COFI - cà phê túi lọc tiện lợi

BÍCH TRÂM| 19/11/2015 01:55

Đây cũng là 1 trong 13 dự án đạt Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015 do Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với CLB Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.

COFI - cà phê túi lọc tiện lợi

Xuất phát từ việc muốn mang đến giải pháp cho những người dân lao động ghiền cà phê, Đinh Thị Hồng Thanh đã cho ra đời dự án cà phê túi lọc COFI. Đây cũng là 1 trong 13 dự án đạt Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015 do Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với CLB Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.

Đọc E-paper

Niềm đam mê cà phê đã sớm nhen nhóm từ khi Hồng Thanh còn là học sinh phổ thông. Lúc ấy, Thanh cùng vài người bạn thực hiện một dự án kinh doanh cà phê nhỏ tại trường và cũng thu được lợi nhuận. Khi trở thành sinh viên, Hồng Thanh bắt đầu tự mày mò, nghiên cứu thêm về thị trường, giải pháp tiêu dùng và “gu” cà phê của người Việt.

Thanh cho biết: “Nhiều người dân lao động rất ghiền cà phê nhưng do kinh tế không khá giả nên thường ưu tiên pha cà phê tại nhà hơn là mua ở các cửa tiệm. Tuy nhiên, công việc bận bịu khiến họ khó có thời gian chăm chút cho một tách cà phê phin, còn nếu dùng cà phê hòa tan thì lại cảm thấy không “đúng chất” cà phê Việt. Thực tế này khiến tôi luôn tự hỏi: Liệu có giải pháp nào tiện lợi cho những người ghiền cà phê như họ?”.

Thấy trên thị trường vừa xuất hiện sản phẩm phin túi lọc dùng một lần để pha cà phê, lại sẵn có “máu” kinh doanh và niềm đam mê cà phê, Hồng Thanh đã ấp ủ một dự án khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học, đó là sản xuất và kinh doanh cà phê túi lọc COFI. Hiện tại, Hồng Thanh vẫn đang từng bước thực hiện dự án và dự định trong dịp Tết Bính Thân 2016 sẽ tiến hành thí điểm tại quê hương Quảng Ngãi thông qua hình thức hộp quà Tết. “Dù đã cho ra đời những sản phẩm đầu tiên nhưng dự án cà phê COFI vẫn cần sự góp ý của các chuyên gia, nhất là về chiến lược kinh doanh và huy động vốn”, Hồng Thanh chia sẻ.

Ưu điểm nổi bật của cà phê túi lọc COFI là vừa giữ được nguyên vẹn mùi vị cà phê pha phin, vừa tiện lợi vì thời gian pha nhanh không kém cà phê hòa tan (khoảng 2 phút). Hơn nữa, công nghệ sản xuất túi lọc của Nhật Bản còn cho phép giữ lại một số vi chất trong cà phê, làm gia tăng tính nguyên chất của tách cà phê. Hồng Thanh tiết lộ, giá thành dự kiến của cà phê COFI cũng sẽ rất cạnh tranh.

Thời gian đầu, Hồng Thanh xác định đối thủ trực tiếp của cà phê COFI chỉ là một số xưởng sản xuất cà phê túi lọc nhỏ lẻ tại TP.HCM. Hầu hết các xưởng sản xuất này đều chưa đăng ký kinh doanh, chưa có hệ thống phân phối hoặc chưa đưa sản phẩm vào các kênh chính thống như siêu thị..., nên không thể tiếp cận rộng rãi cũng như chưa tạo được lòng tin nơi người tiêu dùng. Còn về định hướng phát triển lâu dài, với tính tiện lợi của cà phê COFI, Hồng Thanh hy vọng sẽ trở thành đối thủ của các “ông lớn” trong ngành cà phê hòa tan, để có thể thực hiện tham vọng trở thành một trong những thương hiệu cà phê nội địa lớn mạnh và góp phần hoàn thiện chuỗi giá trị cho cà phê Việt.

>Cà phê của người trẻ

>“Tôi muốn thay đổi gu cà phê của người Việt”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
COFI - cà phê túi lọc tiện lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO