Nissan NP300 Navara VL: Mạnh mẽ và lịch lãm

Nhóm PV Xe hơi/DNSGCT| 07/06/2015 06:13

Sự xuất hiện của NP300 Navara tại thị trường Việt Nam đã tạo nên thách thức dành cho các đối thủ trong phân khúc xe bán tải.

Nissan NP300 Navara VL: Mạnh mẽ và lịch lãm

Trong bối cảnh phân khúc xe pick-up tại Việt Nam đang phát triển rất mạnh đang trở thành một trào lưu mới trên thị trường, sự xuất hiện của NP300 Navara tạo nên thách thức dành cho các đối thủ trong phân khúc xe bán tải.

Đọc E-paper

Nissan NP300 Navara là thế hệ thứ 12 của dòng xe bán tải đã có nhiều danh tiếng và ở phiên bản mới này Nissan mang đến một luồng gió mới trong thiết kế ngoại thất, nội thất lẫn tính năng vận hành.

Đặc biệt với bản cao cấp nhất NP300 navara thì nội thất có đầy đủ tiện nghi của một chiếc SUV và sức mạnh cũng đáng gờm. Một khung gầm chính dạng hộp kín đã được kiểm nghiệm và chứng minh; một động cơ đẳng cấp thế giới với hệ thống cài cầu điện tử mạnh mẽ và linh hoạt hướng tới nhóm khách hàng quen tiện nghi trong hành trình, ưa thích vẻ ngoài cơ bắp nam tính và không kém phần lịch lãm.

NP300 Navara vẫn giữ nguyên nét đặc trưng của Nissan nhưng giờ đây nó “thể thao” hơn và hấp dẫn hơn với vẻ ngoài mới được trau chuốt, lịch lãm hơn hẳn với đường gân nổi hai bên hông xe và hai cánh gió ở đuôi xe. Để tăng độ nam tính cho thiết kế, NP300 Navara có phần lưới tản nhiệt hình chữ V ôm đầu xe, được liên tưởng như hai cánh tay vững chãi.

Đèn LED chạy ban ngày được thêm vào phía trước của NP300 Navara, trong khi mạ crôm thêm vào đèn sương mù bao quanh, tay nắm cửa và và đèn xi-nhan tích hợp vào gương ngoại thất có chức năng tự động bật tắt – điều chưa từng xuất hiện ở một mẫu xe pick-up.

Đặc biệt trong phiên bản mới, khoảng sáng gầm xe của NP300 Navara được nâng lên đáng kể, so với phiên bản cũ là 205mm. Đối với hàng loạt cải tiến vẻ ngoài của NP300 Navara, Nissan rất rõ ràng đang hướng tới một mẫu xe pick-up đậm chất thể thao, nam tính và không kém phần thông minh. Việc hạ độ cao trần, nâng khoảng sáng gầm xe giúp xe có được hình dáng bệ vệ, cứng cáp vốn có của một chiếc pick-up.

Không phải tự nhiên mà ngay khi ra mắt, NP300 Navara được mô tả “trong sedan, ngoài pick-up” với nhiều tiện nghi và trang bị hơn để có thể sử dụng hằng ngày, chứ không đơn thuần chỉ là xe đi “cày”. NP300 Navara còn là mẫu pick-up đầu tiên tại Việt Nam trang bị điều hòa tự động hai vùng độc lập có cả cửa gió cho hàng ghế sau. Đây thật sự là tính năng rất đáng giá với một nước có khí hậu nhiệt đới như nước ta.

Không chỉ dừng lại ở nội thất vừa đủ dùng như một số dòng pick-up khác, NP300 Navara đã chơi trội khi đem dàn nội thất sedan lên trang bị cho mình, các tính năng tiện ích cao cấp cũng hiện diện khá nhiều như khởi động bằng nút bấm, vô-lăng ba chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng như điều chỉnh âm thanh, kiểm soát hành trình (cruise control), điện thoại.

Đối với kết nối ngoại vi, NP300 Navara hỗ trợ USB, AUX, Bluetooth, đàm thoại rảnh tay. Khu vực táp-lô xe cũng được bố trí lại với cải tiến nhiều hơn; màn hình màu 5 inch, âm thanh sáu loa, cổng CD… phục vụ cho nhu cầu giải trí trên xe, có lẽ chưa có nhiều mẫu xe bán tải nào lại được trang bị nội thất cao cấp như vậy.

NP300 Navara còn chu đáo chăm sóc tài xế với ghế lái không trọng lực với chức năng hỗ trợ xương sống theo nghiên cứu của NASA. Hàng ghế thứ 2 đã được cải thiện độ ngả và độ êm ái trang bị thêm thông gió sau, giá để cốc… Nhìn chung, ca-bin NP300 Navara gần như tuyệt vời cho nhu cầu sử dụng đa dạng từ đi làm, đi chơi cuối tuần hay những chuyến đi xa.

Khả năng off-road

Bán tải đang dần chứng minh được sự đa dụng trong cuộc sống. Việc thay đổi hoàn thiện nội ngoại thất, cùng chính sách tốt đã và đang chiếm được sự tin cậy của người dùng.

Pick-up hay cái tên “bán tải” mà người Việt thường gọi đang trở thành một trào lưu mới trên thị trường, với doanh số liên tục tăng qua các năm. Chỉ riêng trong năm 2014, đã có 9.705 chiếc bán tải từ tám hãng xe lớn được tiêu thụ.

Các tính năng hỗ trợ khả năng off-road trên NP300 Navara được trang bị rất đầy đủ. Dù đoạn đường chạy thử nghiệm không dài nhưng những gì NP300 Navara thể hiện rất tốt. Ở những đoạn đường mấp mô, hệ thống treo của NP300 Navara vẫn khá êm ái.

NP300 Navara có rất ít cảm giác văng đuôi xe khi vào khúc cua gấp. Vô-lăng đầm chắc vững vàng, thử tăng tốc nhanh hơn ở các đoạn đường nhiều gợn sóng, NP300 Navara vẫn rất ổn định, không bị cảm giác mất lái.

Tính năng khởi hành ngang dốc của xe chắc chắn sẽ gây nhiều hứng thú đối với những quý vị đam mê off-road. Khi gặp sự cố bất ngờ cần thắng xe ngang dốc, xe sẽ giữ nguyên ở vị trí này trong vòng 3 giây để người lái có thời gian đổi từ chân thắng sang chân ga và tiếp tục leo dốc. Mặc dù khởi hành từ ngang dốc nhưng NP300 Navara không gặp chút khó khăn nào.

Thử tính năng kiểm soát đổ đèo, chỉ cần gài số về “mo” và bật tính năng kiểm soát đổ đèo lên. Xe sẽ tự động duy trì tốc độổn định, tự động quyết định lực phanh để đảm bảo xe xuống dốc an toàn. Một trang bị đáng giá trên NP300 Navara là hệ thống gài cầu điện tử Shift on the fly. Không cần phải dừng xe, thậm chí ở tốc độ 100km/g chỉ cần xoay nút vặn là có thể chuyển chế độ từ một cầu sang hai cầu.

Trong trường hợp chế độ hai cầu chưa đủ đáp ứng, sẽ kích hoạt khóa vi sai điện tử cầu sau để đem lại lực cân bằng cho hai bánh xe phía sau nhằm tăng độ bám đường và giúp xe vượt về phía trước. Một số trang bị đáng chú ý khác trên NP300 Navara như hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng động (VDC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), camera lùi, hệ thống kiểm soát hành trình…

Công suất cực đại và mô-men xoắn cực đại của bản NP300 Navara VL đạt 188 mã lực và 450Nm tại tua máy 2.000 vòng/phút. Đây là con số rất ấn tượng cho một động cơ dầu 2.5L.

NP300 Navara đã bổ sung hàng loạt tính năng hỗ trợ, biến nó trở thành một trong những pick-up có sức mạnh lớn đầu bảng. Không chỉ thỏa mãn những cung đường off-road khó, NP300 Navara cũng khiến người lái yêu thích vì cảm giác thoải mái, ngoại hình bề thế và nam tính.

NP300 Navara có tổng cộng ba phiên bản, trong đó cao cấp nhất là bản VL, kế tiếp là SL và cuối cùng là E. Phiên bản VL sử dụng số tự động bảy cấp và dẫn động hai cầu 4WD; bản SL sử dụng số sàn sáu cấp và dẫn động hai cầu 4WD; còn bản E chỉ dẫn động một cầu 2WD cùng số sàn sáu cấp.

Với mức giá 835 triệu đồng dành cho bản VL cao cấp nhất, NP300 Navara là một lựa chọn đáng giá trong việc đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày, đi dạo phố, đi chơi xa hay cùng chủ nhân khám phá những cung đường khó nhằn với nhiều trải nghiệm lý thú.

Nissan NP300 Navara sẽ là một trong những mẫu xe bán tải cạnh tranh mạnh mẽ nhất với Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton đến vị trí ông vua của dòng xe bán tải.

>Nissan đang "lột xác"
>Nissan đấu Honda: Giá rẻ cho Việt Nam
>Nissan 'dập vùi' các đối thủ từ Đức
>Nissan gây tiếng vang với màn quảng cáo xe Leaf
>Juke, crossover hoàn toàn mới của Nissan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nissan NP300 Navara VL: Mạnh mẽ và lịch lãm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO