Khai mạc Hội chợ đồ gỗ và nội thất HawaExpo 2023

Y.Nhi| 22/02/2023 05:13

Ngày 22/2, Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất HawaExpo 2023 với chủ đề “Growth through Diversification,” do Viforest Fair tổ chức vừa khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, 1.600 gian hàng.

Hội chợ được kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 10.000 khách tham quan, mua hàng trong và ngoài nước, giúp các doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam lấy lại đà tăng trưởng. Tại đây, khách tham quan HawaExpo 2023 sẽ được chứng kiến màn trình diễn phong phú, đa dạng của các doanh nghiệp nội thất Việt Nam. 

Theo ban tổ chức, HawaExpo 2023 sẽ thu hút khách mua hàng từ các thị trường truyền thống lẫn tiềm năng. Công tác hỗ trợ, chăm sóc khách mua hàng được tổ chức khá chu đáo, từ việc đưa đón tận sân bay, đặt phòng khách sạn, phương tiện di chuyển đến địa điểm triển lãm, tham quan nhà máy lẫn nhu cầu ẩm thực, giải trí...

Về việc trưng bày sản phẩm, HawaExpo 2023 quy tụ được sự tham gia đông đảo của các nhà sản xuất xuất khẩu lớn của Việt Nam. Mỗi gian hàng đều được đầu tự nghiêm túc trong khâu thiết kế, tạo nên không gian nội thất đầy màu sắc, nhiều bất ngờ, mang đậm dấu ấn Việt Nam.

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ chia sẻ, trong xu hướng thắt chặt chi tiêu do lạm phát, người tiêu dùng sẽ đòi hỏi nhiều hơn từ chất lượng đến sự khác biệt trong thiết kế. Những doanh nghiệp đầu tư nhiều trong khâu thiết kế, phát triển sản phẩm riêng sẽ thu hút được khách mua hàng quốc tế. Ngoài việc phát triển sản phẩm mới, doanh nghiệp sản xuất nội thất cũng đang đầu tư nhiều cho đội ngũ bán hàng, phát triển kinh doanh, đẩy mạnh tham gia các hội chợ trong nước lẫn quốc tế để tiếp cận thêm thị trường mới. 

Quang cảnh buổi khai mạc Khai mạc Hội chợ đồ gỗ và nội thất HawaExpo 2023

Quang cảnh buổi khai mạc Hội chợ đồ gỗ và nội thất HawaExpo 2023

Ông Nguyễn Phương - Giám đốc Công ty gỗ Minh Thành cho biết HawaExpo 2023 được đầu tư bài bản, nghiêm túc trong khâu tổ chức, dàn dựng, mời gọi được được đội ngũ mua hàng (sourcing) cho các thương hiệu lớn. 

Đồng thời, thông qua hệ thống các cơ quan thương vụ Việt Nam tại các nước, sự kiện còn thu hút được các đoàn doanh nghiệp quốc tế, tổ chức các buổi kết nối cung-cầu nội thất giữa Việt Nam và các thị trường tiềm năng như Canada, Anh, Trung Đông...

Nỗ lực ấy thực sự đã tạo nên được một không gian giao thương lý tưởng cho các doanh nghiệp trong ngành. Bên cạnh đó, HawaExpo 2023 cũng là hội chợ đầu tiên phát triển ứng dụng di động (app) riêng để phục vụ cho hội chợ nội thất. Trên tất cả các nền tảng di động, thông qua app HawaExpo, khách hàng có thể xem sơ đồ triển lãm trực tuyến, kết nối, tra cứu thông tin đối tác, đặt lịch hẹn cũng như liên hệ với Ban tổ chức để được hỗ trợ sắp xếp các dịch vụ. 

-9197-1677053578.jpg

Quan khách tham quan các gian hàng tại hội chợ

Theo ban tổ chức, song song với công tác triển lãm, các hoạt động kết nối giao thương, HawaExpo 2023 còn là nơi cung cấp các thông tin thiết thực cho doanh nghiệp ngành nội thất thông qua các hội thảo chuyên ngành cập nhật những yêu cầu mới về các tiêu chuẩn phát triển bền vững, giới thiệu những nguồn gỗ nguyên liệu tiềm năng... Đây cũng sẽ là nơi các doanh nghiệp có thể tiếp cận đội ngũ các chuyên gia để có thể nhận được những chia sẻ hữu ích về mặt chiến lược phát triển cũng như kinh nghiệm tổ chức sản xuất, kinh doanh. 

HawaExpo 2023 sẽ kéo dài đến hết ngày 25/2. Sau khi bế mạc hội chợ từ ngày 25-28/2, ban tổ chức sẽ triển khai các tour tham quan nhà máy giúp nhà mua hàng quốc tế có thêm cơ hội tiếp cận trực tiếp, đánh giá quy mô của các nhà máy sản xuất lớn tại TP.HCM và các tỉnh lân cận để xúc tiến hợp tác trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc Hội chợ đồ gỗ và nội thất HawaExpo 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO