Mazda gây “chấn động” với Shinari Concept

01/09/2010 09:16

Thông thường các mẫu xe concept chỉ gây được chú ý trong 15 phút đầu ra mắt tại các triển lãm ô tô, nhưng Mazda Shinari có lẽ không như vậy.

Mazda gây “chấn động” với Shinari Concept

Thông thường các mẫu xe concept chỉ gây được chú ý trong 15 phút đầu ra mắt tại các triển lãm ô tô, nhưng Mazda Shinari có lẽ không như vậy.

Mazda đã giới thiệu mẫu Shinari concept trong một sự kiện tổ chức ở Milan (Italia). Mẫu xe này là kết quả hợp tác giữa các trung tâm thiết kế của Mazda ở Mỹ, Nhật và Đức.

Đây là thể nghiệm ngôn ngữ thiết kế mới - Kodo - của Mazda, với nhiều đường nét được hứa hẹn sẽ xuất hiện trên các mẫu xe sản xuất thực tế trong những năm tới. 

Mục tiêu các nhà thiết kế của Mazda hướng đến khi tạo hình mẫu concept này là ngoại hình phong cách Nhật Bản còn nội thất kiểu phương Tây. 

Hình thức bên ngoài của Shinari không có nhiều điểm chung với các thiết kế gần đây của Mazda, nhưng có nét tương đồng với các mẫu sedan mới ra mắt gần đây của các hãng khác. Mazda Shinari mang phong cách giao thoa giữa Aston Martin Rapide với Mazda RX-8. Tuy nhiên, Shinari là một thiết kế phức tạp hơn, với nhiều đường giao nhau và bề mặt tạo cảm giác có sự chuyển động khi ánh sáng thay đổi. 

Những ai không thích kiểu thiết kế mặt cười của mũi xe Mazda hiện nay có thể thở phào vì phong cách này không có ở Shinari, tức là sẽ không có ở các mẫu xe Mazda sản xuất thực tế trong tương lai. Thay vào đó là một thiết kế góc cạnh và nam tính hơn. Mũi xe có điểm nhấn là một dải nhôm mảnh viền dưới lưới tản nhiệt vắt xuyên hai bên đèn pha.

Ấn tượng nổi bật về mẫu xe này là phong cách thiết kế đồng nhất ở từng chi tiết nhỏ, ví như chi tiết nhôm ở mũi xe tiếp tục xuất hiện ở hai bên hông, đuôi xe, đĩa phanh và táp lô.

Đặc biệt, xe Mazda Shinari không có gương chiếu hậu bên ngoài như truyền thống, thay vào đó là hệ thống camera hỗ trợ quan sát sau. Tay nắm cửa cũng “biến mất”, nhường chỗ cho một nút bấm cá tính.

Không chỉ gây bất ngờ ở sự thay đổi phong cách ngoại thất, Mazda còn có bước đột phá về thiết kế nội thất với Shinari. Một lần nữa không thể không liên tưởng tới Aston Martin Rapide khi nhìn vào không gian nội thất xe Shinari Concept, với kiểu ghế ngồi thể thao và hiện đại ở cả trước và sau. Cụm đồng hồ được thiết kế theo phong cách đồng hồ đeo tay mặt tròn truyền thống. Điểm ấn tượng nữa của nội thất là hệ thống nóng kính giúp chiếc xe dù là mui kín nhưng tạo cảm giác mở như xe mui trần. 

Chắc chắn tất cả các chi tiết độc đáo và bắt mắt ở Shinari sẽ không được đưa hết vào xe sản xuất thực tế, nhưng giám đốc thiết kế của Mazda Bắc Mỹ, ông Derek Jenkins, người chịu trách nhiệm thiết kế nội thất xe Shinari, cho biết mục tiêu của Mazda là đưa sự tinh tế vào các mẫu xe tương lai.

[ALBUM:925]

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mazda gây “chấn động” với Shinari Concept
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO