Những chiếc đồng hồ thông minh

HOÀNG HÀ| 23/01/2013 05:05

Những chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) xuất hiện rải rác trong một vài năm gần đây nay đã được dự báo sẽ sớm trở thành xu hướng mới.

Những chiếc đồng hồ thông minh

Những chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) xuất hiện rải rác trong một vài năm gần đây nay đã được dự báo sẽ sớm trở thành xu hướng mới.

Đọc E-paper

Một là chúng ngày càng thông minh hơn và con người càng phải cần chúng hơn. Hai là khả năng kết nối giữa đồng hồ với các thiết bị khác ngày được mở rộng. Hay nói cách khác, đồng hồ cũng trở thành thiết bị nằm trong "gói thiết bị” không thể thiếu của dân hi-tech.

Nhiều smartwatch được gán với khái niệm "công nghệ trên cơ thể” khi đảm nhiệm chức năng đo nhịp sinh học của con người, phát hiện bệnh tật hoặc cảnh báo để điều chỉnh các thói quen sinh hoạt có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, những chiếc đồng hồ này còn kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc đồng hồ đeo tay thông thường với những ứng dụng của một chiếc smartphone thời thượng: trả lời và thực hiện cuộc gọi, chơi nhạc, gửi thư phản hồi khi bạn đang bận, cập nhật trạng thái mạng xã hội...

Sony SmartWatch (MN2)

Dùng như một đồng hồ đeo tay nhưng thực tế là phụ kiện đi kèm smartphone Android Xperia của Sony. MN2 có kiểu dáng vuông với màn hình OLED cảm ứng rộng hơn 1inch, có thể hiển thị thông tin cuộc gọi, tin nhắn hay điều khiển nhạc trên điện thoại qua sóng Bluetooth.

MN2 cũng có thể tương thích với một số model Android khác của Samsung, HTC và Motorola.

Giá tham khảo: 2,8 triệu đồng.

COOKOO

COOKOO sử dụng một ứng dụng iOS hoặc Android để thông báo khi người dùng có cuộc gọi đến trên điện thoại, thông báo về lịch hẹn hoặc khi có tin nhắn mới trên Facebook.

Tuy nhiên, COOKOO không có màn hình kỹ thuật số để hiển thị nội dung văn bản. Thay vào đó, mặt đồng hồ sẽ phát sáng khi có thông báo mới. COOKOO dùng loại pin đồng hồ bình thường và pin đủ dùng trong 9 - 10 tháng, chịu nước dưới độ sâu 50m.

Người dùng có thể truy cập một số trang mạng xã hội như Facebook.

Giá tham khảo: 2,7 triệu đồng.

Basis Science

Cũng giống như FitBit và Nike+ Fuel Band, Basis Science theo dõi sinh hoạt của người dùng và đưa ra hàng loạt thông tin và thông số về sức khỏe như huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ da và nhịp thở khi ngủ...

Người dùng có thể sử dụng các thông tin này để thay đổi các thói quen, hướng đến cuộc sống lành mạnh hơn. Dự kiến, chiếc đồng hồ này cũng được cập nhật phiên bản kết nối với thiết bị Android hoặc ứng dụng iOS.

Giá tham khảo: 4 triệu đồng.

Martian Watch

Martian Watch hỗ trợ khá nhiều tính năng thông minh như thông báo khi có email và SMS mới, dự báo thời tiết... Người dùng Martian Watch có thể kết nối đồng hồ với iPhone hoặc điện thoại Android và yêu cầu các ứng dụng Siri hoặc Google Voice đọc nốt phần email còn lại.

Giá tham khảo: 6 triệu đồng.

WearIT

WearIT dành cho người dùng trong lĩnh vực thể thao nhưng vẫn có nhiều tính năng hữu ích cho cuộc sống hằng ngày. WearIT có thể kết nối với các máy kiểm tra nhịp tim, máy đo lượng đường trong máu và các thiết bị y tế khác.

Các ứng dụng đồng hồ và ứng dụng bản đồ GPS sẽ giúp bạn theo dõi quá trình chạy thể dục. WearIT còn có khả năng phát nhạc và video, cập nhật mạng xã hội và khả năng cài ứng dụng trên hệ điều hành Android 4.1.

Hiện nay, WearIT mới chỉ được phát triển ở giai đoạn thử nghiệm.

Pebble

Pebble có khả năng hiển thị thông báo khi có email mới, tin nhắn mới trên Facebook, Twitter hoặc SMS mới. Kết nối Bluetooth với các thiết bị chạy Android hoặc iPhone.

Màn hình ePaper 144 x 168 pixel 1,26inch tiết kiệm điện và hiển thị tốt dưới ánh sáng chói, pin đủ dùng trong 7 ngày sau một lần sạc đầy.Pebble có khả năng chống nước ở độ sâu 50m.

Giá tham khảo: 3,1 triệu đồng.

I'm Watch

Chiếc đồng hồ thông minh được đánh giá hiện đại nhất tại CES 2013 với phiên bản được cập nhật với giao diện người dùng mới và khả năng cài thêm ứng dụng. Hệ điều hành Android tùy chỉnh, sử dụng kết nối Bluetooth với điện thoại để cho phép người dùng kiểm tra nhanh tin nhắn Facebook, tin nhắn văn bản, email...

Màn hình 1,55inch, bộ nhớ 4GB, bộ xử lý 450MHz và 128MB RAM. Ngoài ra, I'm Watch còn trang bị loa và mic để thực hiện cuộc gọi thoại qua kết nối Bluetooth với điện thoại.

I'm Watch được cài sẵn một số tiện ích như Music, Facebook, Twitter, Weather, Stocks, Gallery, News, Calendar, Address book, và một tiện ích để gọi điện thoại.

Giá tham khảo: 8 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những chiếc đồng hồ thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO