Việt Nam đang là điểm sáng trên bản đồ blockchain thế giới

Vân Ly| 28/03/2022 00:22

Đó là nhận định của bà Dung Nguyễn - Chuyên gia cao cấp nghiên cứu và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại sự kiện Vietnam Blockchain Expoverse, được tổ chức tại Dubai vào ngày 27/3.

Việt Nam đang là điểm sáng trên bản đồ blockchain thế giới

Một trong những điểm nhấn của Vietnam Blockchain Expoverse là hội thảo “Từ ý tưởng đến hành động – Đã đến lúc bắt đầu mọi thứ!”

Bà Lynn Hoàng - đại diện Binance Đông Nam Á cho biết, trong năm 2021, cộng đồng blockchain Việt đã gặt hái được nhiều quả ngọt. Nhiều dự án do người Việt xây dựng trở thành biểu tượng toàn cầu trong một số lĩnh vực. 

Chung nhận định với đại diện Binance, bà Dung Nguyễn khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn ưu tiên phát triển công nghệ mới và xác định công nghệ là một trong những mũi nhọn để phát triển kinh tế trong tương lai.

Bà Dung đặc biệt nhấn mạnh thông điệp: “Chính phủ Việt Nam không trì hoãn việc tiếp cận và ứng dụng công nghệ blockchain mà đang tìm cách để đẩy nhanh việc ứng dụng và đổi mới công nghệ”.

Nhìn từ các quốc gia đang đi đầu trong lĩnh vực blockchain, ông Trần Đăng Hoà - Chủ tịch FPT Japan kiêm COO Fsoft cho rằng, với đặc tính phi tập trung và phân tán trong blockchain, nếu pháp lý của quốc gia chưa chấp nhận chưa đủ rộng thì việc chảy máu chất xám của doanh nghiệp là không thể tránh khỏi. 

Ông Hoà dẫn chứng năm 2022, Hàn Quốc đã đầu tư gần 190 triệu USD vào dự án Metaverse của quốc gia. Quốc đảo Barbados thuộc vùng Caribbean là quốc gia đầu tiên mở rộng kết nối ngoại giao với vũ trụ ảo Metaverse và thiết lập đại sứ quán kỹ thuật số. “Blockchain không chỉ được đón nhận bởi nhà nước, các doanh nghiệp mà còn bởi các người dùng không chuyên về công nghệ như nghệ sĩ, các nhãn hàng lớn... Nó cho thấy sự phát triển chóng mặt của công nghệ blockchain và chúng ta cần phải phát triển để thích nghi với tốc độ đó”, đại diện FPT lưu ý.

Vietnam Blockchain Expoverse được tổ chức trong khuôn khổ Binance Blockchain Week 2022 sẽ kéo dài đến ngày 30/3. Sự kiện tập trung giới thiệu việc áp dụng công nghệ blockchain trên quy mô lớn và cách công nghệ này đang trở nên phổ biến tại Việt Nam. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam đang là điểm sáng trên bản đồ blockchain thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO