Smartphone trong những “đám mây”

HOÀNG HÀ| 08/03/2012 04:13

Dịch vụ lưu trữ đám mây đang trở thành xu thế rất quan trọng của các hãng điện thoại di động. Microsoft có Skydrive, Apple có iCloud, nối đuôi có HTC, Samsung hay LG...

Smartphone trong những “đám mây”

Dịch vụ lưu trữ đám mây đang trở thành xu thế rất quan trọng của các hãng điện thoại di động. Microsoft có Skydrive, Apple có iCloud, nối đuôi có HTC, Samsung hay LG...

Apple đã tiếp tục thổi cơn sốt cho các sản phẩm iPhone 4s, iPad 2, iMac bằng đám mây iCloud tích hợp để “thống trị” thị trường các sản phẩm cầm tay.

Gói dịch vụ đám mây miễn phí này sẽ hoạt động xuyên suốt trên các ứng dụng của iPhone, iPad, iPod Touch, Mac hay PC với nhiệm vụ “lưu trữ tự động và không dây các dữ liệu lên iCloud hoặc tải xuống tất cả thiết bị của người dùng.

Khi có bất cứ thay đổi nào trên một trong các thiết bị của họ, mọi thiết bị còn lại sẽ được cập nhật không dây gần như tức thì. Có đến 10 thiết bị được kết nối với dịch vụ này và được hỗ trợ miễn phí với dung lượng lưu trữ lên đến 5GB (trừ nhạc).

Nokia Pure

Nếu thấy 5GB vẫn không đủ thì người dùng có thể nâng cấp lên 10GB với mức phí 20USD/năm, 40USD cho 20GB và 100USD cho 50GB.

Đám mây của Apple đã khuấy động một nền tảng mới cho điện thoại di động cũng như hợp nhất dữ liệu các thiết bị di động. Xu hướng phát triển hiện nay cho thấy dịch vụ đám mây rất quan trọng và nằm trong chiến lược phát triển của mỗi hãng.

Dịch vụ điện toán đám mây SkyDrive của Microsoft cung cấp 25GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho tất cả những người dùng có tài khoản Live/Hotmail. Ngoài 25GB lưu trữ miễn phí thì người dùng cũng có thể chọn thêm 20GB, 50GB và 100GB vào tài khoản của mình tùy thuộc vào nhu cầu lưu trữ.

Galaxy Note

Microsoft sẽ phát triển SkyDrive từ chỗ là dịch vụ lưu trữ tập tin trực tuyến thành một loại “thiết bị đám mây”, được tích hợp chặt chẽ với hệ điều hành Windows 8, có mặt cùng lúc trên tất cả các thiết bị Windows 8 của người dùng, đem lại cho họ khả năng truy cập nhanh vào các tập tin đồng thời cho phép họ chia sẻ những tập tin đó với nhiều người khác.

SammyHub mới đây cho biết, Samsung đang phát triển dịch vụ đám mây cho người dùng thiết bị di động của mình và có thể ra mắt vào tháng 8 tới đây. Được biết dịch vụ đám mây của Samsung có tên là S-Cloud và sẽ cạnh tranh trực tiếp với iCloud của Apple.

Trong khi đó, nhà mạng Telefonica (Tây Ban Nha) và Verizon (Mỹ) đều tuyên bố sẽ phát hành mẫu điện thoại cài đặt phần mềm máy ảo VMware. Cả LG và Samsung đều có các cam kết sẽ cài đặt phần mềm ảo hóa trên tất cả điện thoại của họ trong tương lai.

LG Optimus Vu

Phần mềm máy ảo của VMware hiện chỉ làm việc với Android. Với các doanh nghiệp, họ có thể bật chức năng ảo hóa này trên điện thoại thông qua giao diện điều khiển quản trị CNTT mà VMware cung cấp.

Từ đó nhân viên sử dụng điện thoại ảo hóa có thể khởi chạy giao diện làm việc, giao diện này cũng như giao diện Android thông thường nhưng có thêm các ứng dụng mà doanh nghiệp cho phép sử dụng.

VMware đã phát triển một vài ứng dụng như email, danh bạ, lịch và in ấn dành cho giao diện làm việc này, bên cạnh đó nhân viên quản trị CNTT cũng có thể phê duyệt bất kỳ ứng dụng nào chạy trên Android dùng cho giao diện làm việc này.

HTC OneX

Ngay cả những mẫu điện thoại mới nhất của HTC như HTC Rhyme sẽ nhận được thêm bộ nhớ 3GB cùng với dung lượng 2GB được Dropbox hỗ trợ miễn phí trước đây.

Thỏa thuận này sẽ áp dụng với mọi điện thoại giao diện Sense 3.5 trong tương lai, đồng nghĩa với các tệp, hình ảnh trong điện thoại người dùng sẽ được sao lưu tự động với máy tính ở nhà hoặc các thiết bị khác thông qua phần mềm Dropbox.

Nhà cung cấp dịch vụ đám mây khác là Box.net cũng kích hoạt dịch vụ với chương trình tặng 50GB dung lượng miễn phí cho người dùng tải về phiên bản mới nhất (1.6) của ứng dụng Box trên Android.

Trước đó, người dùng điện thoại dòng XPERIA cũng được Box.net tặng 50GB lưu trữ trên mây. LG cũng đã thông báo chính thức về việc tặng 50GB cho người dùng điện thoại Android của hãng với cách nhận dung lượng tương tự như Sony.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Smartphone trong những “đám mây”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO