Vinamilk - Công ty có điểm quản trị tốt nhất Việt Nam

NGUYỄN HỒNG| 23/11/2015 04:04

Vinamilk vừa được vinh danh là “Công ty có điểm quản trị tốt nhất Việt Nam” tại lễ trao giải thưởng “Quản trị doanh nghiệp Asean” do Diễn đàn thị trường Tài chính khu vực ASEAN (ACMF) tổ chức tại Manila, Philippines.

Vinamilk - Công ty có điểm quản trị tốt nhất Việt Nam

Vinamilk vừa được vinh danh là “Công ty có điểm quản trị tốt nhất Việt Nam” tại lễ trao giải thưởng “Quản trị doanh nghiệp Asean” do Diễn đàn thị trường Tài chính khu vực ASEAN (ACMF) tổ chức tại Manila, Philippines.

Giải thưởng “Quản trị doanh nghiệp ASEAN” là sự kiện có uy tín trong khu vực nhằm công nhận những nỗ lực của các công ty đã liên tục thực hiện tốt việc quản trị doanh nghiệp (DN) trong các hoạt động kinh doanh và dịch vụ, áp dụng quản trị DN tiên tiến…

Phát biểu tại lễ nhận giải thưởng, ông Nguyễn Trung - Giám đốc hoạch định chiến lược Vinamilk cho biết: “Vinamilk luôn ý thức rằng nâng cao việc quản trị DN cũng chính là nâng cao hình ảnh và uy tín cho công ty. Trong những năm qua, Vinamilk đã nỗ lực trong việc nâng tầm quản trị DN và đang cố gắng hết sức để đạt được vị trí cao hơn ở châu Á về quản trị DN”.

Được biết, năm 2015, có 55 công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam được tiến hành đánh giá gồm 50 công ty niêm yết trên HOSE và 5 công ty niêm yết trên HNX. Kết quả, có 3 công ty niêm yết có điểm “Quản trị công ty” đứng đầu Việt Nam là Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán VNM), Công ty CP Chứng khoán TP.HCM (HSC, mã HCM) và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã DPM).

Việc đánh giá tình hình thực thi quản trị công ty ở mỗi DN được thực hiện dựa trên các báo cáo thường niên, trang thông tin điện tử công ty, thông báo dành cho cổ đông, các biên bản và nghị quyết họp đại hội cổ đông thường niên.

Vinamilk 4 lần liên tiếp được vinh danh là “Thương hiệu Quốc gia” doanhnhansaigon
Vinamilk là thương hiệu duy nhất trong ngành sữa 4 lần liên tiếp được Chính phủ Việt Nam vinh danh là “Thương hiệu Quốc gia”

Trước khi tổ chức đánh giá ở khu vực, các tổ chức đánh giá xếp hạng của các nước đã họp thảo luận về từng khoản mục trong thẻ điểm nhằm đảm bảo sự rõ ràng của từng câu hỏi và hướng dẫn đánh giá. Do đó, giải thưởng mà Vinamilk đạt được đã chứng minh việc ngày càng có nhiều công ty niêm yết đang rất chú trọng và cải thiện các vấn đề về công bố thông tin, nhằm mang đến những lợi ích lâu dài không chỉ cho các nhà đầu tư, cho chính DN mà cho cả thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong bối cảnh hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), các nước trong khu vực đã có nhiều nỗ lực nhằm rút ngắn khoảng cách về môi trường đầu tư và thương mại. Quản trị công ty là một trong các lĩnh vực được quan tâm nhằm nâng cao năng lực thu hút đầu tư của các DN khu vực ASEAN. Và dự án đánh giá “Quản trị công ty của ASEAN - ASEAN Scorecard project - ACGS) do Diễn đàn thị trường Tài chính khu vực ASEAN (ACMF) thực hiện trong suốt bốn năm, từ 2012 đến nay luôn được các quốc gia trong khu vực quan tâm và đánh giá cao. Bên cạnh đó, thẻ điểm được kỳ vọng sẽ nâng cao các chuẩn mực về quản trị công ty của các DN niêm yết trong khu vực ASEAN và giúp các nhà đầu tư có cái nhìn rõ hơn về các DN này.

Không chỉ được đánh giá cao về mặt quản trị, tại Việt Nam, Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất trong ngành sữa 4 lần liên tiếp được Chính phủ Việt Nam vinh danh là “Thương hiệu Quốc gia”.

Sau gần 40 năm phát triển, Vinamilk đã tạo lập được một thương hiệu uy tín và được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng. Với chiến lược phát triển bền vững, quan tâm đến phát triển nguồn nguyên liệu, chất lượng sản phẩm…, Vinamilk đang hướng đến mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới.

>Checklist của nhà quản trị doanh nghiệp

>5 ý tưởng quản trị ngược đời

>Nhà quản trị kiểu chữ T

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk - Công ty có điểm quản trị tốt nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO