Las Vegas, “kinh đô” hội chợ

HUY VĂN| 07/08/2009 08:45

Thời kinh tế suy thoái, lượng khách đến Las Vegas đã giảm 5,8%. Nhưng trong tháng 5/2009, thành phố này cũng thu hút được hơn 3,1 triệu khách.

Las Vegas, “kinh đô” hội chợ

Thời kinh tế suy thoái, lượng khách đến Las Vegas đã giảm 5,8%. Nhưng trong tháng 5/2009, thành phố này cũng thu hút được hơn 3,1 triệu khách. Theo cơ quan phụ trách hội nghị và du lịch của Las Vegas, tỷ lệ phòng khách sạn có khách trọ cũng giảm, từ 89,7% hồi tháng 5/2008 còn 84,4% vào tháng 5/2009.

Số lượng hội nghị và triển lãm, hội chợ giảm hơn 25%, lượng khách tham dự giảm khoảng 33% và lượng hành khách cất cánh/hạ cánh ở sân bay quốc tế McCarran giảm 11,5%. Một vài công trình xây dựng phức hợp khách sạn - casino - trung tâm hội nghị đã tạm ngừng thi công, một số dự án mở rộng các cơ sở có sẵn cũng bị treo.

Thế nhưng, Las Vegas vẫn là “kinh đô” của các sự kiện lớn của nước Mỹ. “Thành phố này đã từng trải qua nhiều cuộc suy thoái và sau đó lại hồi phục, phát triển mạnh hơn”, một viên chức của Las Vegas Convention and Visitor Authority nhận xét, bằng chứng là các trung tâm hội nghị, triển lãm đã có lịch tổ chức sự kiện dày đặc trong thời gian từ nay đến năm 2012”.

Hấp lực của Las Vegas mạnh đến độ một số sự kiện lâu nay thường được tổ chức ở những địa danh khác, nay cũng bắt đầu được dời đến đây. Chẳng hạn như Triển lãm quốc tế công nghiệp làm bánh mì và bánh ngọt (IBIE) sẽ diễn ra từ 26 đến 29/9/2009 và tái diễn sau đó một năm.

Hiệp hội quốc tế ngành rửa xe cũng tiếp tục chọn Las Vegas làm điểm tổ chức Car Care World Expo 2010. Nếu bạn sở hữu công ty cung cấp phụ tùng xe, rửa xe... thì nên tham dự sự kiện này. Nó sẽ diễn ra trong Las Vegas Convention Center từ 11 - 14/5/2010.

Las Vegas có dư thừa không gian trưng bày, tổ chức hội nghị tối tân, tiện ích nên sẽ tiếp tục thu hút nhiều nhà tổ chức sự kiện lớn. Xin biết rằng, các khách sạn lớn Palazzo, Venetian và Trung tâm hội nghị Sands Expo and Convention Center đều thuộc đại không gian triển lãm Megacenter Las Vegas Sands với diện tích lên đến 1.881.000m2, có sức chứa cùng lúc 50.000 khách.

Chính vì thế mà tại sự kiện TS2 (viết tắt của Trade Shows 2), một sự kiện bao trùm mọi sự kiện liên quan đến hội chợ, triển lãm, hội nghị ở Mỹ) mới kết thúc tại thành phố Chicago hồi cuối tháng 7 qua, Las Vegas đã được bình chọn là Địa điểm hội nghị được ưa thích nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Las Vegas, “kinh đô” hội chợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO