tuần. Dùng mỹ phẩm tẩy tế bào chết trên bề mặt da để giữ cho da luôn tươi tắn mà không cần trang điểm. Nếu cứ vài ngày tẩy tế bào chết một lần thì da càng đẹp. Khi tẩy tế bào chết không được chà quá mạnh hoặc sử dụng quá thường xuyên vì khiến da khô hơn và có thể bị kích ứng.

Có thể tẩy tế bào chết bằng cách dùng một miếng vải sạch ngâm trong nước ấm, chà nhẹ lên da theo vòng tròn. Cách này phù hợp với làn da nhạy cảm.

Dùng toner đúng cách. Toner là mỹ phẩm phổ biến để chăm sóc da bởi giúp cân bằng độ pH tự nhiên, cải thiện bề ngoài của da.

Hãy chọn loại toner không chứa cồn để da không bị khô.

Toner dành cho da dầu và mụn giúp loại bỏ chất dầu thừa và làm khít lỗ chân lông. Toner dành cho da khô làm dịu cảm giác kích ứng và giữ ẩm da. Toner dành cho mọi loại da có thể dùng mỗi ngày, sau khi tẩy rửa và trước khi giữ ẩm da.

Tẩy trang mỗi ngày.

Trước khi ngủ, hãy nhớ tẩy trang da cẩn thận. Lớp trang điểm còn lại qua đêm trên da có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và gây mụn.

Hãy dùng mỹ phẩm tẩy trang dạng bọt hoặc kem tẩy trang thay vì rửa mặt thường xuyên. Dùng sản phẩm đặc biệt dành cho tẩy trang mắt để làm sạch lớp masacara.

Chăm sóc da mụn. Mụn là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người không muốn để mặt mộc. Cần thực hiện đúng hướng dẫn cách chăm sóc da để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông và loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt da.

Hãy dùng mỹ phẩm dành cho da mụn và có tác dụng giữ ẩm, chống nắng và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nên chọn mỹ phẩm dạng kem và gel có chứa benzoyl peroxide hoặc salicylic acid, cả hai đều có tác dụng trừ mụn.

Nếu những cách trên không hiệu quả, nên đến chuyên gia về da để được tư vấn, như khuyên dùng một loại kem mạnh hơn hoặc dùng thuốc kháng sinh hay các loại thuốc uống khác.

Không sờ tay lên mặt. Dùng tay nặn mụn, chà tay lên trán, hoặc đơn giản là chống tay lên cằm đều tạo điều kiện cho vi khuẩn và chất dầu xuất hiện trên da, từ đó làm xấu da.

Chà xát nhiều lên da cũng làm giãn da, gây nhăn da sớm.

Ngủ đủ giấc.

Bảo đảm ngủ ít nhất 8 giờ/đêm và uống ít nhất 1,5 lít nước/ngày. Giấc ngủ làm da tự hiệu chỉnh và phục hồi, giúp da tươi sáng và không có quầng thâm mắt. Uống đủ nước giúp giữ nước cho da và thanh tẩy da từ bên trong, loại bỏ các độc tố và tiếp thêm nhiên liệu cho tiến trình trao đổi chất.

Tỉa hoặc wax chân mày. Luôn giữ chân mày gọn gàng bằng cách loại bỏ những sợi lông mày lộn xộn. Chân mày đẹp tăng vẻ đẹp của khuôn mặt nhờ hiệu chỉnh đôi mắt. Chân mày tỉa gọn gàng làm rõ đường nét khuôn mặt mà không cần trang điểm.

Nếu bạn ngại nhổ chân mày và không biết hình dạng chân mày nào phù hợp, có thể thuê người chuyên trang điểm nhổ hoặc wax lần đầu tiên. Sau đó có thể dùng nhíp để tự tỉa theo định dạng.

Gội đầu cách ngày. Ngoại trừ tóc tiết nhiều dầu, có thể không cần gội đầu mỗi ngày mà cách hai ngày gội một lần là tốt nhất vì bảo đảm tóc không bị khô và vẫn sạch.

Hãy dùng dầu gội đầu và dầu xả tóc phù hợp và cắt tóc mỗi 3 - 4 tháng để tóc luôn gọn gàng, tươi mới.

Cột tóc vào buổi tối để tránh dầu từ tóc dính vào da mặt.

Chăm sóc mắt.

Có thể làm sáng mắt, giữ mắt luôn khỏe và tỉnh táo bằng cách dùng thuốc nhỏ mắt có tác dụng giảm đỏ mắt. Mỗi ngày nhỏ mắt 1 - 2 giọt vào buổi sáng.

Đôi môi mềm mại. Đôi môi đầy đặn và mềm mại luôn hấp dẫn, vì thế cần chăm sóc môi bằng cách kết hợp giữa tẩy tế bào chết và giữ ẩm môi.

Tẩy môi bằng cách dùng bàn chải mềm thấm ướt, chà nhẹ môi và giữ ẩm với mỹ phẩm dưỡng môi. Để bảo vệ môi trước những thay đổi của thời tiết, hãy thoa kem dưỡng môi có chỉ số SPF, hoặc dùng son chống nứt môi vào mùa lạnh.

Hãy chọn mỹ phẩm rửa mặt phù hợp với da và rửa mặt 2 lần/ngày, 1 lần vào buổi sáng và 1 lần vào buổi tối. Nếu rửa mặt quá nhiều thì da sẽ khô và kích ứng.

>Bảo vệ làn da khi chơi golf
>Thực dưỡng để có làn da đẹp
>
Thảo mộc cho làn da phái đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đẹp không cần trang điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO