VPBank nhận giải thưởng “Ngân hàng phát hành tốt nhất khu vực Đông Á - Thái Bình Dương"

Y.N| 17/05/2018 05:47

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) trao tặng giải thưởng “Ngân hàng phát hành tốt nhất khu vực Đông Á - Thái Bình Dương cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ 2017.

VPBank nhận giải thưởng “Ngân hàng phát hành tốt nhất khu vực Đông Á - Thái Bình Dương

Đây là lần đầu tiên IFC trao tặng giải thưởng ở hạng mục này cho một ngân hàng ở Việt Nam nhằm vinh danh những thành công đặc biệt khi tham gia GTFP. VPBank cùng một số ít các ngân hàng được lựa chọn trao giải trong số hơn 500 ngân hàng tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia chương trình.

Năm 2017, mảng ngân hàng giao dịch của VPBank đã đạt được những thành tựu nổi bật như tăng số dư ngoại bảng, tăng doanh số mua bán ngoại tệ và doanh thu từ phí cho Ngân hàng. Doanh số ngoại bảng toàn ngân hàng tăng 20%, trong khi đó phí thu từ giao dịch tài trợ thương mại tăng 13.8% so với năm 2016. Số lượng tài trợ chuỗi đang được triển khai tại VPBank đã lên đến 20 chương trình với tổng thu nhập từ chuỗi tăng 31% so với năm 2016.

Năm 2017, cùng với sự đồng hành của IFC, VPBank triển khai sáng kiến về chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ. Doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ hiện đang chiếm 18% danh mục các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và hơn 80% danh mục hộ gia đình (Household) tại VPBank, mang lại khoảng 85% phí đến từ bảo hiểm và tài trợ thương mại.

Là ngân hàng dẫn đầu trong phân khúc tài trợ cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, VPBank đã giúp hơn 40,000 doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn từ ngân hàng. Hỗ trợ tài chính từ VPBank không những giúp các nữ doanh nhân Việt Nam phát huy tối đa tiềm năng khi nhận được sự hỗ trợ về vốn mà còn đóng góp tích cực hơn nữa vào sự tăng trưởng nền kinh tế chung của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VPBank nhận giải thưởng “Ngân hàng phát hành tốt nhất khu vực Đông Á - Thái Bình Dương"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO