Sinh viên miền Trung tiếp cận "đạo kinh doanh Lương Văn Can"

KHẢI LY| 19/03/2012 04:55

Trong hai ngày 17 và 18/3, Báo Doanh Nhân Sài Gòn kết hợp với CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức chương trình giao lưu giữa doanh nhân và sinh viên hai trường Đại học Tài chính-Kế toán Quảng Ngãi và Đại học Kinh tế Đà Nẵng. “Từ ý tưởng kinh doanh đến ước mơ khởi nghiệp” là chủ đề giao lưu.

Sinh viên miền Trung tiếp cận

Trong hai ngày 17 và 18/3, Báo Doanh Nhân Sài Gòn kết hợp với CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức chương trình giao lưu giữa doanh nhân và sinh viên hai trường Đại học Tài chính-Kế toán Quảng Ngãi và Đại học Kinh tế Đà Nẵng. “Từ ý tưởng kinh doanh đến ước mơ khởi nghiệp” là chủ đề giao lưu.

Tại hai trường, đoàn đã trao 40 suất học bổng Doanh Nhân Sài Gòn (DNSG) cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và hoàn cảnh khó khăn, và giới thiệu về cuộc thi "Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2012".

Sinh viên nhận học bổng Doanh Nhân Sài Gòn

Đây là lần đầu tiên các sinh viên miền Trung theo học ngành kinh tế được tiếp cận với tư tưởng, quan điểm kinh doanh của Lương Văn Can – “Người thầy của giới doanh nhân” – người đã có nhiều tư tưởng tiến bộ về kinh thương và cổ súy cho đạo làm giàu phù hợp với đạo lý của dân tộc. Có thể nói, chương trình giải thưởng này đã thổi bùng lên mong ước biến ý tưởng thành hiện thực và quyết tâm vượt khó khăn, thử thách để nhập cuộc nơi các bạn sinh viên.

Ông Nguyễn Đình Đầy, Tổng Giám đốc Công ty Chế tạo máy IDT đã nói với các em những kinh nghiệm tâm huyết trong sự nghiệp kinh doanh - sáng tạo của mình: “Nếu cứ lẩn trốn thất bại, sợ hãi rủi ro thì không bao giờ bạn có được thành công trong cuộc sống. Hãy đối mặt và vượt qua nó bằng niềm tin vào con đường bạn đã chọn”.

Trong chuyến đi miền Trung, CLB DNSG đã có các buổi giao lưu với doanh nhân Đà Nẵng, Hội An. Đoàn đã tiếp xúc với ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy thành phố Hội An; ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch thành phố Đà Nẵng, tìm hiểu thực tế các cơ hội đầu tư du lịch, bất động sản, tham quan một số mô hình kinh doanh thành công của các doanh nhân tại tại hai địa phương như Trung tâm thương mại Đà Nẵng Square (Công ty TNHH Phước Tiến), Khách sạn Pacific Hội An 4 sao của Tập đoàn Hoàng Gia.

Bà Phan Thị Tuyết Mai, Phó Chủ tịch CLB DNSG truyền niềm tin cho sinh viên: "Các bạn hãy cố gắng trau dồi kiến thức, tìm mọi cách để học tập thật tốt kiến thức và nhất là trau dồi kỹ năng sống, giao tiếp, tổ chức công việc”.

Ông Trần Thái Do - Giám đốc Á Đông Silk tâm sự với các em kinh nghiệm vượt khó của một doanh nhân miền Trung, lấy sự cần cù, chữ tín để chinh phục khách hàng quốc tế.

Nguyễn Hoàng Thúy Như, sinh viên Đại học Kinh tế Đà Nẵng năm thứ hai được nhận học bổng DNSG lần này cho biết, đây là một cuộc thi rất mới lạ với sinh viên. Các yêu cầu tìm hiểu về đạo kinh doanh, yêu cầu ngoại ngữ là rất cần thiết đối với sinh viên chuyên ngành kinh tế. Buổi tiếp xúc với các doanh nhân trong tinh thần “truyền lửa kinh doanh” đã thắp sáng ước mơ trở thành một doanh nhân hữu ích cho xã hội trong em.

Sinh viên miền Trung hầu hết có tinh thần vượt khó cao và rất ham học hỏi. Tại buổi giao lưu, nhiều sinh viên đã đặt những câu hỏi hay như: Nên làm chủ hay làm thuê sau khi tốt nghiệp? Làm sao để quản trị rủi ro cho các dự án còn non trẻ của sinh viên? Làm sao để tiếp cận môi trường kinh doanh tốt ở các tập đoàn lớn? Tại sao các doanh nghiệp ít giúp đỡ sinh viên thực tập và người mới có bằng tốt nghiệp nhưng chưa có kinh nghiệm công việc?..

Sinh viên rất thích thú với những phân tích thực tế của các doanh nhân về thẩm định dự án.

Lãnh đạo các trường đại học miền Trung cũng đánh giá rất cao vềGiải thưởng Tài năng Lương Văn Can- một sân chơi hữu ích vì sự ra đời của một thế hệ doanh nhân trẻ có tri thức, đạo đức và tài năng.

Ngay trong ngày đầu tiên giao lưu, BTC Giải thưởng Tài năng Lương Văn Canghi nhận có rất nhiều thư của sinh viên Đại học Quảng Ngãi gửi về tiếp tục nêu các thắc mắc về các khó khăn trong việc biến ý tưởng thành dự án khả thi. Nhiều sinh viên miền Trung đã bắt tay vào tham gia vòng một của cuộc thi này.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sinh viên miền Trung tiếp cận "đạo kinh doanh Lương Văn Can"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO