Ngôi làng tí hon Hobbiton

P. NGUYỄN DŨNG| 03/08/2016 09:04

Hobbiton- ngôi làng của những người lùn, từng là không gian thiên nhiên làm bối cảnh cho nhiều trường đoạn trong hai bộ phim điện ảnh (dài 3 tập/bộ) rất "ăn khách" là Chúa tể những chiếc nhẫn và Người Hobbit.

Ngôi làng tí hon Hobbiton

Ở tít tận phía dưới địa cầu, từ khoảng chục năm trở lại đây có một điểm đến mỗi năm thu hút rất đông du khách quốc tế.

Đọc E-paper

Đó là Hobbiton  ngôi làng của những người lùn, từng là không gian thiên nhiên làm bối cảnh cho nhiều trường đoạn trong hai bộ phim điện ảnh (dài 3 tập/bộ) rất "ăn khách" là Chúa tể những chiếc nhẫnNgười Hobbit được đạo diễn người Tân Tây Lan Peter Jackson chuyển thể từ các cuốn tiểu thuyết của nhà văn người Anh J.R.R Tolkien.

Ngôi làng tí hon Hobbiton

Rải rác trên những sườn đồi cỏ mọc xanh rì, bao quanh một cái hồ và một con suối nước trong vắt là 44 căn nhà tí hon của những người lùn Hobbit. Ngôi làng Hobbiton đây rồi, một trong những địa chỉ du lịch của đất nước Tân Tây Lan thu hút nhiều khách quốc tế nhất.

Nếu đến đây, bạn nhớ tìm căn nhà có cửa màu xanh vì đó chính là "giang sơn riêng" của Bilbo Baggins, chàng Hobbit nổi tiếng trong bộ ba phim The Hobbit đã được đạo diễn tài danh Peter Jackson chuyển thể từ bộ trường thiên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.R.R Tolkien.

Và nhớ quan sát kỹ những căn nhà khác để nhận biết gia đình người lùn nào khá giả, gia đình nào nghèo khó, nhà nào bán cá khô xông khói, nhà nào chuyên sản xuất phô mai và nhà nào chuyên bán các loại rau, nhà nào bán mật ong, nhà nào làm bánh mì... Trông thật khiêm tốn, nhỏ bé nhưng mỗi căn nhà đều được xây dựng vững chắc với đá, gạch, bê-tông để có thể tồn tại theo dòng thời gian.

Tửu quán Green Dragon

Để làng Hobbit có đủ sự sinh động của cuộc sống hàng ngày hơn, người ta còn đốt củi cho khói tỏa ra từ các ống khói; đủ loại áo quần tí hon phơi phóng, bay phần phật trong các cơn gió lạnh mùa đông Tân Tây Lan. Thật bất ngờ khi nghe cô hướng dẫn viên trẻ kể, những áo quần ấy là "sản phẩm" đặc biệt của Weta Digital, một công ty lừng danh thế giới về chuyên ngành thiết kế và sản xuất từ những quái vật đến những vũ khí trong rất nhiều phim điện ảnh "ăn khách". Chúng được treo trong sương gió và ánh nắng như vậy trong suốt hai năm mới phải thay mới. 

Trong làng Hobbiton còn có rất nhiều thứ đều là "hàng thật" từ thiên nhiên, chẳng hạn như đất, cỏ xanh phủ kín trên các nóc nhà và những loại cây, loại hoa trồng quanh từng căn nhà. Nhưng duy nhất chỉ có một cây sồi to, cành lá xum xuê trên đỉnh đồi, ngay phía trên nhà của chàng Bilbo. Đó là cái cây to với 376.000 chiếc lá bằng nhựa được nhập về từ Đài Loan, móc vào cành, nhánh và vẫn đều đặn được săn sóc sơn lại thủ công từng chiếc lá một.

Căn nhà thân thiện với môi trường

Vượt qua cây cầu đá, bạn đến với ngôi nhà xay lúa và ngay đối diện là tửu quán Green Dragon, nơi gặp gỡ, hàn huyên và uống bia, giải trí của người Hobbit. Không gian này mới khánh thành hồi cuối năm 2012 và cũng xuất hiện trong bộ ba phim Chúa tể những chiếc nhẫn. Ngày nay du khách cũng vào Green Dragon để thử ly bia địa phương rồi sau đó dùng bữa tiệc buffet. Khách có thể chọn thử bia bình thường, bia nâu, bia gừng Frogmorton Ginger Beer không cồn hoặc rượu táo Sackville. Cô hướng dẫn viên cho biết, vào mùa cao điểm, mỗi ngày khách thưởng thức hết 20 thùng bia to, tức khoảng 1.000 lít.

Mở cửa đón khách lần đầu cách nay khoảng hơn chục năm, làng tí hon Hobbiton mỗi năm mỗi nổi tiếng hơn và đến năm 2015 thì đón tiếp trên 350.000 khách, có ngày cao điểm, các hướng dẫn viên tại đây phải thay nhau dẫn dắt đến 60 đoàn khách. Lượng khách lớn này không hề cản trở việc nuôi 300 con bò thịt giống Angus và 13.000 con cừu giống Romney của gia đình ông Ian Alexander, chủ nhân không gian rộng lớn hơn 560ha này.

Có điều là nhà Alexander không ngờ rằng nhờ ông Peter Jackson đã tìm đến năm 1998 xin mượn không gian thiên nhiên xanh tươi của họ làm bối cảnh cho các phim Chúa tể những chiếc nhẫn mà trang trại sản xuất bò, cừu, lông cừu của họ nay lại là nông trang nổi tiếng nhất Tân Tây Lan, được nhiều khách quốc tế tìm đến thăm nhất.

Nhà của Bilbo

Và cũng sinh nhiều lợi ích kinh tế không chỉ cho họ, đạo diễn Peter Jackson (hợp tác kinh doanh 50/50) mà còn cho cả mấy trăm hộ gia đình ở thị trấn Matamata, cách thành phố Auckland khoảng hai giờ đi xe. Nhà Alexander đang tính đến việc dùng từ Hobbiton làm thương hiệu riêng cho thịt bò, thịt cừu xuất phát từ trang trại của họ mà nay được biết đến là "Hobbiton Movie Set".

Nhà của Hobbit bán cá

>Những ngôi làng đẹp như cổ tích quanh Amsterdam

>Một ngôi làng mất đi như một cuộc đời khép lại...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngôi làng tí hon Hobbiton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO