Mùa hội ngộ

TRƯỜNG CHINH| 03/07/2012 04:48

Không có thời điểm nào lý tưởng hơn để những nghệ sĩ của làng nhạc quốc tế cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới như mùa hè. Và đặc biệt trong mùa nhạc hè năm nay, khán giả sẽ được dịp hội ngộ với rất nhiều ngôi sao từng “làm mưa làm gió” vào những thập niên trước.

Mùa hội ngộ

Không có thời điểm nào lý tưởng hơn để những nghệ sĩ của làng nhạc quốc tế cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới như mùa hè. Và đặc biệt trong mùa nhạc hè năm nay, khán giả sẽ được dịp hội ngộ với rất nhiều ngôi sao từng “làm mưa làm gió” vào những thập niên trước.

Đọc E-paper

Năm 2012 đánh dấu 50 năm hoạt động ca hát của ban nhạc rock Mỹ The Beach Boys. Là một trong những cái tên nổi tiếng nhất của âm nhạc thế giới vào thập niên 1960 với hơn 100 triệu bản album bán ra trên toàn cầu tính đến nay, The Beach Boys từng được xem là một đối trọng với huyền thoại The Beatles cả về mặt thương mại lẫn chuyên môn.

Từ những ngày cuối năm 2011, thông tin The Beach Boys sẽ tái hợp để cùng nhau thực hiện album mới và tổ chức tour diễn kỷ niệm 50 năm đã làm nức lòng những ai yêu mến ban nhạc này. Phát hành vào đầu tháng Sáu vừa qua, album thứ 29 này của nhóm mang tên That’s Why God Made The Radio bán được 61 ngàn bản trong tuần đầu tiên ở Hoa Kỳ và đạt hạng ba tại bảng xếp hạng Billboard 200.

Chất nhạc của album mới này nhận được phản hồi tích cực về chuyên môn khi giới phê bình so sánh nó với những album được đánh giá rất cao của The Beach Boys như Pet Sounds (1966), Sunflower (1970) và Smile (2011).

Sau tour diễn kỷ niệm, nhiều khả năng nhóm sẽ tiếp tục làm album cùng nhau, thành viên Bruce Johnston chia sẻ: “Tôi chưa từng nghĩ đến cuộc tái hợp này, bởi tôi chưa từng nghĩ bất kỳ ai trong chúng tôi muốn vậy. Nhưng sau cùng chúng tôi phải làm ra điều gì đó để có thể tiếp tục. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng mình có trong tay những ca khúc hay chứ không phải lao động như một ban nhạc lỗi thời”.

Không hẹn mà gặp, diva người Úc Kylie Minogue cũng tổ chức những hoạt động kỷ niệm 25 năm lao động nghệ thuật dưới tên gọi K25 trong năm nay. Mở đầu bằng tour diễn cháy vé mang tên Anti Tour tại Anh và Úc trong tháng Ba và tháng Tư, K25 được tiếp nối bằng một ca khúc mới toanh mang tên Timebomb phát hành vào cuối tháng Năm cũng như album tổng hợp các bản hit của cô mang tên The Best Of Kylie Minogue ra mắt đầu tháng Sáu.

Tuy các sản phẩm mới của Kylie không nổi bật về mặt thương mại, nhưng chất lượng chuyên môn của chúng đã tái khẳng định vị trí của diva này trên bản đồ âm nhạc thế giới. Điển hình như việc nhiều nhà phê bình đã đánh giá Timebomb là một trong những bản nhạc dance hay nhất của năm nay.

Những khán giả yêu rock của thập niên trước cũng sẽ sớm được thưởng thức các sản phẩm âm nhạc mới từ những tên tuổi “lão làng” của dòng rock thế giới là Aerosmith, Alanis Morissette và Michael Learns To Rock trong thời gian tới.

Sau một thời gian miệt mài đi tour kể từ khi phát hành album Honkin’ On Bobo (2004), Aerosmith - ban nhạc rock của Mỹ thập niên 70 - đã quyết định phát hành album thứ 15 mang tên Music From Another Dimension! vào ngày 28/8 sắp đến.

Tuy làm nghề đã lâu, nhưng dường như đối với ban nhạc của I Don’t Want To Miss A Thing thì đây mới là thời điểm họ thấy sung sức nhất: “Thật sự thì đến thời điểm này, điều duy nhất có thể ngăn được chúng tôi là nếu có một thành viên nào qua đời. Còn ngoài ra, chúng tôi đã trải qua và đã đứng vững trước thử thách của thời gian. Vậy còn gì hơn nữa?” - tay trống Joey Kramer chia sẻ với trang NME.com.

Nữ ca sĩ người Canada từng giành được bảy giải Grammy Alanis Morissette thì đánh dấu sự trở lại của mình bằng bản pop-rock mang tên Guardian, mở đường cho album phòng thu thứ tám Havoc And Bright Lights sẽ được phát hành vào ngày 22/8 tới đây. Dường như việc kết hôn và sinh con đã ảnh hưởng nhiều đến âm nhạc của Alanis, khi cô cho biết Guardian được viết tặng cho đứa con trai chào đời vào năm 2010 của mình.

Giới phê bình dành nhiều lời khen cho những gì cô thể hiện qua Guardian, trang Idolator nói: “Một bản guitar-pop tươi sáng, quen thuộc nhưng vẫn mới mẻ. Ai có thể biết được sau chừng ấy năm một Alanis tươi sáng như vậy sẽ được chúng ta yêu thích?”.

Ngoài ra, tháng Tám năm nay cũng là thời điểm để Michael Learns To Rock - ban nhạc Đan Mạch với những bản rock rất được khán giả Việt yêu thích như 25 Minutes - phát hành album mới mang tên Scandinavia của mình vào thị trường trong nước và châu Âu.

Danh sách những tên tuổi lớn sẽ trở lại trong mùa nhạc hè sẽ rất thiếu sót nếu không kể đến “ông hoàng R&B” R. Kelly. Sau thành công của album Love Letter (2010) và đặc biệt là sau khi phải trải qua cuộc phẫu thuật cổ họng, có vẻ như nam ca sĩ của I Believe I Can Fly lại càng hoạt động sôi nổi hơn khi có đến hai dự án âm nhạc khác nhau trong thời gian tới.

Đầu tiên là album phòng thu thứ 11 mang tên Write Me Back. Tuy tên tuổi của R. Kelly trên thị trường âm nhạc đương đại đã phần nào nguội lạnh, nhưng về chất lượng âm nhạc thì những khán giả yêu mến anh hoàn toàn có cơ sở để yên tâm.

Hướng đi R&B pha trộn soul đậm chất cổ điển mà R. Kelly thể hiện thành công qua Love Letter tiếp tục được anh theo đuổi trong Write Me Back. Những ca khúc trích từ album mới này như Share My Love hay Feelin’ Single đủ sức thỏa mãn bất kỳ ai yêu giai điệu ngọt ngào của R&B.

Dự án còn lại của R. Kelly là album nhạc của bộ phim Sparkle sắp được công chiếu vào trung tuần tháng Tám. Sparkle cũng là dịp để khán giả gặp lại ngôi sao quá cố Whitney Houston khi cô thủ vai thứ chính trong phim. Ca khúc Celebrate nằm trong album nhạc phim do R. Kelly viết, là ca khúc cuối cùng mà Whitney thể hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mùa hội ngộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO