“Thương hiệu” độc đáo của TP.HCM

Q.T| 10/02/2011 07:39

Kết quả cuộc thi ảnh "Sài Gòn Tết - 2011" đã nhận 1.176 ảnh dự thi và đã chọn ra 984 tác phẩm của 82 tác giả, để đăng tải lên chuyên trang cuộc thi.

“Thương hiệu” độc đáo của TP.HCM

Sáng ngày 9/2, Hội đồng giám khảo cuộc thi ảnh “Sài Gòn Tết – 2011” gồm các thành viên: ông Nguyễn Thanh Minh – Tổng biên tập Báo DNSG, ông Lê Xuân Thăng - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, bà Hoàng Kim Yến – Phó Giám đốc Kinh doanh Tiếp thị Saigon Tourist, bà Nguyễn Thanh Lan – Phó Giám đốc Kinh doanh Tiếp thị Saigon Tourist, ông Vương Quốc Tuấn – Thư ký Tòa soạn DNSG online, ông Phương Hà – cố vấn Tổng biên tập Báo DNSG và ông Nguyễn Quý Hòa – phóng viên ảnh Báo DNSG đã họp chấm giải và bình chọn ảnh dự thi của bạn đọc trên chuyên trang cuộc thi ảnh “Sài Gòn Tết – 2011”.

Hội đồng giám khảo cuộc thi ảnh “Sài Gòn Tết – 2011” đang bình chọn và chấm giải - Ảnh P. Hà

Từ lúc Đường hoa Nguyễn Huệ chính thức mở cửa lúc 19g tối ngày 31/1 (28 Tết) và đến 22 giờ tối ngày 6/2 (mồng 4 Tết) đóng cửa, cũng là lúc BTC cuộc thi bắt đầu nhận được ảnh dự thi của bạn đọc để đăng tải lên chuyên trang cuộc thi. Kết quả, BTC đã nhận 1.176 ảnh dự thi và đã chọn ra 984 tác phẩm của trên 100 tác giả, để đăng tải lên chuyên trang cuộc thi.

Nhận định về cuộc thi ảnh, ông Lê Xuân Thăng - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cho rằng: “Tết Sài Gòn” với những đường hoa, đường đèn, những tiểu cảnh thiết kế công phu… sau nhiều năm liền tổ chức đã trở thành thương hiệu độc đáo của TP. Hồ Chí Minh được cả nước và cả kiều bào náo nức chờ đón mỗi dịp Xuân về. Sự góp mặt của cuộc thi ảnh “Sài Gòn Tết - 2011” không chỉ góp phần lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp mà còn làm tươi thêm nét văn hóa của dân tộc trong dịp Tết cổ truyền đồng thời cổ vũ cho cái đẹp nơi tâm hồn trong đời sống vốn dĩ đang thiên lệch về lý trí hôm nay.

Đánh giá chung về cuộc thi ảnh “Sài Gòn Tết – 2011”, Hội đồng giám khảo cho rằng về số lượng đạt như thế là ngoài dự kiến. Riêng về mặt chất lượng hình ảnh, do thời hạn cuộc thi ngắn, thời gian đầu những người tham gia cuộc thi phần lớn lại là nghiệp dư và mỗi người gửi rất nhiều ảnh, cho nên số lượng ảnh có chất lượng cao không nhiều. Còn đối với những nhà chụp ảnh chuyên nghiệp, họ cần có thời gian “lắng” để chọn lựa ảnh “ưng ý” dự thi thì cũng là lúc thời hạn gửi ảnh đã khép lại, vì thế tỷ lệ chất lượng ảnh đẹp của cuộc thi lần này có bị hạn chế, chưa đạt như ở mong đợi.

Để tạo sân chơi cho dân nhiếp ảnh và thu hút đông đảo người tham dự cuộc thi, kể cả người nước ngoài, Hội đồng Giám khảo đề nghị cuộc thi tiếp tục duy trì hằng năm trở thành “thương hiệu” độc đáo của TP.HCM và thời gian cuộc thi kéo dài hơn, đồng thời chuyên trang cuộc thi ảnh của Báo Doanh Nhân Sài Gòn Điện tử cần mở thêm đa ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Hoa…

Kết quả Hội đồng Giám khảo đã chọn 16 tác phẩm của 10 tác giả để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích gồm:

- Ngô Đức Cần
- Huỳnh Phạm Anh Dũng
- Lê Hữu Dũng
- Nguyễn Thế Dương
- Nguyễn Văn Khánh
- Lê Quang Nhật
- Trần Thế Phong
- Ngô Quang Phúc
- Võ Quốc Thanh
- Võ Chí Trung

Kết quả chi tiết sẽ được công bố tại Lễ Tổng Kết Lễ hội Tết 2011, tại Khu Du lịch Văn Thánh, vào lúc 16g30 Thứ sáu 11/02/2011 (mùng 9 Tết).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Thương hiệu” độc đáo của TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO