DataStax hợp tác FIMO nâng cao hệ sinh thái công nghệ thông tin

H.Ng| 17/03/2023 02:03

Ngày 16/3/2023, DataStax - công ty về quản lý dữ liệu thời gian thực đã ký kết hợp tác với FIMO - một trung tâm nghiên cứu chuyên về giám sát dữ liệu không gian và các giải pháp cho thành phố thông minh, để thực hiện các chương trình học thuật nhằm nâng cao năng lực cho nguồn nhân lực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) của Việt Nam.

DataStax hợp tác FIMO nâng cao hệ sinh thái công nghệ thông tin

Là thành viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, FIMO sẽ hợp tác với DataStax để trang bị cho sinh viên và giảng viên những kỹ năng cần có. Đặc biệt, người học có thể sử dụng công cụ quản lý dữ liệu thời gian thực và các công nghệ mới nổi khác từ DataStax để tăng cường nghiên cứu và phát triển thành các sáng kiến số hóa quốc gia, chẳng hạn như thành phố thông minh, đô thị bền vững. 

Việc hợp tác nhằm mục tiêu chuyển đổi số dựa trên cơ sở dữ liệu của Việt Nam, sau khi Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên bố đề án dữ liệu dân số quốc gia sẽ được hoàn thành trong năm nay. Và theo dự báo của Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC), số lượng các công ty kỹ thuật số trong cả nước sẽ tăng từ 70.000 trong năm 2022 lên 80.000 vào năm 2025, đóng góp vào tăng trưởng doanh thu ngành CTNN-TT lên 185 tỷ USD.

-3312-1679033582.jpg

Mối quan hệ hợp tác này thể hiện cam kết xuyên suốt của DataStax trong việc nâng cao năng lực cho nguồn nhân lực dữ liệu của Việt Nam. Tương tự với việc ký kết quan hệ đối tác với Đại học Swinburne Việt Nam và VinUniversity, biên bản ghi nhớ mới nhất này khẳng định vai trò tích cực của DataStax trong việc phát triển nhân lực về dữ liệu và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của quốc gia.

Chương trình được thiết lập kéo dài trong vòng 3 năm và dự kiến sẽ thu hút 600 sinh viên mỗi năm. Ngoài ra, 15 giảng viên cũng sẽ được đào tạo về chương trình giảng dạy và tài nguyên giáo dục của DataStax.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
DataStax hợp tác FIMO nâng cao hệ sinh thái công nghệ thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO