Nhện lông khổng lồ thu hút du khách

Nguyễn Hưng| 01/05/2022 08:00

Những con nhện lông tarantula khổng lồ lủng lẳng trên miệng du khách đã được chiên. Nó có vị giống vị cua biển nướng.

Nhện lông khổng lồ thu hút du khách

Ở một số vùng thuộc châu Á, côn trùng làm chín được bán ở những khu du lịch đông đúc cho du khách muốn có một bức ảnh độc đáo. Họ tạo dáng chụp ảnh ăn bọ cánh cứng, dế, châu chấu, nhện và bức ảnh trở thành món quà lưu niệm trong chuyến đi xa. 

Nhện tarantula chiên ở thành phố Siem Reap, Tây Bắc Campuchia là một món ngon, đến nỗi mỗi con có giá 1 USD, một số tiền không nhỏ ở một quốc gia có mức lương bình quân khoảng 6 USD một ngày.

Giáo viên dạy nấu ăn Ouch Ratana kiếm thêm thu nhập bằng công việc bán nhện tarantula chiên trên đường phố Siem Reap. Anh đảm bảo - thông qua hướng dẫn viên nói tiếng Anh Yin Lucky - rằng có ngày bán được hàng chục hộp nhện chiên. Chúng rất ngon, một món ăn nhẹ hoàn hảo khi nhâm nhi với bia lạnh hoặc rượu gạo. Nhưng chúng khá đắt đắt  nên người Campuchia chỉ ăn trong những dịp đặc biệt, có thể là bữa tiệc sinh nhật và mỗi người ăn một hoặc hai con.

Yin Lucky giải thích rằng, ở Campuchia, nghèo đói thảm khốc đã xảy ra trong thời kỳ Khmer Đỏ cầm quyền, đến nỗi người ta ăn bất cứ sinh vật sống nào bắt được. Một số sinh vật ấy có vị ngon, như bọ cạp, châu chấu, nhện. Vì vậy chúng vẫn là một phần trong chế độ ăn của người Campuchia sau khi nạn đói kết thúc.

Những con tarantula mà Ouch Ratana bán chủ yếu đến từ Kampong Cham - một tỉnh cách Siem Reap hơn 200km về phía Đông Nam, nơi những người đàn ông dành cả ngày để săn chúng. 

Du khách đến trường dạy nấu ăn của Ouch Ratana có thể học nấu, nướng món nhộng tằm, châu chấu và nhện. Học viên có thể đặt chỗ thông qua Backstreet Academy - một công ty du lịch kết nối du khách với chủ nhà ở 11 quốc gia châu Á, cho phép du khách có những trải nghiệm độc đáo. Độc đáo chắc chắn là từ tốt nhất để mô tả thời gian của khách với Ouch Ratana, bởi lớp học của anh đặt trong một túp lều có căn bếp đốt củi ở một con hẻm sâu trong thành phố Siem Reap.

Đầu tiên, khách nhăn mặt khi luồn tay vào một chiếc túi chứa đầy những con vật 8 chân, bắt vài con thả chúng vào cái bát đựng chất lỏng màu trắng đục với hỗn hợp đường, muối, gia vị và nước. Khi nhện đã được ngâm kỹ, du khách cho chúng vào chảo chiên, chúng chỉ ở trong dầu sôi của chảo không quá 45 giây.

“Chế biến vậy làm cho chúng giòn bên ngoài, mềm bên trong”, Ratana tiết lộ. Ouch Ratana ra hiệu cho du khách nên ăn nó lúc còn nóng. Ouch Ratana và Yin Lucky rất hài lòng với món chiên nóng hổi và du khách cũng thích thú chụp ảnh và ăn chúng. Nhưng trước tiên đa số du khách ăn phần chân của con tarantula, trông kém hấp dẫn nhưng nó lại giòn. Ouch Ratana hướng dẫn: “Ăn phần thân trước là ngon nhất, phần chân thì không ngon”. 

“Vài giây sau, răng tôi chạm phần bụng con vật làm nó nổ tung trong miệng. Tarantula có vị giống cua nướng”, một du khách thích thú nói. 

 (từ Internet)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhện lông khổng lồ thu hút du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO