TTCK ngày 26/10: Kiên trì bảo vệ thành quả

P.V (tổng hợp)| 26/10/2012 05:06

Xu thế giảm vẫn chiếm ưu thế, nhà đầu tư lướt sóng cần bảo vệ thành quả, chờ đợi vùng tích lũy hoặc dấu hiệu tích cực mới tham gia giao dịch", theo SSI.

TTCK ngày 26/10: Kiên trì bảo vệ thành quả

"Xu thế giảm vẫn chiếm ưu thế, nhà đầu tư lướt sóng cần bảo vệ thành quả, chờ đợi vùng tích lũy hoặc dấu hiệu tích cực mới tham gia giao dịch", theo SSI. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/10 như sau:

SSI: Xu thế giảm đang mạnh dần lên

“Khá bất ngờ với phiên giảm điểm mạnh hôm nay, dường như bên nắm giữ cổ phiếu bắt đầu có dấu hiệu mất kiên nhẫn. Cầu vào khá tốt nhưng cung chấp nhận ở mức giá thấp hơn khiến chỉ số liên tục mất điểm.

Cây nến ngày Long Black Candle tạo khoảng trống (Gap) rơi mạnh xuống phía dưới đường trung bình động 20 ngày (SMA-20) sau khi phá vỡ đường hỗ trợ xu hướng của ngày trước đó.

Khối lượng giao dịch ở mức gần 29,18 triệu đơn vị, tăng 24,51% so với phiên trước.

Như vậy, xu thế giảm đang mạnh dần lên, nhiều khả năng chỉ số sẽ có xu hướng kiểm định lại đáy cũ ở quanh vùng 380-383 điểm. Với đồ thị kỹ thuật có xu thế giảm vẫn chiếm ưu thế, nhà đầu tư lướt sóng cần bảo vệ thành quả, chờ đợi vùng tích lũy hoặc dấu hiệu tích cực mới tham gia giao dịch".

BVSC: Vẫn là xu hướng giảm chủ đạo

“Thị trường có phiên sụt giảm khá mạnh trên cả hai sàn sau diễn biến giằng co trong phiên. Đây được xem là tín hiệu cảnh báo, gợi mở cho khả năng xuất hiện một nhịp điều chỉnh mạnh trên HOSE trong ngắn hạn. Kịch bản này được chúng tôi đánh giá là khá hợp lý do sẽ phần nào giúp thu hẹp sự lệch pha của hai chỉ số trong suốt giai đoạn vừa qua.

Mặc dù vậy, theo quan sát của chúng tôi, có khá nhiều mã cổ phiếu thanh khoản tốt trên cả hai sàn trong phiên hôm nay đã chớm xuống vùng hỗ trợ mạnh, tương ứng với đáy ngắn hạn gần nhất. Hiện tượng này hàm ý lực cầu bắt đáy có thể sẽ gia tăng trong một hai phiên tới. Tuy nhiên chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng và cho rằng những phiên phục hồi nếu có xuất hiện tại vùng này cũng chỉ mang tính điều chỉnh trong một xu hướng giảm chủ đạo.

Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị đứng ngoài thị trường và kiên nhẫn chờ các tín hiệu giao dịch chúng tôi sẽ cập nhật trong các bản tin tới”.

BIDV-BSC: Xu hướng quay lại vùng đáy 380 điểm

“Do mức sụt giảm khá nhanh và tương đối mạnh, việc khối lượng khớp lệnh hôm nay tăng nhẹ là điều dễ hiểu, do đó chưa mang lại dấu hiệu đáng tin cậy về khả năng đảo chiều của thị trường. Ngoài ra, hiện việc công bố kết quả kinh doanh quý 3/2012 của các doanh nghiệp vẫn đang diễn ra, nhìn chung là kết quả quý 3 thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Về mặt kỹ thuật, với phiên giảm hôm nay, HNX-Index trong phiên đã có thời điểm xuống 53,66 điểm và phá mức đáy thấp nhất từ trước tới nay, trong khi VN-Index đang có xu hướng quay trở về vùng đáy 380 điểm. Rủi ro tiếp tục giảm điểm của thị trường nói chung vẫn cao. Nhà đầu tư nên tạm thời đứng ngoài thị trường”.

Woori CBV: Giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

“Về phương diện kỹ thuật, 2 chỉ số quay đầu giảm điểm sau 1 phiên tăng giá ngày hôm qua, cho thấy thị trường chưa thoát khỏi trạng thái đi ngang. Đây là một trạng thái thường gặp khi không có thông tin tiêu cực hoặc tin tốt được đưa ra, và thường gây trạng thái chán nản cho các nhà đầu tư.

Ngoài ra với biên độ dao động hẹp, nên đa số các mã chứng khoán đều không đem lại lợi nhuận cao thậm chí thua lỗ đối với những mã không có kết quả kinh doanh tốt, do vậy chúng tôi có khuyến nghị nên đứng ngoài hoặc chỉ giữ một tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/10: Kiên trì bảo vệ thành quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO