Khởi nghiệp cùng Kawai 2014

17/04/2014 04:29

Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2014 do Câu lạc bộ Nhà doanh nghiệp tương lai tổ chức đã thu hút được 160 đề án tham gia.

Khởi nghiệp cùng Kawai 2014

Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2014 do Câu lạc bộ Nhà doanh nghiệp tương lai (Đại học Ngoại thương Hà Nội) tổ chức với sự tài trợ của Quỹ Học bổng Kawai Nhật Bản, Ngân hàng SHB và Đại sứ quán Nhật Bản đã thu hút được 160 đề án tham gia.

Đọc E-paper

Đến nay, vòng thuyết phục nhà đầu tư (vòng 2) có 10 đề án xuất sắc nhất, trong đó vấn đề giáo dục, sức khỏe được các bạn trẻ chú trọng. Nhiệm vụ của 10 đội thi trong vòng này là lần lượt trình bày đề án hoàn thiện của nhóm mình, và quan trọng hơn cả chính là thuyết phục Ban giám khảo với ý tưởng kinh doanh của mình.

Có một số dự án được quan tâm như Umbala Kid với ý tưởng cùng trẻ em làm phim online, dự án Smiley Envelope có ý tưởng thiết kế những tấm thiệp chúc mừng theo cách hoàn toàn mới và "rất công nghệ”...

Khởi nghiệp cùng Kawai 2014 cũng đã chứng kiến sự trưởng thành và tiến bộ của các đề án dự thi sau khi trải qua 3 tuần với chương trình cố vấn của cuộc thi.

Giám khảo Nguyễn Đình Thành, Giám đốc Truyền thông chiến lược Le Bros, sáng lập viên, CEO của PR Elite School, chia sẻ: "Tôi đánh giá cao tính sáng tạo và tính xã hội của các đề án dự thi năm nay. Những vấn đề tồn đọng xã hội còn chưa giải quyết được chính là cơ hội quý giá cho bất kỳ một nhà doanh nghiệp nào bắt tay vào xây dựng ý tưởng khởi nghiệp".

Quỹ Học bổng Kawai do ông Mitsumasa Kawai, Chủ tịch Công ty General Engineering (Nhật Bản), sáng lập nhằm mục đích phát hiện và bồi dưỡng những tài năng kinh doanh trẻ, cũng như truyền nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ nhiệt tình, năng động đang ấp ủ những hoài bão lớn lao.

Thông qua các cuộc thi khởi nghiệp và những suất học bổng, Quỹ Học bổng Kawai đã đến với các bạn sinh viên nhiều trường đại học trên thế giới, đem lại cơ hội hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh táo bạo và độc đáo.

Tại Việt Nam, từ năm 2006, đại diện Quỹ Học bổng Kawai quyết định trực tiếp tài trợ cho Câu lạc bộ Nhà doanh nghiệp tương lai tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai dành cho sinh viên cả nước.

Vòng chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 27/4. Giải nhất trị giá 85 triệu đồng.

>Tôi dám nghĩ - Tôi dám làm
>Khởi động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2014

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi nghiệp cùng Kawai 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO