Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/12

14/12/2011 06:52

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 14/12.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/12

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 14/12.

Có thể mua gom dần ở mức giá thấp

Theo VNDirect, HNX-Index đang về sát vùng đáy thiết lập trước đó 2 tuần, khả năng phá đáy của HNX rất cao khi hiện tại tỷ lệ các cổ phiếu riêng lẻ phá đáy rất lớn.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Bên bán vẫn tiếp tục gia tăng mạnh trong phiên đẩy chỉ số giảm mất mốc hỗ trợ 375 điểm. Cây nến ngày có dạng Black Candle với bóng nến khá dài phía trên, khối lượng giao dịch ở mức 24,12 triệu đơn vị, giảm nhẹ 3,61% so với phiên đầu tuần.

Như vậy VN-Index tiếp tục lập kỷ lục đóng cửa ở mức thấp nhất trong năm và nhiều khả năng sẽ kiểm định lại mốc thấp nhất là 371,03 điểm của ngày 26/5/2011. Nhà đầu tư lướt sóng vẫn nên hạn chế giao dịch và chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn.

Đối với nhà đầu tư có độ ngại rủi ro thấp có thể mua gom dần ở mức giá thấp trong phiên ở các cổ phiếu bị bán quá sau 6 phiên giảm liên tiếp”.

Đà rơi có thể sẽ tăng tốc

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Theo BVSC, trong phiên giao dịch ngày mai (14/12), cả hai chỉ số sẽ kiểm chứng lại vùng đáy cũ, cũng được xem là vùng hỗ trợ gần nhất, tại 370 đối với VN-Index và 60 đối với HNX-Index. Diễn biến giằng co hoặc hồi phục nhẹ có thể tái diễn trong một hai phiên nhưng với các tín hiệu kỹ thuật tương đối tiêu cực ở thời điểm hiện tại, khả năng sớm phá vỡ 2 vùng đáy này đang được đánh giá cao.

Thêm vào đó, mặc dù đà giảm điểm hiện không quá mạnh, đặc biệt là đối với sàn Hà Nội, nhưng chúng tôi vẫn cho rằng đà rơi có thể sẽ tăng tốc khi 2 chỉ số đánh mất vùng hỗ trợ quan trọng. Giữ tỷ trọng tiền mặt cao và tránh các quyết định bắt đáy quá sớm vẫn là khuyến nghị của BVSC cho các nhà đầu tư trong ngắn hạn”.

Khả năng phá đáy của HNX rất cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“VN-Index tiếp tục tạo mức giá thấp nhất kể từ tháng 5/2009. Thông thường sau chuỗi ngày giảm điểm, thị trường thường xuất hiện kháng cự và có phiên nảy lại, việc VN-Index giảm không ngừng với 6 cây nến đen liên tiếp cho thấy thị trường đang trong giai đoạn rất yếu.

HNX-Index đang về sát vùng đáy thiết lập trước đó 2 tuần, khả năng phá đáy của HNX rất cao khi hiện tại tỷ lệ các cổ phiếu riêng lẻ phá đáy rất lớn. Sự mạo hiểm bắt đáy sẽ đối mặt với rủi ro bào mòn tài khoản nhanh.

Đà giảm của hai chỉ số chưa có dấu hiệu dừng lại, nhà đâu tư nên tiếp tục hạn chế các quyết định giải ngân”.

Chờ đợi thông tin CPI

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB – ACBS)

“Trong vài ngày nữa, Tổng cục Thống kê sẽ công bố chỉ số CPI tháng 12. Nếu giá cả các loại hàng hóa cơ bản không có biến động mạnh cùng với nhu cầu tiêu dùng tăng trưởng chậm do kinh tế khó khăn, chỉ số CPI cả năm 2011 có thể tăng 18,3% so với năm trước.

Về mặt kỹ thuật, hiện tại chỉ số VN-Index đang giao dịch tại mức hỗ trợ mạnh 370 – 380, nên có thể chỉ số này sẽ tiếp tục di chuyển ngang trong các phiên tới. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index có thể giảm sâu hơn do lực cầu yếu cùng với tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư.

Trong các phiên tới, thị trường sẽ tiếp tục chờ đợi thông tin chỉ số CPI từ Tổng cục thống kê cũng như những hành động cụ thể của Chính phủ nhằm khôi phục thị trường. Lời khuyên của chúng tôi dành cho nhà đầu tư ngắn hạn vẫn là nên quan sát và đứng ngoài thị trường lúc này, trong khi nhà đầu tư dài hạn nên xem xét các mã có yếu tốt cơ bản tốt".

Chưa nên tham gia để tránh rủi ro giảm sâu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Với diễn biến tiêu cực của thị trường trong ngắn hạn, tâm lý bi quan, chán nản của nhà đầu tư vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro với thị trường trong thời gian tới. Những nhà đầu tư đang đứng ngoài thị trường chưa có cơ sở để đặt niềm tin vào thị trường chứng khoán ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, những nhà đầu tư vẫn kiên trì nắm giữ cổ phiếu chờ đợi xu thế phục hồi đang dần mất kiên nhẫn do tài sản đang bị hao mòn dần theo diễn biến tiêu cực của thị trường.

Mặc dù VN-Index đang được nâng đỡ bởi ngưỡng 370 điểm và mặt bằng giá cổ phiếu khá thấp nhưng rủi ro thị trường tiếp tục lao dốc vẫn đang tăng dần bởi nguy cơ bán tháo đang hiện hữu. Trong ngắn hạn, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục diễn biến giằng co, đi ngang trong biên độ hẹp do tâm lý đầu tư đang chờ đợi những thông tin mới hơn về kế hoạch hỗ trợ thị trường từ các cơ quan quản lý nhà nước.

Tuy nhiên, trong dài hạn hơn, xu thế thị trường sẽ được quyết định bởi những số liệu thực tế về sức khỏe của nền kinh tế cũng như những hoạch định cụ thể để hỗ trợ thị trường của Chính phủ. Theo đó, nhà đầu tư chưa nên tham gia thị trường trong giai đoạn này để tránh rủi ro thị trường tiếp tục giảm sâu”.

Xu hướng giảm điểm tiếp tục được củng cố

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Thiếu hẳn thông tin hỗ trợ mạnh từ vĩ mô, thị trường dường như vẫn chưa có dấu hiệu tạo đáy khi xác lập phiên giảm điểm thứ 6 liên tiếp. Tâm lý của đại đa số các nhà đầu tư đều ở trạng thái chán nản, không muốn quay lại thị trường.

Xu hướng giảm điểm ở các khung thời gian khác nhau tiếp tục được củng cố ở phiên giao dịch ngày 13/12/2011. Có khả năng xu hướng này sẽ tiếp tục được tiếp diễn trong thời gian tới cho đến khi xuất hiện những phiên tăng giá trở lại, hoặc dao động trong một biên độ hẹp để tạo đáy ngắn hạn. Do vậy việc đứng ngoài thị trường là một sự lựa chọn hợp lý, và chỉ tham gia trở lại với không quá 20% tài khoản khi có tín hiệu xác nhận đáy ngắn hạn được hình thành”.

*Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO